Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần nỗ lực để bắt kịp các nhu cầu mới
26/08/2019 08:07
Các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đang đẩy mạnh hoạt động R&D và cạnh tranh để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nâng cao nhằm đáp ứng các yêu cầu chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu ngày càng phức tạp. Điều này bao gồm các biện pháp nhằm tăng tốc độ, an ninh, an toàn và minh bạch. Nhiều trong số những nỗ lực này bao gồm các công nghệ được thiết kế để sử dụng dữ liệu và thu thập dữ liệu tốt hơn.
Sau đây là cái nhìn về chiến lược mà một số chuyên gia trong chuỗi cung ứng phục vụ lĩnh vực thực phẩm đang sử dụng để tăng cường các dịch vụ của họ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đáp ứng với Hiệu ứng Amazon
Rob Kriewaldt, phó chủ tịch cấp cao của 3PL Phoenix Logistics có trụ sở tại Milwaukee, cho biết mặc dù Đạo luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) là tin tức cũ, các công ty vẫn đang vật lộn với các yêu cầu truy xuất nguồn gốc.
Phoenix đang triển khai các công nghệ mới nhất để giải quyết truy xuất nguồn gốc và cải thiện an ninh cơ sở. Khoảng 90 phần trăm kinh doanh Phoenix liên quan đến thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm. Kriewaldt nói rằng mối quan tâm chính của khách hàng liên quan đến an ninh, truy xuất nguồn gốc, sự sạch sẽ và phòng chống thiệt hại.
An ninh ngay lập tức là một mối quan tâm, và rất nhiều trong số đó đến từ khả năng gây ô nhiễm hoặc khả năng giả mạo, ông nói. Kriewaldt cho rằng chắc chắn có áp lực ngày càng tăng để tăng tốc độ giao hàng. Một số điều này có thể được quy cho sự phổ biến ngày càng tăng của các dịch vụ giao thực phẩm.
"Tôi đã ở trong ngành này khoảng 25 năm rồi. 15 năm trước, bạn sẽ nhận được một đơn đặt hàng vào thứ Hai và nó sẽ phải được giao vào thứ Tư. Đến năm 2019, chúng ta đang ở trong thế giới của giao hàng trong vòng hai giờ. Đó là một tiêu chuẩn và đó là sự mong đợi. Đó là những gì Amazon đã làm để thỏa mãn người tiêu dùng.
Phoenix vận hành ba cơ sở và cũng có không gian cho thuê đáng kể. Tổng cộng, công ty có hơn 25 triệu feet vuông không gian xung quanh Đông Hoa Kỳ.
Điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng cá nhân có thể là một thách thức đang diễn ra, Kriewaldt nói. Một ví dụ là một công ty ở Thượng Trung Tây tương đối mới đối với việc thuê ngoài các chức năng phân phối và kho.
Các 3PL/4PL phải thay đổi phương pháp của chúng tôi, dự đoán những gì họ sẽ làm trước khi họ làm điều đó, học thói quen của họ. Chúng tôi phải lên kế hoạch trước.
Vì vậy, những gì đang trên đường chân trời về công nghệ? Kriewaldt thừa nhận đây là xu hướng khi nói về blockchain và những tác động tiềm năng của nó đối với chuỗi cung ứng, nhưng ông nói rằng tác động sẽ rất lớn.
Khi người tiêu dùng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nhiều hơn ở mỗi bước của quy trình, thì đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi blockchain được sử dụng để theo dõi mọi thành phần mỗi bước, giống như trong ngành dược phẩm.
Kriewaldt là một trong số những người trong ngành xem việc thu hút và giữ chân những người có trình độ, cả ở cấp độ công ty và trong nhà kho là một trong những thách thức lớn nhất.
VITIC biên dịch/ tham khảo foodlogistsic.com
Sau đây là cái nhìn về chiến lược mà một số chuyên gia trong chuỗi cung ứng phục vụ lĩnh vực thực phẩm đang sử dụng để tăng cường các dịch vụ của họ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đáp ứng với Hiệu ứng Amazon
Rob Kriewaldt, phó chủ tịch cấp cao của 3PL Phoenix Logistics có trụ sở tại Milwaukee, cho biết mặc dù Đạo luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) là tin tức cũ, các công ty vẫn đang vật lộn với các yêu cầu truy xuất nguồn gốc.
Phoenix đang triển khai các công nghệ mới nhất để giải quyết truy xuất nguồn gốc và cải thiện an ninh cơ sở. Khoảng 90 phần trăm kinh doanh Phoenix liên quan đến thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm. Kriewaldt nói rằng mối quan tâm chính của khách hàng liên quan đến an ninh, truy xuất nguồn gốc, sự sạch sẽ và phòng chống thiệt hại.
An ninh ngay lập tức là một mối quan tâm, và rất nhiều trong số đó đến từ khả năng gây ô nhiễm hoặc khả năng giả mạo, ông nói. Kriewaldt cho rằng chắc chắn có áp lực ngày càng tăng để tăng tốc độ giao hàng. Một số điều này có thể được quy cho sự phổ biến ngày càng tăng của các dịch vụ giao thực phẩm.
"Tôi đã ở trong ngành này khoảng 25 năm rồi. 15 năm trước, bạn sẽ nhận được một đơn đặt hàng vào thứ Hai và nó sẽ phải được giao vào thứ Tư. Đến năm 2019, chúng ta đang ở trong thế giới của giao hàng trong vòng hai giờ. Đó là một tiêu chuẩn và đó là sự mong đợi. Đó là những gì Amazon đã làm để thỏa mãn người tiêu dùng.
Phoenix vận hành ba cơ sở và cũng có không gian cho thuê đáng kể. Tổng cộng, công ty có hơn 25 triệu feet vuông không gian xung quanh Đông Hoa Kỳ.
Điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng cá nhân có thể là một thách thức đang diễn ra, Kriewaldt nói. Một ví dụ là một công ty ở Thượng Trung Tây tương đối mới đối với việc thuê ngoài các chức năng phân phối và kho.
Các 3PL/4PL phải thay đổi phương pháp của chúng tôi, dự đoán những gì họ sẽ làm trước khi họ làm điều đó, học thói quen của họ. Chúng tôi phải lên kế hoạch trước.
Vì vậy, những gì đang trên đường chân trời về công nghệ? Kriewaldt thừa nhận đây là xu hướng khi nói về blockchain và những tác động tiềm năng của nó đối với chuỗi cung ứng, nhưng ông nói rằng tác động sẽ rất lớn.
Khi người tiêu dùng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nhiều hơn ở mỗi bước của quy trình, thì đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi blockchain được sử dụng để theo dõi mọi thành phần mỗi bước, giống như trong ngành dược phẩm.
Kriewaldt là một trong số những người trong ngành xem việc thu hút và giữ chân những người có trình độ, cả ở cấp độ công ty và trong nhà kho là một trong những thách thức lớn nhất.
VITIC biên dịch/ tham khảo foodlogistsic.com