Các cảng biển Việt Nam trong kế hoạch các tuyến mới nối châu Á- Bắc Mỹ của Maersk và MSC năm 2022
26/10/2021 07:46
Maersk và MSC có kế hoạch khai trương tuyến mới nối giữa Châu Á và Bờ Đông nước Mỹ vào năm 2022 với tên gọi Palmetto của MSC và TP23 của Maersk, nhằm nâng cao độ tin cậy của lịch trình.
Tuyến mới xuyên Thái Bình Dương đến Bờ Đông (Hoa Kỳ) sẽ bao gồm các ghé cảng tại Việt Nam và Yantian, quá cảnh qua Kênh đào Panama và các kết nối trực tiếp đến Savannah, Charleston và Newark ở Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ thay thế số lượng đáng kể các bộ tải phụ, các giải pháp định tuyến mang tính tình thế được triển khai trong những tháng qua.
Việc khởi động tuyến mới sẽ vẫn tuân theo các quy định hiện hành và thông tin chi tiết hơn về dịch vụ sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp.

Trong khi đó, MSC đã công bố một tuyến MSC chuyên dụng giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, với tên dự kiến là tuyến Sentosa.
Tuyến dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2022 với MSC Ornella và có vòng quay như sau: Singapore, Tanjung Pelepas, Laem Chabang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Beach, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn và Singapore.
Theo thông tin từ MSC, việc bổ sung tuyến Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trên các dịch vụ và bến cảng hiện có khác nhau ở hai bờ Thái Bình Dương, nâng cao độ tin cậy của lịch trình ở khu vực này.
Do Maersk và MSC nắm giữ trọng lượng đáng kể đối với các giao dịch tuyến đông-tây nên các biện pháp về độ tin cậy theo lịch trình của họ sẽ có tác động đáng kể.
Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 10/2021)
Tuyến mới xuyên Thái Bình Dương đến Bờ Đông (Hoa Kỳ) sẽ bao gồm các ghé cảng tại Việt Nam và Yantian, quá cảnh qua Kênh đào Panama và các kết nối trực tiếp đến Savannah, Charleston và Newark ở Hoa Kỳ. Dịch vụ này sẽ thay thế số lượng đáng kể các bộ tải phụ, các giải pháp định tuyến mang tính tình thế được triển khai trong những tháng qua.
Việc khởi động tuyến mới sẽ vẫn tuân theo các quy định hiện hành và thông tin chi tiết hơn về dịch vụ sẽ được thông báo trong thời gian thích hợp.

Trong khi đó, MSC đã công bố một tuyến MSC chuyên dụng giữa Đông Nam Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, với tên dự kiến là tuyến Sentosa.
Tuyến dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4/2022 với MSC Ornella và có vòng quay như sau: Singapore, Tanjung Pelepas, Laem Chabang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long Beach, Thượng Hải, Ninh Ba, Hạ Môn và Singapore.
Theo thông tin từ MSC, việc bổ sung tuyến Sentosa nhằm cải thiện việc phân phối luồng hàng hóa trên các dịch vụ và bến cảng hiện có khác nhau ở hai bờ Thái Bình Dương, nâng cao độ tin cậy của lịch trình ở khu vực này.
Do Maersk và MSC nắm giữ trọng lượng đáng kể đối với các giao dịch tuyến đông-tây nên các biện pháp về độ tin cậy theo lịch trình của họ sẽ có tác động đáng kể.
Nguồn: VITIC (trích từ báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ, số tháng 10/2021)
TIN TỨC MỚI
• Thị trường vận tải hàng hóa hàng không toàn cầu sắp có hãng hàng không lớn nhất (27/05/2022)
• Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển vận tải hàng không giá rẻ cho nông sản (10/05/2022)
• Xuất khẩu trái cây bằng đường sắt dần vào nhịp (16/04/2022)
• Maersk trở lại bầu trời với dịch vụ vận chuyển hàng không Maersk Air Cargo (13/04/2022)
• Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải ngay tại đầu mối bốc xếp hàng hoá (01/04/2022)
TIN TỨC CŨ
• Liên minh 2M (2M Alliance) điều chỉnh lịch trình các tuyến châu Âu do tắc nghẽn (26/10/2021)
• Cập nhật quy định về vận tải hàng hóa ra vào tỉnh Bạc Liêu từ 26/10/2021 (26/10/2021)
• Hamburg Süd thông báo thay đổi một số tuyến từ tháng 01/2022 (22/10/2021)
• Khi nào đăng kiểm camera trên xe khách, xe đầu kéo? (21/10/2021)
• COSCO mở thêm tuyến tốc hành xuyên Thái Bình Dương (14/10/2021)
Tải tài liệu
Liên kết