Báo cáo thị trường logistics EU: số tháng 5/2018
05/06/2018 23:12
CÁC NỘI DUNG CHÍNH
1. Tình hình chung. 2
2. Hoạt động vận tải 2
2.1. Tình hình vận tải nói chung: 2
2.2. Vận chuyển đường sắt: 3
2.3. Vận chuyển đường bộ. 6
2.4. Vận chuyển đường biển và container. 6
2.5. Vận chuyển hàng không dân dụng: 7
3. Dịch vụ kho bãi 11
4. Các hoạt động khác: 12
4.1. Cảng biển. 12
4.2. Giao nhận, thương mại điện tử. 14
NỘI DUNG
Để xem chi tiết báo cáo, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC
1. Tình hình chung. 2
2. Hoạt động vận tải 2
2.1. Tình hình vận tải nói chung: 2
2.2. Vận chuyển đường sắt: 3
2.3. Vận chuyển đường bộ. 6
2.4. Vận chuyển đường biển và container. 6
2.5. Vận chuyển hàng không dân dụng: 7
3. Dịch vụ kho bãi 11
4. Các hoạt động khác: 12
4.1. Cảng biển. 12
4.2. Giao nhận, thương mại điện tử. 14
NỘI DUNG
Quý đầu tiên của năm 2018 cho thấy một sự hồi phục tích cực với nhiều phân khúc logistics tại EU, bao gồm cả hoạt động vận tải, cho thuê kho bãi và giao nhận.
Sự tăng trưởng của kinh tế EU khá vững chắc mặc dù tốc độ giảm nhẹ. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã dừng chính sách nới lỏng tiền tệ vào đầu tháng 3/2018, do dự báo lạm phát sẽ tăng lên.
Những xu hướng mới trên thị trường bán lẻ đang tạo ra các cơ hội mới trong lĩnh vực logistics tại châu Âu, với dự báo rằng 25% giao dịch bán lẻ tới người tiêu dùng cuối cùng có thể được thực hiện trực tuyến.
Tại châu Âu, Vương quốc Anh hiện đang dẫn đầu, với mức độ mua hàng trực tuyến là 20% và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với việc giao hàng ngày càng nhanh chóng. Các nước EU có tỷ lệ thấp hơn, chỉ khoảng 8% giao dịch bán lẻ hiện sử dụng trực tuyến trong khi điểm bùng phát chco thị trường giao hàng chặng cuối tích hợp thương mại điện tử đòi hỏi tỷ lệ là khoảng 10%. Như vậy, điểm tăng trưởng mạnh của dịch vụ này có thể sẽ là một vài năm tới.
Với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thời gian giao hàng trực tuyến nhanh đòi hỏi sự hình thành của các các trung tâm phân phối nhỏ hơn để phục vụ giao hàng chặng cuối.
Các nhà cũng cấp dịch vụ logistics cũng đang đánh giá khả năng áp dụng xe tải tự động có thể thúc đẩy một sự thay đổi cho các trung tâm phân phối chính của châu Âu về phía đông, nơi quỹ đất dồi dào hơn và giá đất rẻ hơn không.
2. Hoạt động vận tải
Sự tăng trưởng của kinh tế EU khá vững chắc mặc dù tốc độ giảm nhẹ. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã dừng chính sách nới lỏng tiền tệ vào đầu tháng 3/2018, do dự báo lạm phát sẽ tăng lên.
Những xu hướng mới trên thị trường bán lẻ đang tạo ra các cơ hội mới trong lĩnh vực logistics tại châu Âu, với dự báo rằng 25% giao dịch bán lẻ tới người tiêu dùng cuối cùng có thể được thực hiện trực tuyến.
Tại châu Âu, Vương quốc Anh hiện đang dẫn đầu, với mức độ mua hàng trực tuyến là 20% và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với việc giao hàng ngày càng nhanh chóng. Các nước EU có tỷ lệ thấp hơn, chỉ khoảng 8% giao dịch bán lẻ hiện sử dụng trực tuyến trong khi điểm bùng phát chco thị trường giao hàng chặng cuối tích hợp thương mại điện tử đòi hỏi tỷ lệ là khoảng 10%. Như vậy, điểm tăng trưởng mạnh của dịch vụ này có thể sẽ là một vài năm tới.
Với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thời gian giao hàng trực tuyến nhanh đòi hỏi sự hình thành của các các trung tâm phân phối nhỏ hơn để phục vụ giao hàng chặng cuối.
Các nhà cũng cấp dịch vụ logistics cũng đang đánh giá khả năng áp dụng xe tải tự động có thể thúc đẩy một sự thay đổi cho các trung tâm phân phối chính của châu Âu về phía đông, nơi quỹ đất dồi dào hơn và giá đất rẻ hơn không.
2. Hoạt động vận tải
VITIC