HHLA vận hành hệ thống kỹ thuật số mới kiểm soát phương tiện ra vào và hoạt động trong bến cảng
19/07/2023 14:16
Nhà cung cấp dịch vụ logistics Hamburger Hafen und Logistik AG (HHLA) của Đức bắt đầu thử nghiệm một hệ thống kỹ thuật số mới trong tháng 7/2023, cho phép kiểm soát phương tiện vận tải ra vào và sử dụng dịch vụ tại các bến cảng container Hamburg một cách an toàn và hiệu quả hơn.
Ứng dụng có tên là Passify sẽ thay thế phương pháp xử lý phương tiện vận tải hiện tại vốn đang sử dụng thẻ định danh của tài xế. “HHLA Next”, chi nhánh đổi mới của HHLA, đã tạo ra giải pháp này để giải quyết những bất cập trong hệ thống vận hành cũ.
Với ứng dụng Passify, hơn 6.000 tài xế chuyển container đến và đi từ các bến cảng của HHLA ở Hamburg mỗi ngày sẽ sớm có quyền truy cập ngay vào tất cả thông tin liên quan trên điện thoại thông minh của họ.
Ứng dụng điện thoại thông minh được tích hợp đầy đủ vào các quy trình tại bến cảng (terminal) và góp phần vào số hóa các quy trình tại cảng. Hệ thống "song hành" với tài xế trong toàn bộ quá trình xử lý và do đó đơn giản hóa các quy trình này trong bối cảnh bất ổn về lao động có thể khiến nhiều thủ tục tại cảng bị ách tắc. Hơn nữa, Passify cung cấp cho tài xế các modul giúp họ tích hợp nhiều quy trình tại terminal chỉ trong một ứng dụng, dữ liệu liên thông và có thể truy cập nhanh chóng.
Với việc nhận dạng và kiểm tra thông tin tài xế không chỉ giúp các tài xế tương tác một cách thuận lợi với nhà cung cấp dịch vụ cảng ở mọi khâu trong quy trình bằng cách sử dụng Passify, truy cập vào các thiết bị đầu cuối cũng trở nên an toàn hơn. Đồng thời các quy trình nhập cảnh tại các cổng được đơn giản hóa do quyền truy cập chỉ được cấp cho những tài xế xe tải được ủy quyền. Ngoài ra, ứng dụng passify duy trì các tiêu chuẩn bảo mật và bảo vệ dữ liệu, đồng thời đáp ứng tất cả các yêu cầu của bộ luật ISPS của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), được áp dụng trên toàn thế giới.
Hộp 1: Tìm hiểu về bộ luật an ninh bến cảng và tàu quốc (ISPS) của IMO
Ứng dụng có tên là Passify sẽ thay thế phương pháp xử lý phương tiện vận tải hiện tại vốn đang sử dụng thẻ định danh của tài xế. “HHLA Next”, chi nhánh đổi mới của HHLA, đã tạo ra giải pháp này để giải quyết những bất cập trong hệ thống vận hành cũ.
Với ứng dụng Passify, hơn 6.000 tài xế chuyển container đến và đi từ các bến cảng của HHLA ở Hamburg mỗi ngày sẽ sớm có quyền truy cập ngay vào tất cả thông tin liên quan trên điện thoại thông minh của họ.
Ứng dụng điện thoại thông minh được tích hợp đầy đủ vào các quy trình tại bến cảng (terminal) và góp phần vào số hóa các quy trình tại cảng. Hệ thống "song hành" với tài xế trong toàn bộ quá trình xử lý và do đó đơn giản hóa các quy trình này trong bối cảnh bất ổn về lao động có thể khiến nhiều thủ tục tại cảng bị ách tắc. Hơn nữa, Passify cung cấp cho tài xế các modul giúp họ tích hợp nhiều quy trình tại terminal chỉ trong một ứng dụng, dữ liệu liên thông và có thể truy cập nhanh chóng.
Với việc nhận dạng và kiểm tra thông tin tài xế không chỉ giúp các tài xế tương tác một cách thuận lợi với nhà cung cấp dịch vụ cảng ở mọi khâu trong quy trình bằng cách sử dụng Passify, truy cập vào các thiết bị đầu cuối cũng trở nên an toàn hơn. Đồng thời các quy trình nhập cảnh tại các cổng được đơn giản hóa do quyền truy cập chỉ được cấp cho những tài xế xe tải được ủy quyền. Ngoài ra, ứng dụng passify duy trì các tiêu chuẩn bảo mật và bảo vệ dữ liệu, đồng thời đáp ứng tất cả các yêu cầu của bộ luật ISPS của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), được áp dụng trên toàn thế giới.
Hộp 1: Tìm hiểu về bộ luật an ninh bến cảng và tàu quốc (ISPS) của IMO
|
HHLA bắt đầu thay thế thẻ tài xế bằng nhựa thông thường bằng ứng dụng Passify tại các địa điểm ở Hamburg trong năm nay. Việc thử nghiệm ứng dụng điện thoại thông minh bắt đầu vào tháng 7/2023 và sẽ dần được mở rộng để bao gồm tất cả các địa điểm của HHLA ở Hamburg.
Sau đó, tất cả các công ty vận tải sẽ bắt đầu nhận được quyền truy cập vào ứng dụng này và sẽ được hỗ trợ tích cực trong khi chuyển từ thẻ tài xế xe tải sang ứng dụng. Họ cũng sẽ nhận được thông tin về cách người lái xe có thể đăng ký và xác minh danh tính của họ để sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ.
HHLA cho biết sau khi giới thiệu thành công tại các terminal của HHLA ở Hamburg, các nhà khai thác terminal bổ sung sẽ có thể sử dụng công cụ kỹ thuật số thực tế tại các cổng của họ.
Nguồn: Trung tâm Thông tin CN&TM, trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, thực hiện định kỳ hàng tháng.
THÔNG TIN THAM KHẢO:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
Sau đó, tất cả các công ty vận tải sẽ bắt đầu nhận được quyền truy cập vào ứng dụng này và sẽ được hỗ trợ tích cực trong khi chuyển từ thẻ tài xế xe tải sang ứng dụng. Họ cũng sẽ nhận được thông tin về cách người lái xe có thể đăng ký và xác minh danh tính của họ để sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ.
HHLA cho biết sau khi giới thiệu thành công tại các terminal của HHLA ở Hamburg, các nhà khai thác terminal bổ sung sẽ có thể sử dụng công cụ kỹ thuật số thực tế tại các cổng của họ.
Nguồn: Trung tâm Thông tin CN&TM, trích từ Báo cáo thị trường logistics châu Âu, thực hiện định kỳ hàng tháng.
THÔNG TIN THAM KHẢO:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY