Trung Quốc: Khối lượng vận chuyển hàng hóa mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong dịp lễ hội khuyến mãi giữa năm
16/07/2020 18:00
Theo một báo cáo công bố bởi Manbang, một nền tảng dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa hàng đầu Trung Quốc, khối lượng giao đã tăng 111% so với cùng kỳ năm trước trong đợt khuyến mãi mua sắm trực tuyến gần đây.
Từ ngày 1 đến ngày 18 tháng 6 năm 2020, khối lượng giao hàng phục vụ thương mại điện tử tại Trung Quốc đã tăng 27,1% so với cùng kỳ tháng trước, báo cáo cho biết.
Thượng Hải và các tỉnh Chiết Giang, Quảng Đông, Giang Tô và Sơn Đông được xếp hạng là năm khu vực đứng đầu về doanh số bán ra các địa phương khác, chiếm 64,13% tổng số của đất nước. Hầu hết những nơi này nằm ở đồng bằng sông Dương Tử và châu thổ sông Châu Giang nơi thương mại điện tử rất phát triển.
Trong khi đó, Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Tứ Xuyên và Sơn Đông, có thứ hạng cao về GDP, có khối lượng vận chuyển hàng hóa chiếm 36,28% tổng số của đất nước.
Theo báo cáo, bonanza mua sắm trực tuyến giữa năm (ngày 18 tháng 6) đã phát triển ngang bằng với lễ hội mua sắm "Double 11", và là một sự kiện rất được mong đợi. Trong bối cảnh dịch COVID-19, chương trình khuyến mãi giữa năm đã thôi thúc niềm tin của người tiêu dùng và phục hồi kinh tế", báo cáo cho biết.

Tập đoàn Manbang có trụ sở tại Quý Dương, thủ phủ của tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc. Tập đoàn này có hơn 9 triệu người dùng ở hơn 300 thành phố trên cả nước.
VITIC biên dịch từ Tân Hoa Xã
link gốc: http://www.xinhuanet.com/english/2020-06/19/c_139151994.htm
Từ ngày 1 đến ngày 18 tháng 6 năm 2020, khối lượng giao hàng phục vụ thương mại điện tử tại Trung Quốc đã tăng 27,1% so với cùng kỳ tháng trước, báo cáo cho biết.
Thượng Hải và các tỉnh Chiết Giang, Quảng Đông, Giang Tô và Sơn Đông được xếp hạng là năm khu vực đứng đầu về doanh số bán ra các địa phương khác, chiếm 64,13% tổng số của đất nước. Hầu hết những nơi này nằm ở đồng bằng sông Dương Tử và châu thổ sông Châu Giang nơi thương mại điện tử rất phát triển.
Trong khi đó, Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Tứ Xuyên và Sơn Đông, có thứ hạng cao về GDP, có khối lượng vận chuyển hàng hóa chiếm 36,28% tổng số của đất nước.
Theo báo cáo, bonanza mua sắm trực tuyến giữa năm (ngày 18 tháng 6) đã phát triển ngang bằng với lễ hội mua sắm "Double 11", và là một sự kiện rất được mong đợi. Trong bối cảnh dịch COVID-19, chương trình khuyến mãi giữa năm đã thôi thúc niềm tin của người tiêu dùng và phục hồi kinh tế", báo cáo cho biết.

Tập đoàn Manbang có trụ sở tại Quý Dương, thủ phủ của tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc. Tập đoàn này có hơn 9 triệu người dùng ở hơn 300 thành phố trên cả nước.
VITIC biên dịch từ Tân Hoa Xã
link gốc: http://www.xinhuanet.com/english/2020-06/19/c_139151994.htm
TIN TỨC MỚI
• Phát triển Trung tâm Dịch vụ logistics Bắc Trung bộ tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (23/02/2021)
• Những thách thức với chuỗi cung ứng vắc-xin chống Covid-19 trên toàn cầu (26/10/2020)
• Những đổi mới hàng đầu trong lĩnh vực đóng gói giúp thúc đẩy thương mại điện tử và tăng trưởng bền vững (25/10/2020)
• Ngành dịch vụ logistics và 5 bài học rút ra từ cuộc khủng hoảng Covid-19 (24/09/2020)
• Triển vọng thương mại kỹ thuật số "dọc tuyến Vành đai-Con đường" (20/09/2020)
TIN TỨC CŨ
• Khảo sát của Nikkei: 70% doanh nghiệp Nhật thực hiện kế hoạch thay đổi chuỗi cung ứng hậu Covid-19 (28/06/2020)
• Nhiều tuyến sông xuất hiện chướng ngại vật nguy hiểm, tàu thuyền cần lưu ý (20/05/2020)
• Tác động của Covid-19 lên vận tải: Các chủ hàng đánh giá các lựa chọn và thay đổi mô hình logistics (24/04/2020)
• Đò, phà ngang sông trên toàn quốc hoạt động thế nào từ 16/4/2020? (17/04/2020)
• Hỗ trợ truy xuất nguồn gốc hàng hóa: Vượt bão Covid, nắm bắt thời cơ (08/04/2020)
Tải tài liệu
Liên kết