Hà Tĩnh hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng tàu container qua cảng Vũng Áng
26/07/2023 07:37
Tại Nghị quyết số 276/2021/NQ-HĐND ngày 28/4/2021, HĐND tỉnh Hà Tĩnh quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng và được sửa đổi, bổ sung tại Nghị quyết số 19/2021/NQ-HĐND ngày 17/7/2021 của HĐND tỉnh.
Theo đó, hãng tàu biển được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Vũng Áng theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến cập cảng.

DN, tổ chức, cá nhân XK hoặc NK hàng hóa bằng container qua cảng Vũng Áng và mở tờ khai tại các chi cục thuộc Cục Hải quan Hà Tĩnh hoặc DN, tổ chức, cá nhân khác có hàng hóa được vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh) được hỗ trợ 700 nghìn đồng đối với container 20 feet; 1 triệu đồng đối với container 40 feet trở lên.
Với chính sách hỗ trợ tích cực cho DN, chủ tàu, số liệu báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, kể từ khi triển khai Nghị quyết 276/2021/NQ-HĐND được ban hành đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho 51 chuyến tàu hàng container qua cảng Vũng Áng, kết nối hàng hóa theo tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 1,4 tỷ đồng cho 7 chuyến tàu container của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn qua cảng Vũng Áng.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, cụm cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương nằm trên hành lang các tuyến hàng hải quốc tế và thuận lợi về giao thông đường bộ với nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan, rất thuận lợi để phát triển một trung tâm logistics tầm cỡ. Đặc biệt, cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương có luồng hàng hải ngắn và độ sâu tự nhiên lớn, có thể tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 60,000 tấn (DWT) tương đương 4,000 TEU.
Do vậy, các chính sách mà tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ các DN thời gian qua được triển khai đã góp phần xúc tiến quảng bá, thu hút tàu container đến đến bốc, trả hàng tại cảng, tạo động lực thúc đẩy phát triển tuyến vận chuyển container cố định qua Vũng Áng.
Nguồn: Báo Hải quan
THÔNG TIN THAM KHẢO:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
Theo đó, hãng tàu biển được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Vũng Áng theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến cập cảng.

DN, tổ chức, cá nhân XK hoặc NK hàng hóa bằng container qua cảng Vũng Áng và mở tờ khai tại các chi cục thuộc Cục Hải quan Hà Tĩnh hoặc DN, tổ chức, cá nhân khác có hàng hóa được vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh) được hỗ trợ 700 nghìn đồng đối với container 20 feet; 1 triệu đồng đối với container 40 feet trở lên.
Với chính sách hỗ trợ tích cực cho DN, chủ tàu, số liệu báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, kể từ khi triển khai Nghị quyết 276/2021/NQ-HĐND được ban hành đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho 51 chuyến tàu hàng container qua cảng Vũng Áng, kết nối hàng hóa theo tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 1,4 tỷ đồng cho 7 chuyến tàu container của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn qua cảng Vũng Áng.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, cụm cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương nằm trên hành lang các tuyến hàng hải quốc tế và thuận lợi về giao thông đường bộ với nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan, rất thuận lợi để phát triển một trung tâm logistics tầm cỡ. Đặc biệt, cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương có luồng hàng hải ngắn và độ sâu tự nhiên lớn, có thể tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 60,000 tấn (DWT) tương đương 4,000 TEU.
Do vậy, các chính sách mà tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ các DN thời gian qua được triển khai đã góp phần xúc tiến quảng bá, thu hút tàu container đến đến bốc, trả hàng tại cảng, tạo động lực thúc đẩy phát triển tuyến vận chuyển container cố định qua Vũng Áng.
Nguồn: Báo Hải quan
THÔNG TIN THAM KHẢO:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
• Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh (14/04/2025)
• Thủ tướng: Quyết liệt triển khai 'bộ tứ chiến lược', chủ động thích ứng với tình hình mới của thương mại quốc tế (08/04/2025)
• Thủ tướng: Bình tĩnh, bản lĩnh, có đối sách chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả (03/04/2025)
• Những lưu ý về thủ tục hải quan đối với hàng hóa sửa chữa, bảo dưỡng (23/03/2025)
• Dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi) sau chỉnh lý giảm 39 điều (18/03/2025)
• Hướng dẫn mới về cấp C/O (25/07/2023)
• Phân loại lốp dùng cho ô tô chở hàng, ô tô đầu kéo, rơ mooc, sơ mi rơ mooc (21/07/2023)
• Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ Logistics sát với thực tiễn phù hợp với xu hướng số (14/07/2023)
• C/O chỉ cần scan gửi qua hệ thống cho cơ quan Hải quan (12/07/2023)
• Nghệ An quyết định hỗ trợ các DN thực hiện hoạt động XNK hàng hóa qua cảng Cửa Lò (10/07/2023)
Liên kết