Sản lượng sụt giảm trong tháng 5, Cảng Long Beach tìm giải pháp khắc ứng phó
Cảng Long Beach đã xử lý tổng cộng 695.937 TEU hàng hóa vào tháng 5/2024, giảm 8,2% so với tháng 5/2023.
Lượng hàng container nhập khẩu giảm 4,5% xuống 345.271 TEU và xuất khẩu giảm 21,1% xuống 100.885 TEU. Container rỗng di chuyển qua Cảng giảm 7% xuống còn 249.782 TEU. Tính chung, Cảng đã xử lý tổng cộng 3.449.181 TEU trong 5 tháng đầu năm 2024 và vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo dự báo của Giám đốc điều hành của cảng Long Beach, lượng hàng hóa sẽ tăng vừa phải trong tháng tới. Ban điều hành cảng đang phối hợp với các bên liên quan để nắm bắt tình hình, điều chỉnh các dịch vụ và khắc phục khó khăn theo mùa cũng như thu hút các chủ hàng và các hãng tàu quay trở lại các cảng Bờ Tây.
Về lâu dài, khu phức hợp cảng Vịnh San Pedro sẽ tiếp tục là cửa ngõ chiến lược và bền vững cho thương mại xuyên Thái Bình Dương. Tuy nhiên các kết nối hạ tầng sẽ cần được nâng cấp để sẵn sàng ứng phó với tình trạng quá tải, ách tắc.
Tăng mức độ tự động hóa ở một số khâu cũng là giải pháp để giảm tác động của các đợt đình công, tuy nhiên, chính việc tự động hóa cũng là nguyên nhân khiến các lao động trong ngành cảng biển hành động tập thể để bảo vệ quyền lợi của mình, bên cạnh các yêu cầu về tiền lương và phúc lợi.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ và các lưu ý đối với Việt Nam)
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(4) Thông tin hoạt động Logistics trong XUẤT KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY