Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ năm, ngày 25 tháng 2 năm 2021

Báo cáo thị trường logistics ASEAN năm 2020

07/01/2021 23:17
  • MỤC LỤC 
    TÓM TẮT 
    NỘI DUNG BÁO CÁO 
    1. Những điểm nhấn trên thị trường logistics ASEAN năm 2020 và các xu hướng chính
    1.1. Tình hình chung
    1.2. Hợp tác trong ASEAN để tận dụng các xu hướng mới về chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực
    1.3. Dịch bệnh thúc đẩy logistics phục vụ thương mại điện tử và logistics trong chuỗi cung ứng lạnh
    2. Thị trường logistics của một số nước trong khu vực trong năm 2020 và xu hướng
    2.1. Singapore
    2.1.1. Đặc điểm thị trường
    2.1.2. Các xu hướng chính
    2.2. Thái Lan
    2.2.1. Đặc điểm thị trường
    2.2.2. Các xu hướng chính
    2.3. Malaysia
    2.3.1. Đặc điểm thị trường
    2.3.2. Các xu hướng chính
    2.4. Indonesia
    2.4.1. Đặc điểm thị trường logistics Indonesia
    2.4.2. Các xu hướng chính
    2.5. Myanmar
    2.5.1. Đặc điểm thị trong logistics Myanmar
    2.5.2. Các xu hướng chính
    2.6. Philippines
    2.6.1. Đặc điểm thị trường
    2.6.2. Các xu hướng chính
    2.7. Campuchia
    2.7.1. Đặc điểm thị trường logistics Campuchia
    2.7.2. Các xu hướng chính
    2.8. Lào
    2.8.1. Đặc điểm thị trường
    2.8.2. Các xu hướng chính
     
    DANH MỤC HÌNH 
    Hình 1 Sơ đồ logistics đô thị (urban logistics tại Singapore) 
    Hình 2: Một xe hàng của Thái Lan đi qua cửa khẩu Thái Lan-Myanmar 
    Hình 3: Mô tả giao hàng dặm cuối trong thương mại điện tử tại Malaysia 
    Hình 4: Các công ty dịch vụ logistics lớn đang hoạt động tại Indonesia 
    Hình 5: Các chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ logistics chuyên nghiệp hơn đang dần hình thành tại Myanmar 
    Hình 6: Cảng Phnom Penh, Campuchia 
    Hình 7: Các công ty logistcs quốc tế lớn đang hoạt động tại Lào 

    TÓM TẮT

    Năm 2020, bối cảnh dịch bệnh đã trở thành thách thức lớn nhất với cá nước ASEAN. Tuy nhiên, dịch bệnh cũng thúc đẩy sự hợp tác bền chặt hơn nữa giức các quốc gia thành viên cũng như quá trình số hóa nền kinh tế nói chung và lĩnh vực logistis nói riêng. Thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và hứa hẹn nhất, dự kiến sẽ tăng lên 11 tỷ USD vào năm 2025. 

    Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số, chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch, thương mại đơn phương, dịch bệnh và các cú sốc bất ngờ khá có thể làm gián đoạn hoạt động logistics và các chuỗi cung ứng, tạo ra những thách thức rất lớn cho hệ thống thương mại đa phương dựa trên luật lệ, làm sao tăng cường khả năng thích ứng của ASEAN, tăng cường kết nối trong khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra các đột phá trong hoạt động logistics, phát triển chuỗi cung ứng hiệu quả xuyên biên giới, phá bỏ những rào cản tự do hóa thương mại là chìa khóa để tạo lập khối ASEAN thịnh vượng và bền vững.


ĐỂ XEM CHI TIẾT, VUI LÒNG LIÊN HỆ BAN BIÊN TẬP WEBSITE

VITIC
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 20
Số người truy cập: 1.297.523