Những tính toán của ONE trong chiến lược phát triển đến năm 2030
Thông tin Thị trường logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam và thế giới quý I năm 2024: diễn biến và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY
-------------------------------------
Công ty logistics Ocean Network Express của Singapore đặt mục tiêu vượt qua đối tác Liên minh Hapag-Lloyd, nhắm đến vị trí thứ 5 toàn cầu bằng cách tăng đội tàu của mình lên khoảng 10% mỗi năm cho đến cuối thập kỷ này.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, gọi tắt là “ONE 2030”, công ty bố trí khoản đầu tư 25 tỷ USD để tăng công suất thêm gần 1,2 triệu TEU, hướng tới tổng quy mô đội tàu là 3 triệu TEU.
Theo nhà phân tích cấp cao của Alphaliner, Stefan Verberckmoes, một trong những lý do chính giải thích chiến lược này là nhận thức của tập đoàn về việc một hãng vận tải cần có lợi thế kinh tế theo quy mô để có vị thế trong môi trường hàng hải nhiều biến động, tăng lợi nhuận/đơn vị vận tải và bù đắp cho cho quá trình khử cacbon vốn sẽ đào thải những con tàu không còn đáp ứng được các tiêu chí về phát thải.
Sự tăng trưởng đội tàu dự kiến đánh dấu mức tăng từ 4% ban đầu lên 10% mỗi năm, vượt qua dự báo tăng trưởng thị trường vận tải biển toàn cầu giai đoạn 2024-2030.
ONE hiện thực hóa mức tăng trưởng đội tàu khoảng 10%/năm từ nay cho đến năm 2030 để xác lập vị thế “khó cạnh tranh được” của mình trên thị trường vận tải biển bền vững. Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải đối mặt với rủi ro khi thị trường toàn cầu dự báo chỉ tăng trưởng vừa phải và có nguy cơ dư thừa công suất nếu các tàu mới được giao đúng hạn và cơ sở hạ tầng không theo kịp quy mô mới.
Ngoài ra, chiến lược “ONE 2030” đặt kế hoạch mua lại các bến cảng ở những vị trí chiến lược trên toàn cầu và cung cấp các giải pháp vận chuyển bền vững tuân thủ các quy định sắp tới về bảo vệ môi trường.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo thị trường logistics ASEAN và lưu ý đối với Việt Nam)
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Phân tích, dự báo thị trường nông sản, vui lòng XEM TẠI ĐÂY