Nghiêm cấm lợi dụng bão, lũ để tăng cước vận tải biển và giá dịch vụ cảng biển
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
------------------------
Cục Hàng hải Việt Nam (VN) vừa có văn bản liên quan tới giá dịch vụ tại cảng biển và giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.
Theo đó, nhằm nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình kinh tế - xã hội tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và hoàn lưu sau bão, Cục Hàng hải VN yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại cảng biển (dịch vụ cảng biển, hoa tiêu, lai dắt) và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển nghiêm túc thực hiện quy định về kê khai và niêm yết giá theo quy định hiện hành.
Trong đó, nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão, lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi.
Các cảng vụ hàng hải, các chi cục hàng hải được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tăng cường công tác giám sát các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hải trong việc tăng giá dịch vụ theo đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo về Cục Hàng hải VN.
Theo thông tin của Báo Giao thông, hai cảng biển khu vực Hải Phòng và Quảng Ninh là hai khu vực chịu tác động mạnh bởi bão số 3.
Từ ngày 9/9, cảng biển Hải Phòng đã hoạt động khai thác trở lại và đã hoạt động cơ bản ổn định. Đối với cảng biển Quảng Ninh, ông Nguyễn Ngọc Thành, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh thông tin từ 20h tối qua (10/9), mọi hoạt động hàng tại khu vực hàng hải Vạn Gia, Hòn Gai và Quảng Yên sử dụng tuyến luồng hàng hải công cộng do Tổng công ty Bảo đảm an toàn miền Bắc quản lý thuộc vùng nước cảng biển Quảng Ninh đã trở lại bình thường.
Hiện nay, theo ông Thành, một số khu vực của Quảng Ninh vẫn đang khắc phục các sự cố về điện và mạng viễn thông, internet. Do đó, hoạt động hàng hải cũng vừa khai thác, vừa khắc phục từ từ các thiệt hại sau bão.
Cảng vụ cũng đã có văn bản yêu cầu Xí nghiệp BĐATHH Đông Bắc Bộ, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả và các doanh nghiệp quản lý, khai thác luồng tiếp tục khẩn trương kiểm tra luồng, hệ thống báo hiệu hàng hải, đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống báo hiệu và luồng hàng hải và khắc phục các sự cố (nếu có).
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Thông tin hoạt động Logistics trong XUẤT KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY