Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ ba, ngày 1 tháng 12 năm 2020

Chính phủ Scotland chọn nhà ga hàng hóa để khởi động Danh mục đầu tư xanh

29/09/2020 10:12
Tháng 9/2020, các công ty lớn trong lĩnh vực điều hành vận tải hàng hóa đường sắt của Scotland đã tập trung ở phía Tây Scotland để trình diễn năng lực động cơ không phát thải mới nhất của họ.

Đây là sự khởi động của một sáng kiến được chính phủ hậu thuẫn nhằm thúc đẩy các dự án sẵn sàng cho thị trường sẽ giúp Scotland chuyển đổi sang nền kinh tế không phát thải vào năm 2045. Thư ký nội các về kinh tế Fiona Hyslop đã cắt băng khởi động dự án tại Trung tâm Đường sắt Quốc tế Mossend, một trong số mười dự án được hưởng lợi từ gói hỗ trợ hơn một tỷ bảng Anh (1,1 tỷ euro).


Scottish government chooses freight terminal to launch Green Investment  Portfolio | RailFreight.com
Ảnh: railfreight.com

Để thể hiện sự cam kết, bốn nhà khai thác vận tải hàng hóa lớn nhất ở Anh, đã tổ chức một cuộc trình diễn về các động cơ sử dụng sức kéo bằng điện và hybrid tại Bellshill ở Lanarkshire, Scotland. Địa điểm này hiện là đầu tàu cho hoạt động logistics tích hợp của nhà điều hành PD Stirling, và đang nhanh chóng phát triển thành Trung tâm Đường sắt Quốc tế Mossend. Nhà ga điện khí hóa mới là có cấu hình cao nhất trong số mười dự án ban đầu được hỗ trợ bởi Danh mục đầu tư xanh của Chính phủ Scotland.

Cơ hội đầu tư vận tải đường sắt
Ra mắt danh mục đầu tư tại Mossend MIRP, thành viên nội các chính phủ Scotland kiêm Bộ trưởng Kinh tế Fiona Hyslop cho biết có một nguồn tài chính xanh toàn cầu khổng lồ đang tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các dự án như Mossend chứng minh rằng lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt quan tâm đến môi trường đang đứng đầu danh sách thu hút vốn mới.

“Chúng tôi biết các nhà đầu tư cần những dự án đáng tin cậy giúp giảm lượng khí thải để phù hợp với mục tiêu xanh của chính họ”, bà nói với các đại biểu, khách mời của ngành vận tải hàng hóa đường sắt. “Bằng cách đánh giá các dự án này trước khi đưa ra thị trường, Danh mục Đầu tư Xanh mang lại cho các nhà đầu tư toàn cầu sự tự tin mà họ cần để hỗ trợ các dự án ở Scotland”

 
Điểm nổi bật của chuyến tham quan là dòng sản phẩm độc đáo của GB Railfreight, Direct Rail Services, DB Cargo UK và Freightliner, những nhà khai thác hàng hóa tổng hợp lớn nhất ở Anh. Cả bốn đều đã cung cấp các ví dụ về sức mạnh động cơ điện họ, trong đó DRS thể hiện lực kéo hybrid mới nhất của họ.

Tăng cường cơ sở vật chất cho thương mại trong nước và quốc tế

Các kế hoạch mở rộng, để hiện thực hóa tiềm năng của Trung tâm Đường sắt Quốc tế Mossend, bao gồm tám khu vực mới, kết nối trực tiếp với West Coast Main Line được điện khí hóa. Những con đường đó sẽ có khả năng xử lý một lịch trình hàng ngày của 16 chuyến tàu, tất cả đều có chiều dài cho phép tối đa của Vương quốc Anh là 775 mét.

Các kế hoạch cũng bao gồm các dịch vụ hỗ trợ và bảo trì đường sắt, và các cơ sở logistics PD Stirling. Nhà ga sẽ đạt tiêu chuẩn thương mại quốc tế, có khả năng xử lý hầu hết các loại hàng hóa, bao gồm cả chứng nhận cho hàng nguy hiểm. Sức chứa 5000 TEU sẽ được phục vụ bởi các phương tiện xử lý điện, nâng cao hơn nữa chứng chỉ môi trường của cơ sở.

Không phát thải và không rối loạn

David Stirling, giám đốc của PD Stirling, giải thích nhà ga hàng hóa đường sắt đang được phát triển tại Mossend sẽ không chỉ là cảng cạn có giá trị cao hàng đầu của Scotland mà còn giải quyết các hoạt động vận tải hàng hóa đường sắt trong nền kinh tế các-bon thấp của tương lai gần. Ông nói: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ mục tiêu của Chính phủ Scotland là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045 và thực sự đang đóng góp vào việc này bằng cách cung cấp trung tâm vận tải đường sắt đa phương thức, không carbon lớn nhất Scotland”

Lợi ích kinh tế lớn hơn

Hiện tại Mossend nhận được khoảng tám chuyến tàu hàng ngày, nhưng với Trung tâm Đường sắt Quốc tế trực tuyến, có khả năng con số đó sẽ tăng gấp hai lần. Cũng như các kết nối đến nhiều cảng của Anh, các nhà khai thác có tham vọng trở thành một trung tâm xuất khẩu, điều phối các chuyến tàu qua đường hầm Channel Tunnel.

Với danh mục sản phẩm độc đáo của Scotland, tất cả đều có thể tiếp cận dễ dàng. Bộ trưởng Kinh tế Hyslop nhấn mạnh tác động lớn của vận tải đường sắt đối với hoạt động xuất khẩu toàn quốc. Bà kết luận: “Hợp tác với doanh nghiệp, chúng tôi cam kết đảm bảo rằng tăng trưởng kinh tế thúc đẩy hạnh phúc và cải thiện chất lượng sống và phúc lợi của mọi người dân trên đất nước chúng ta”.

VITIC biên dịch từ railfreight.com
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 14
Số người truy cập: 1.148.269