Vận tải đa phương thức của Mỹ tăng tốt nhất trong gần 4 năm trở lại
26/05/2018 10:36
Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà vận tải đa phương thức Bắc Mỹ (IANA) về Xu hướng & Thống kê thị trường vận tải đa phương thức Bắc Mỹ, tổng khối lượng vận tải đa phương thức trong quý đầu tiên của năm 2018 tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng mạnh nhất kể từ quý 2 năm 2014. Trong đó, khối lượng vận chuyển container nội địa tăng 6,2%, khối lượng đa phương thức quốc tế tăng 7,0% và vận tải của các xe kéo dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng với 14,5%.
Joni Casey, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của IANA cho biết: Các động lực tăng trưởng cho hoạt động này trong quý I gồm có: tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng nhập khẩu và mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2017 là tương đối thấp.
![](upload/us transport.jpg)
Vận tải đa phương thức tại Mỹ
Những tuyến thương mại và vận tải có mật độ cao nhất trong quí chiếm 62,8% tổng khối lượng và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: Tuyến Đông Bắc-Trung Tây hoạt động tốt nhất với khối lượng tăng 12,3%. Tiếp theo là Nam Trung Bộ-Tây Nam với 8,0%. Các tuyến xuyên Canada, nội địa Đông Nam và Trung Tây Nam và Tây Nây tăng trưởng 6,7%, 6,5% và 5,6% tương ứng, trong khi tuyến Đông Nam - Tây Nam có mức tăng 2,0%. Chỉ có tuyến Trung Tây-Tây Bắc bị suy giảm 4,8% và đây là quý thứ 4 liên tiếp tuyến này suy giảm.
VITIC biên dịch. Theo American Journal of Transportation
Joni Casey, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của IANA cho biết: Các động lực tăng trưởng cho hoạt động này trong quý I gồm có: tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng nhập khẩu và mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2017 là tương đối thấp.
![](upload/us transport.jpg)
Vận tải đa phương thức tại Mỹ
Những tuyến thương mại và vận tải có mật độ cao nhất trong quí chiếm 62,8% tổng khối lượng và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: Tuyến Đông Bắc-Trung Tây hoạt động tốt nhất với khối lượng tăng 12,3%. Tiếp theo là Nam Trung Bộ-Tây Nam với 8,0%. Các tuyến xuyên Canada, nội địa Đông Nam và Trung Tây Nam và Tây Nây tăng trưởng 6,7%, 6,5% và 5,6% tương ứng, trong khi tuyến Đông Nam - Tây Nam có mức tăng 2,0%. Chỉ có tuyến Trung Tây-Tây Bắc bị suy giảm 4,8% và đây là quý thứ 4 liên tiếp tuyến này suy giảm.
VITIC biên dịch. Theo American Journal of Transportation