DHL công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ giao hàng dặm cuối tại Thái Lan
27/07/2018 20:54
DHL đã công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ giao hàng dặm cuối ở đô thị của mình tại Thái Lan, với tên gọi "DHL Parcel Metro", để tận dụng các cơ hội rộng mở tại Bangkok.
Trước đó, bộ phận thương mại điện tử của công ty đã phát động chương trình Parcel Metro vào tháng 3/2018, cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho các chủ hàng giao hàng trong ngày cho các bưu kiện lên tới 20 kg ở Chicago, New York và Los Angeles - kèm theo một ứng dụng kỹ thuật số có thể tùy chỉnh.
Dịch vụ của DHL tại Thái Lan
Dịch vụ này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ trực tuyến Thái Lan, cho phép họ cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa với thời gian vận chuyển nhanh hơn và theo dõi quá trình giao hàng theo thời gian thực. Yêu cầu về thời gian trong giao hàng dặm cuối ngày càng tăng, nhất là khi quy mô hoạt động của các hãng thương mại điện tử lớn mở rộng, như Amazon và Alibaba.
Charles Brewer, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce cho biết: “Các siêu thị trên toàn thế giới đang chứng kiến quá trình đô thị hóa nhanh và tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại điện tử. Hiệu quả trong giao bưu kiện và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đô thị đòi hỏi các giải pháp sáng tạo, chẳng hạn như dịch vụ của DHL”.
Ứng dụng kỹ thuật số sử dụng thuật toán điều phối và định tuyến để cải thiện chi phí và hiệu quả hoạt động, sử dụng mạng lưới xe tải, ô tô nhỏ, xe máy, xe đạp và máy bay…
Giám đốc quản lý của bộ phận Thương mại điện tử của công ty, Kiattichai Pitpreecha, cho biết. "Nhu cầu giao hàng trong ngày dự kiến sẽ tăng hơn 43 phần trăm mỗi năm". “Chúng tôi đã thấy người tiêu dùng đô thị, với thời gian hạn chế yêu cầu giao hàng ngay lập tức hoặc trong ngày cho các giao dịch mua hàng trực tuyến” cô nói. Đây là áp lực nhưng cũng là cơ hội rất lớn cho các công ty giao nhận đổi mới và vượt lên trên đối thủ nhờ những công nghệ ưu việt của mình.
Trước đó, bộ phận thương mại điện tử của công ty đã phát động chương trình Parcel Metro vào tháng 3/2018, cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho các chủ hàng giao hàng trong ngày cho các bưu kiện lên tới 20 kg ở Chicago, New York và Los Angeles - kèm theo một ứng dụng kỹ thuật số có thể tùy chỉnh.
Dịch vụ của DHL tại Thái Lan
Dịch vụ này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ trực tuyến Thái Lan, cho phép họ cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa với thời gian vận chuyển nhanh hơn và theo dõi quá trình giao hàng theo thời gian thực. Yêu cầu về thời gian trong giao hàng dặm cuối ngày càng tăng, nhất là khi quy mô hoạt động của các hãng thương mại điện tử lớn mở rộng, như Amazon và Alibaba.
Charles Brewer, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce cho biết: “Các siêu thị trên toàn thế giới đang chứng kiến quá trình đô thị hóa nhanh và tăng trưởng mạnh mẽ trong thương mại điện tử. Hiệu quả trong giao bưu kiện và nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đô thị đòi hỏi các giải pháp sáng tạo, chẳng hạn như dịch vụ của DHL”.
Ứng dụng kỹ thuật số sử dụng thuật toán điều phối và định tuyến để cải thiện chi phí và hiệu quả hoạt động, sử dụng mạng lưới xe tải, ô tô nhỏ, xe máy, xe đạp và máy bay…
Giám đốc quản lý của bộ phận Thương mại điện tử của công ty, Kiattichai Pitpreecha, cho biết. "Nhu cầu giao hàng trong ngày dự kiến sẽ tăng hơn 43 phần trăm mỗi năm". “Chúng tôi đã thấy người tiêu dùng đô thị, với thời gian hạn chế yêu cầu giao hàng ngay lập tức hoặc trong ngày cho các giao dịch mua hàng trực tuyến” cô nói. Đây là áp lực nhưng cũng là cơ hội rất lớn cho các công ty giao nhận đổi mới và vượt lên trên đối thủ nhờ những công nghệ ưu việt của mình.
VITIC biên dịch/ Tham khảo http://aircargoworld.com