Vận tải đa phương thức của Mỹ tăng tốt nhất trong gần 4 năm trở lại
26/05/2018 10:36
Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà vận tải đa phương thức Bắc Mỹ (IANA) về Xu hướng & Thống kê thị trường vận tải đa phương thức Bắc Mỹ, tổng khối lượng vận tải đa phương thức trong quý đầu tiên của năm 2018 tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng mạnh nhất kể từ quý 2 năm 2014. Trong đó, khối lượng vận chuyển container nội địa tăng 6,2%, khối lượng đa phương thức quốc tế tăng 7,0% và vận tải của các xe kéo dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng với 14,5%.
Joni Casey, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của IANA cho biết: Các động lực tăng trưởng cho hoạt động này trong quý I gồm có: tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng nhập khẩu và mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2017 là tương đối thấp.

Vận tải đa phương thức tại Mỹ
Những tuyến thương mại và vận tải có mật độ cao nhất trong quí chiếm 62,8% tổng khối lượng và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: Tuyến Đông Bắc-Trung Tây hoạt động tốt nhất với khối lượng tăng 12,3%. Tiếp theo là Nam Trung Bộ-Tây Nam với 8,0%. Các tuyến xuyên Canada, nội địa Đông Nam và Trung Tây Nam và Tây Nây tăng trưởng 6,7%, 6,5% và 5,6% tương ứng, trong khi tuyến Đông Nam - Tây Nam có mức tăng 2,0%. Chỉ có tuyến Trung Tây-Tây Bắc bị suy giảm 4,8% và đây là quý thứ 4 liên tiếp tuyến này suy giảm.
VITIC biên dịch. Theo American Journal of Transportation
Joni Casey, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của IANA cho biết: Các động lực tăng trưởng cho hoạt động này trong quý I gồm có: tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng nhập khẩu và mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2017 là tương đối thấp.

Vận tải đa phương thức tại Mỹ
Những tuyến thương mại và vận tải có mật độ cao nhất trong quí chiếm 62,8% tổng khối lượng và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: Tuyến Đông Bắc-Trung Tây hoạt động tốt nhất với khối lượng tăng 12,3%. Tiếp theo là Nam Trung Bộ-Tây Nam với 8,0%. Các tuyến xuyên Canada, nội địa Đông Nam và Trung Tây Nam và Tây Nây tăng trưởng 6,7%, 6,5% và 5,6% tương ứng, trong khi tuyến Đông Nam - Tây Nam có mức tăng 2,0%. Chỉ có tuyến Trung Tây-Tây Bắc bị suy giảm 4,8% và đây là quý thứ 4 liên tiếp tuyến này suy giảm.
VITIC biên dịch. Theo American Journal of Transportation
• Khởi công bến cảng 2.300 tỷ đồng, kết nối Quảng Bình với quốc tế (23/03/2025)
• Tham vọng lớn, Ấn Độ quyết hoàn thành 150 dự án trong 2025 để thay đổi vị thế hàng hải (11/03/2025)
• Rà soát, bổ sung các điểm trung chuyển, phát triển hạ tầng kết nối cảng biển (13/02/2025)
• Kỳ vọng lớn từ dự án đường sắt 8,3 tỷ USD nối Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng (11/02/2025)
• Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến Cà Mau năm 2025 (03/02/2025)
• Sẽ khởi công sân bay Long Thành vào cuối năm 2020 (23/05/2018)
• Cảng container quốc tế Hải Phòng đón chuyến tàu đầu tiên (14/05/2018)
• Hải Phòng đưa cảng nước sâu Nam Đình Vũ vào khai thác (08/05/2018)
• Đề xuất xây 2 bến container tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (02/05/2018)
• Sẽ áp dụng mô hình mới trong đầu tư khai thác cảng biển (18/04/2018)
Liên kết