Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ năm, ngày 24 tháng 4 năm 2025
Vietnamese English

Maersk có kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào lĩnh vực cảng biển, logistics tại Ấn Độ

03/03/2025 15:28

Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

--------

Tập đoàn A.P. Moller Maersk đặt mục tiêu đầu tư 5 tỷ USD vào cảng, bến cảng và cơ sở hạ tầng trên đất liền của Ấn Độ. Keith Svendsen, Tổng giám đốc điều hành của APM Terminals, đã nhấn mạnh trọng tâm vào việc mở rộng bến cảng Pipavav và phát triển một bến cảng container tại Cảng Vadhavan. Mảng logistics cũng sẽ chứng kiến ​​một phần của khoản đầu tư này.

"Hôm nay, chúng tôi lại gặp Thủ tướng Narendra Modi", Svendsen tuyên bố. "Chúng tôi thấy một cơ hội đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD vào các cảng và bến cảng cũng như phát triển cơ sở hạ tầng trên đất liền".

Khoảng một nửa số tiền đầu tư dành cho Bến cảng Pipavav và logistics.

Một bản ghi nhớ với Cơ quan quản lý cảng Jawaharlal Nehru (JNPA) đề cập đến việc phát triển bến cảng Vadhavan. Việc đầu tư vào Vadhavan phụ thuộc vào quá trình đấu thầu, với các khoản tiền đã được phân bổ.

"Chúng tôi mong muốn đầu tư và cạnh tranh để phát triển (bến cảng Vadhavan)", Svendsen lưu ý. Nâng cấp bến cảng Pipavav liên quan đến việc nạo vét luồng lạch để thuận tiện hơn cho các tàu quy mô lớn. Các dự án này đóng vai trò trung tâm trong chiến lược của Maersk ngoài các hoạt động thường xuyên. Cảng Vadhavan, cách Mumbai 150 km về phía bắc, là một dự án của chính phủ với độ mớn nước tự nhiên là 20 mét, được kết nối với Đường cao tốc quốc gia và mạng lưới đường sắt Hành lang vận tải hàng hóa chuyên dụng. Các dự án đầu tư tại đây sẽ theo quy định đấu thầu của chính phủ Ấn Độ, trong khi việc nạo vét của Pipavav sẽ bắt đầu ngay lập tức.

Về logistics, Maersk đang mở rộng dịch vụ kho bãi và chuỗi cung ứng. "Tại các bến cảng ở Pipavav và Mumbai, chúng tôi xử lý hơn 3 triệu container mỗi năm", Svendsen cho biết.

 Christopher Cook, giám đốc điều hành của Maersk tại Nam Á, lưu ý rằng logistics là một phân khúc đang phát triển, với sự hiện diện của kho bãi mở rộng và 7.000 chuyến tàu hỏa mỗi tuần. "Chúng tôi hiện đang tìm cách mở rộng tại các thành phố cấp 2 và cấp 3", Cook nói thêm. Tập đoàn cũng sẽ thăm dò các hãng vận tải hàng không và quan hệ đối tác nhiên liệu xanh.

 THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ  LOGISTICS, CHUỖI CUNG ỨNG, NGÀNH HÀNG, THỊ TRƯỜNG 

(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
 
(2) Báo cáo kinh tế, thương mại, đầu tư thế giới và Việt Nam, các ngành hàng, thị trường tiêu biểu năm 2024 và triển vọng năm 2025, vui lòng TẢI TÀI LIỆU
Trang thông tin điện tử tổng hợp logistics Việt Nam
- Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương.
Chịu trách nhiệm nội dung: 
- Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại
- Địa chỉ: Tầng 5-6, Trụ sở Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Phó Giám đốc Đinh Thị Bảo Linh
- Điện thoại liên lạc: 098 308 39 18; Thư điện tử: csdltmdtvitic@gmail.com
- Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
 
Số người trực tuyến: 136
Số người truy cập: 7.184.291
Chung nhan Tin Nhiem Mang