Ưu tiên phát triển nhiều cảng thủy tại Kiên Giang
07/11/2023 15:55
Tham khảo Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng, thị trường giao nhận, bất động sản logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
Theo Quy hoạch tỉnh Kiên Giang, sẽ định hướng phát triển các cảng tổng hợp tại địa phương cho cỡ tàu dự kiến khoảng 1.000-2.000 DWT.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo quy hoạch, phương án phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật tỉnh Kiên Giang có phát triển đường bộ, cảng hàng không và sân bay, cảng biển, đường thủy nội địa và thực hiện theo các quy hoạch ngành quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các cảng thủy nội địa tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030 sẽ phát triển các cảng tổng hợp và cảng chuyên dùng (Ảnh minh họa).
Theo quy hoạch, tại Kiên Giang, định hướng phát triển các cảng tổng hợp cho cỡ tàu dự kiến khoảng 1.000-2.000 DWT, với nhiều cảng như cảng Linh Huỳnh (huyện Hòn Đất), cảng Xẻo Nhàu (huyện An Minh), cảng xã đảo Nam Du, Lại Sơn (huyện Kiên Hải), cảng xã đảo Sơn Hải, Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương), cảng xã Tiên Hải (thành phố Hà Tiên).
Cùng đó, sẽ phát triển các cảng thủy nội địa chuyên dùng như cảng tại Khu công nghiệp (KCN) Thuận Yên (thành phố Hà Tiên) trên kênh Rạch Giá – Hà Tiên cho tàu cỡ 500 DWT; Cảng tại nhà máy xi măng Insee (huyện Kiên Lương) trên kênh Holcim Lung Lớn II cho tàu trọng tải cỡ 1.000-2.000 DWT; cảng tại KCN Xẻo Rô (huyện An Biên) trên sông Cái Lớn cho tàu trọng tải 500 DWT; cảng tại KCN Tắc Cậu (huyện Châu Thành) trên sông Cái Bé; cảng tại KCN Kiên Lương II (huyện Kiên Lương) trên sông Lung Lớn II.
Đối với các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo phát triển trong giai đoạn 2021-2030, ngoài các tuyến hiện hữu như Ba Hòn – Hòn Heo, Ba Hòn – Hòn Nghệ, Rạch Giá – Hòn Tre, Rạch Giá – Hòn Sơn Rái, Rạch Giá – Hòn Nghệ, Tắc Cậu – Hòn Tre, Tắc Cậu – Hòn Nghệ, Hà Tiên – Hòn Heo, Xẻo Nhàu – Hòn Sơn Rái, còn có những tuyến định hướng mới như tuyến Hòn Tre – Nam Du, Hòn Đất – Hòn Tre, cùng hoạt động chở khách du lịch ven bờ biển và quanh các đảo.
Link gốc
Theo Quy hoạch tỉnh Kiên Giang, sẽ định hướng phát triển các cảng tổng hợp tại địa phương cho cỡ tàu dự kiến khoảng 1.000-2.000 DWT.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo quy hoạch, phương án phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật tỉnh Kiên Giang có phát triển đường bộ, cảng hàng không và sân bay, cảng biển, đường thủy nội địa và thực hiện theo các quy hoạch ngành quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các cảng thủy nội địa tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030 sẽ phát triển các cảng tổng hợp và cảng chuyên dùng (Ảnh minh họa).
Theo quy hoạch, tại Kiên Giang, định hướng phát triển các cảng tổng hợp cho cỡ tàu dự kiến khoảng 1.000-2.000 DWT, với nhiều cảng như cảng Linh Huỳnh (huyện Hòn Đất), cảng Xẻo Nhàu (huyện An Minh), cảng xã đảo Nam Du, Lại Sơn (huyện Kiên Hải), cảng xã đảo Sơn Hải, Hòn Nghệ (huyện Kiên Lương), cảng xã Tiên Hải (thành phố Hà Tiên).
Cùng đó, sẽ phát triển các cảng thủy nội địa chuyên dùng như cảng tại Khu công nghiệp (KCN) Thuận Yên (thành phố Hà Tiên) trên kênh Rạch Giá – Hà Tiên cho tàu cỡ 500 DWT; Cảng tại nhà máy xi măng Insee (huyện Kiên Lương) trên kênh Holcim Lung Lớn II cho tàu trọng tải cỡ 1.000-2.000 DWT; cảng tại KCN Xẻo Rô (huyện An Biên) trên sông Cái Lớn cho tàu trọng tải 500 DWT; cảng tại KCN Tắc Cậu (huyện Châu Thành) trên sông Cái Bé; cảng tại KCN Kiên Lương II (huyện Kiên Lương) trên sông Lung Lớn II.
Đối với các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo phát triển trong giai đoạn 2021-2030, ngoài các tuyến hiện hữu như Ba Hòn – Hòn Heo, Ba Hòn – Hòn Nghệ, Rạch Giá – Hòn Tre, Rạch Giá – Hòn Sơn Rái, Rạch Giá – Hòn Nghệ, Tắc Cậu – Hòn Tre, Tắc Cậu – Hòn Nghệ, Hà Tiên – Hòn Heo, Xẻo Nhàu – Hòn Sơn Rái, còn có những tuyến định hướng mới như tuyến Hòn Tre – Nam Du, Hòn Đất – Hòn Tre, cùng hoạt động chở khách du lịch ven bờ biển và quanh các đảo.
Link gốc
THÔNG TIN THAM KHẢO LĨNH VỰC LOGITICS VÀ KINH TẾ, THƯƠNG MẠI:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng, thị trường giao nhận, bất động sản logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
ĐẶC BIỆT: Giảm 40% so với giá bán lẻ cho Gói thông tin thị trường logistics (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng), giảm 10% cho đơn hàng mua lẻ, áp dụng trong tháng 11/2023.
(2) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
• Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh (14/04/2025)
• Thủ tướng: Quyết liệt triển khai 'bộ tứ chiến lược', chủ động thích ứng với tình hình mới của thương mại quốc tế (08/04/2025)
• Thủ tướng: Bình tĩnh, bản lĩnh, có đối sách chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả (03/04/2025)
• Những lưu ý về thủ tục hải quan đối với hàng hóa sửa chữa, bảo dưỡng (23/03/2025)
• Dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi) sau chỉnh lý giảm 39 điều (18/03/2025)
• Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 (04/11/2023)
• Bộ Công Thương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam xin cấp mới/gia hạn chứng nhận BIS của Ấn Độ 24/10/2023 08:05 (24/10/2023)
• Kiểm soát, ngăn ngừa việc lợi dụng tờ khai luồng Xanh để buôn lậu (24/10/2023)
• Gỡ vướng trường hợp không tra cứu được C/O mẫu D trên hệ thống (21/10/2023)
• Gia Lai chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy sản xuất bao bì 90 tỷ đồng (19/10/2023)
Liên kết