Hậu Giang: Dự án cảng logistics hơn 1.000 tỷ đồng được gia hạn đầu tư
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
Tỉnh Hậu Giang thống nhất cho Công ty Cổ phần Mekong Logistics gia hạn tiến độ sử dụng đất thêm 6 tháng để thực hiện Dự án cảng và trung tâm logistics Mekong.
Ngày 31/5/2024, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Văn bản số 683/UBND-NCTH, về việc thống nhất cho Công ty Cổ phần Mekong Logistics tiếp tục gia hạn tiến độ sử dụng đất thêm 6 tháng (kể từ ngày UBND tỉnh thống nhất cho gia hạn) để thực hiện Dự án cảng và trung tâm logistics Mekong.
Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án cảng và trung tâm logistics Mekong do Công ty Cổ phần Mekong Logistics làm chủ đầu tư theo quy định. Đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan và UBND huyện Châu Thành theo dõi quá trình thực hiện đầu tư xây dựng dự án nêu trên theo chủ trương đã được phê duyệt.
UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty Cổ phần Mekong Logistics triển khai đầu tư xây dựng dự án theo đúng tiến độ được gia hạn và theo chủ trương đã được phê duyệt. Đồng thời, liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục về môi trường và thủ tục thuê đất mặt nước theo quy định.
Trong văn bản này, UBND tỉnh Hậu Giang cũng giao UBND huyện Châu Thành phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất cập nhật bổ sung việc sử dụng đất mặt nước của Công ty Cổ phần Mekong Logistics vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2024.
Được biết, Dự án cảng và trung tâm logistics Mekong (địa chỉ tại Khu công nghiệp Sông Hậu – Giai đoạn 1, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) được đầu tư xây dựng một trung tâm logistics có tổng mức đầu tư 1.105 tỷ đồng với diện tích 15 ha bao gồm: Bến cảng đường thủy, các kho, trung tâm phân phối, các bãi chứa containers và các cơ sở hạ tầng chuyên dùng khác.
Dự án có sức chứa tối đa là 50.000 pallets, kho khô 46.142 m2, khu cảng 50.868 m2 chứa tàu có tải trọng từ 10.000 - 20.000 DWT.
Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 triển khai, xây dựng kho lạnh hoạt động vào quý I/2017; giai đoạn 2 triển khai, xây dựng kho khô và khu cảng.
Tấn Hiệp (Link: Báo Công Thương)
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY