Khai trương tuyến đường sắt mới nối tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) và Minsk (Belarus)
13/07/2018 16:38
Một tuyến đường sắt mới đã được khai trương nối tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc và Minsk, thủ đô của Belarus. Đây là tuyến đường sắt thứ hai nối Trung Quốc với một thành phố châu Âu và tuyến đường sắt Á-Âu đầu tiên đối với thành phố Hoài Hóa- nơi bắt đầu của hành trình này.
Chuyến tàu đầu tiên xuất phát ngày 29 tháng 6 năm 2018, chở 41 container nông sản, vali, quần áo và phụ tùng ô tô. Chuyến đi dài 1.,155 km sẽ mất mười lăm ngày, tiết kiệm ba mươi ngày so với đường biển. Tần suất tàu chạy là 10 ngày/chuyến cho đến tháng 9/2018 sau đó sẽ là 1 tuần/chuyến.
Vào tháng tư năm nay, các tuyến tàu dịch vụ thường xuyên giữa châu Âu và Trung Quốc lên đến 65, kết nối 43 thành phố và 42 điểm đến tại 14 quốc gia. Tổng cộng 3.000 chuyến tàu đã di chuyển giữa Trung Quốc và châu Âu vào năm 2017, lên đến 240.000 TEU.
Các tuyến mới liên tục được hình thành và các dịch vụ mới được khởi động mặc dù không phải tất cả các dịch vụ đều trở thành thường xuyên. Ra mắt các tuyến đường thường xuyên là thử thách thực sự trên con đường tơ lụa mới, vì chỉ khi đó vận tải đường sắt giữa châu Âu và châu Á mới trở thành một dịch vụ đáng tin cậy.
VITIC biên dịch/ Theo railfreight.com
Chuyến tàu đầu tiên xuất phát ngày 29 tháng 6 năm 2018, chở 41 container nông sản, vali, quần áo và phụ tùng ô tô. Chuyến đi dài 1.,155 km sẽ mất mười lăm ngày, tiết kiệm ba mươi ngày so với đường biển. Tần suất tàu chạy là 10 ngày/chuyến cho đến tháng 9/2018 sau đó sẽ là 1 tuần/chuyến.
Vào tháng tư năm nay, các tuyến tàu dịch vụ thường xuyên giữa châu Âu và Trung Quốc lên đến 65, kết nối 43 thành phố và 42 điểm đến tại 14 quốc gia. Tổng cộng 3.000 chuyến tàu đã di chuyển giữa Trung Quốc và châu Âu vào năm 2017, lên đến 240.000 TEU.
Các tuyến mới liên tục được hình thành và các dịch vụ mới được khởi động mặc dù không phải tất cả các dịch vụ đều trở thành thường xuyên. Ra mắt các tuyến đường thường xuyên là thử thách thực sự trên con đường tơ lụa mới, vì chỉ khi đó vận tải đường sắt giữa châu Âu và châu Á mới trở thành một dịch vụ đáng tin cậy.
VITIC biên dịch/ Theo railfreight.com