Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
3 cần cẩu giàn STS thế hệ mới được sản xuất bởi Mitsui E&S (Nhật Bản) vừa cập bến số 3,4 của cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Đây là lô thiết bị thứ hai được cung cấp theo Hợp đồng “trang bị, lắp đặt 6 cẩu bốc xếp container STS trên bến chính và 24 cẩu bánh lốp RTG” phục vụ cho Dự án đầu tư xây dựng hai bến số 3 và 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
3 cần cẩu STS được sản xuất và lắp đặt nguyên chiếc tại Nhật Bản có tầm với đến 24 hàng container, chiều cao nâng 46m với công nghệ điều khiển biến tần tiên tiến, có khả năng tái tạo và tiết kiệm năng lượng.
Việc trang bị các thiết bị hiện đại và thân thiện với môi trường sẽ giúp nâng cao hiệu quả xếp dỡ và khai thác, đồng thời đáp ứng xu hướng phát triển cảng biển xanh, thông minh theo chuẩn quốc tế.
Trước đó, tháng 11/2024, 8 cần cẩu bánh lốp eRTG cũng đã được vận chuyển và bàn giao an toàn tại bến số 3, 4 Lạch Huyện.
Công ty CP cảng Hải Phòng đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công tích cực triển khai sản xuất, lắp đặt các thiết bị còn lại, bám sát tiến độ theo hợp đồng đã ký kết.
Theo Công ty CP cảng Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng hai bến container số 3, 4 được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022.
Dự án có tổng vốn đầu từ gần 7.000 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1/2025.
Dự án bao gồm hai bến chính dài 750m, 1 bến sà lan dài 150m, hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bến số 3 và 4 có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 - 14.000 TEUs, tương đương 100.000 - 160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEUs/năm.
THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ THỊ TRƯỜNG, NGÀNH HÀNG, LOGISTICS
(1) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, dịch vụ vận tải, ga, cảng, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(3) Thị trường logistics chuỗi lạnh thế giới và Việt Nam: Đặc điểm và triển vọng (bản công bố vào năm 2024, tập trung vào dịch vụ kho lạnh và vận tải lạnh), vui lòng tải TẠI ĐÂY
(4) Nghiên cứu thị trường: Cập nhật chính sách, quy định và các xu hướng mới tác động đến giao thương với thị trường Trung Quốc (giai đoạn 2019-2024 và dự báo), vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Phân tích các lợi thế và định hướng phát triển ngành giao nhận, chuyển phát nhanh của Trung Quốc năm 2024, kinh nghiệm và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY