Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ ba, ngày 7 tháng 5 năm 2024
Vietnamese English

Giảm tới 40% so với giá bán lẻ cho Gói thông tin thị trường logistics (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng)

01/11/2023 15:00


Trong tháng chào mừng sinh nhật Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công Thương và Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, Trung tâm giảm giá 40% so với giá bán lẻ cho Quý khách đặt mua thông tin thị trường logistics tính phí theo gói (3 tháng, 6 tháng, 12 tháng), áp dụng cho các đơn hàng từ ngày 01/11/2023 đến hết ngày 30/11/2023, theo cả phương thức mua hàng trực tuyến trên nganhhang.vn hay mua trực tiếp khi liên hệ
  • Hotline: 096 399 44 96   Cố định: (024) 3 7153 613 Email:  info@nganhhang.vn.

VUI LÒNG QUÉT MÃ QR PHÍA TRÊN HOẶC VÀO WEB NGÀNH HÀNG TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG CÁC ƯU ĐÃI HẤP DẪN. 



THAM KHẢO: NỘI DUNG CHÍNH CỦA THÔNG TIN LOGISTICS THÁNG 10 VÀ 10 THÁNG NĂM 2023

Thương mại xuyên toàn cầu nhìn chung vẫn yếu, phản ánh môi trường kinh doanh kém thuận lợi dù đã có một số tín hiệu tăng trưởng trở lại của các đơn hàng. 

Trong tháng 10/2023, xung đột quân sự tại Gaza “leo thang” đang gây ra quan ngại lớn về những bất ổn mới trong lĩnh vực logistics và quản trị chuỗi cung ứng, khiến các nhà cung cấp dịch vụ logistics quốc tế phải đưa ra những cảnh báo về rủi ro với khách hàng và khuyến nghị những điều chỉnh hoạt động hay kế hoạch kinh doanh.

Tác động lâu dài của xung đột địa chính trị và chiến tranh lan rộng có thể dẫn đến tắc nghẽn trong vận chuyển, tăng giá cước và lịch giao hàng không thể đoán trước - tất cả đều có khả năng làm tăng đáng kể chi phí kinh doanh ở khu vực này. Các doanh nghiệp không chỉ phải chịu thêm chi phí liên quan đến việc định tuyến lại các chuyến hàng mà còn phải tăng cường các biện pháp an ninh trong giai đoạn xung đột. Chi phí dọc theo các chuỗi cung ứng tăng lên cũng do các chủ hàng và nhà vận chuyển phải tìm kiếm các tuyến vận chuyển thay thế và thậm chí nhiều doanh nghiệp đã tính đến việc hợp tác với các đối tác mới. (Xem chi tiết trong Báo cáo).

Khảo sát nhanh của nganhhang.vn với các doanh nghiệp dịch vụ logistics cho thấy khó khăn vẫn hiện hữu ở cả khía cạnh chi phí vận hành (giá xăng dầu, giá điện…), và đầu ra khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thiếu đơn hàng, làm giảm luồng vận chuyển hàng hóa giữa nhà xưởng và ga, cảng, cửa khẩu. Áp lực cạnh tranh cao, chi phí tài chính lớn cũng khiến một số doanh nghiệp rơi vào tình trạng “hụt hơi” và thiếu điều kiện cho sự đổi mới, phát triển công nghệ, chuyển đổi số hay điều chỉnh để thực hiện các mục tiêu bền vững. 

Dự báo: Dự báo nguồn hàng trong tháng 11/2023 tiếp tục dồi dào hơn. Hoạt động sản xuất, kinh doanh chuyển biến tích cực sẽ tạo trợ lực tốt hơn cho thị trường logistics trong 2 tháng cao điểm cuối năm. Tuy nhiên những khó khăn, thách thức, rủi ro cũng rất lớn (Vui lòng xem chi tiết trong Báo cáo). 

Báo cáo kỳ này có sự đổi mới về kết cấu, với 6 phần chính, gia tăng hàm lượng thông tin cập nhật và phân tích về những xu hướng trên thị trường logistics Việt Nam; phân tích sâu hơn về thị trường giao nhận, chuyển phát và thị trường kho bãi. 
+ Các xu hướng mới, quy mô thị trường, tốc độ tăng trưởng, danh sách các doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường logistics bên thứ 3 (3PL) toàn cầu; 
+ Cập nhật tình hình (cung, cầu, giá cước) vận tải đường biển, đường hàng không, hãng tàu, hãng hàng không, cảng biển, cảng hàng không trên toàn cầu;
+ Phân tích sâu về quản trị chuỗi cung ứng: Kỳ này tập trung vào logistics trong chuỗi cung ứng nông nghiệp. 
+ Tình hình một số tuyến/luồng vận chuyển thương mại chính; 
+ Tình hình kinh tế, thương mại, đầu tư tác động đến lĩnh vực logistics tại Việt Nam; 
+ Tình hình nguồn hàng cho dịch vụ logistics tại Việt Nam và dự báo;
+ Thị trường logistics Việt Nam theo từng phân khúc: Vận tải (chi tiết từng loại hình vận tải); Cảng biển; Giao nhận/chuyển phát; Kho bãi (Tổng thể và chi tiết theo địa bàn); 
+ Tình hình doanh nghiệp và lao động trong lĩnh vực logistics. 
CHI TIẾT HỆ THỐNG SỐ LIỆU VÀ CÁC NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH, VUI LÒNG XEM Ở DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ VÀ HỘP ở dưới.

NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT 
PHẦN I. CẬP NHẬT TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG LOGISTICS TOÀN CẦU VÀ QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG 
1.1. Các diễn biến mới trên thị trường và dự báo 
1.1.1. Diễn biến thị trường logistics thế giới và các xu hướng mới: 
1.1.2. Vận tải đường biển và cảng biển 
a) Vận tải biển: 
b) Cảng biển: 
1.1.3. Vận tải hàng không: 
1.2. Thông tin chi tiết một số tuyến/luồng vận tải chính bằng đường biển và đường hàng không và khuyến nghị với các chủ hàng
1.2.1. Diễn biến các tuyến vận chuyển đường biển chính trong tháng và xu hướng:
1.2.2. Các tuyến vận tải hàng không đáng lưu ý trong tháng
1.3. Cập nhật tình hình chuỗi cung ứng toàn cầu, xu hướng và khuyến nghị : Những xu hướng mới trong quản lý chuỗi cung ứng và logistics trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm
PHẦN II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ CÁC DIỄN BIẾN MỚI TRÊN THỊ TRƯỜNG LOGISTICS VIỆT NAM 
2.1. Thị trường logistics Việt Nam vào Top 10 trong số 50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới trong năm 2023 
2.2. Tình hình kinh tế, thương mại tác động đến lĩnh vực logistics trong tại Việt Nam trong tháng và dự báo 
2.3. Tình hình các ngành hàng, nguồn hàng và dự báo (Dành cho các chủ hàng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics cho các chủ hàng) 
2.3.1. Tình hình nguồn hàng 
a) Nguồn hàng sản xuất trong nước:
b) Nguồn hàng xuất, nhập khẩu
2.3.2. Dự báo 
PHẦN III. PHÂN TÍCH SÂU HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI HÀNG HÓA 
3.1. Tình hình chung
3.1.1. Khối lượng hàng hóa vận chuyển và luân chuyển
3.1.2. Cơ cấu phương thức vận tải
3.2. Vận tải đường bộ
3.2.1. Khối lượng hàng hóa vận chuyển và luân chuyển bằng đường bộ
3.2.2. Vấn đề vướng mắc, xu hướng, đề xuất và giải pháp
3.3. Vận tải đường sắt
3.3.1. Khối lượng hàng hóa vận chuyển và luân chuyển bằng đường sắt
3.3.2. Vấn đề vướng mắc, xu hướng, đề xuất và giải pháp
3.4. Vận tải hàng không
3.4.1. Khối lượng hàng hóa vận chuyển và luân chuyển bằng đường hàng không
3.4.2. Vấn đề vướng mắc, xu hướng, đề xuất và giải pháp
3.5. Vận chuyển đường thủy nội địa
3.5.1. Khối lượng hàng hóa vận chuyển và luân chuyển bằng đường thủy nội địa
3.5.2. Vấn đề vướng mắc, xu hướng, đề xuất và giải pháp
3.6. Vận chuyển đường biển
3.6.1. Tổng lượng hàng hóa vận chuyển, luân chuyển trên đường biển:
3.6.2. Vấn đề vướng mắc, xu hướng, đề xuất và giải pháp
PHẦN IV. PHÂN TÍCH SÂU TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CẢNG BIỂN 
4.1. Tình hình chung
4.1.1. Cập nhật diễn biến
4.1.2. Vấn đề vướng mắc, xu hướng, đề xuất và giải pháp:
4.2. Tình hình tại một số khu vực cảng biển tiêu biểu
4.2.1. Cảng biển Hải Phòng
4.2.2. Cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu
4.2.3. Cảng biển Đà Nẵng
4.2.4. Cảng biển Quảng Ninh
4.2.5. Cảng biển Quy Nhơn
PHẦN V. DỊCH VỤ GIAO NHẬN, CHUYỂN PHÁT, KHO BÃI-BẤT ĐỘNG SẢN LOGISTICS, CHUỖI CUNG ỨNG LẠNH VÀ DỊCH VỤ LIÊN QUAN 
5.1. Giao nhận, chuyển phát
5.2. Kho bãi, bất động sản logistics
5.2.1. Diễn biến và xu hướng chung:
5.2.2. Tình hình tại các khu vực (Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam)
PHẦN VI. TÌNH HÌNH DOANH NGHIỆP VÀ LAO ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC LOGISTICS THÁNG 10 và 10 THÁNG NĂM 2023 
6.1. Tình hình doanh nghiệp nói chung:
6.2. Doanh nghiệp và lao động trong lĩnh vực logistics:



 
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 2
Số người truy cập: 4.392.914
Chung nhan Tin Nhiem Mang