Khủng hoảng Biển Đỏ làm giảm 60% doanh thu của kênh đào Suez
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
------------------
Vào tháng 12/2024, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã bình luận về tác động tài chính của cuộc khủng hoảng tại Biển Đỏ.
Theo đó, sự gián đoạn này khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 7 tỷ USD doanh thu từ Kênh đào Suez trong năm 2024. Theo ông Sisi, mức giảm là vào khoảng 60% so với doanh thu của năm trước.
Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez Osama Rabie mới đây đã từ khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ diễn ra, không có một tuyến đường bền vững để thay thế kênh đào Suez. Hơn nữa gần đây "Đã có một số chỉ số tích cực tình hình đang dần ổn địnhhơn trong khu vực."
Kể từ tháng 11 năm 2023, phiến quân Houthi đã nhắm mục tiêu vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ, làm gián đoạn các tuyến đường vận chuyển toàn cầu. Điều này khiến các tàu thuyền phải tránh Kênh đào Suez, và đi vòng quanh Châu Phi, làm tăng chi phí bảo hiểm.
THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ LOGISTICS, CHUỖI CUNG ỨNG, NGÀNH HÀNG, THỊ TRƯỜNG