COSCO đầu tư 110 triệu đô la Mỹ vào các cảng container của Thái Lan
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
-----------------------
COSCO SHIPPING Ports đã mua lại 12,5% và 30% cổ phần tại Thai Laemchabang Terminal (TLT) và Hutchison Laemchabang Terminal (HLT).
Giá trị của thương vụ mua lại này là khoảng 110 triệu đô la Mỹ, bao gồm Bến A2 tại TLT, Bến A3, C1-C2 và D1-D3 tại HLT, nơi D1-D3 đang được xây dựng một phần. Tổng công suất hàng năm sẽ đạt khoảng 6,7 triệu TEU, sau khi tất cả các cơ sở hoàn thành và đi vào hoạt động.
TLT và HLT là những đơn vị khai thác cảng lớn nhất tại Cảng Laem Chabang, nằm ở phía đông nam Bangkok, Thái Lan và cách Cảng Bangkok khoảng 60 hải lý, đồng thời là cảng nước sâu lớn nhất tại Thái Lan, đóng vai trò là trung tâm container quốc tế quan trọng nhất của đất nước, chiếm khoảng 80% tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển của cả nước.
Sự hỗ trợ tích cực của chính phủ Thái Lan trong việc phát triển Cảng Laem Chabang, sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng các dự án cơ sở hạ tầng như Hành lang kinh tế phía Đông Thái Lan. Hiện tại, Cảng Laem Chabang là cảng chính mà các đôi tàu của COSCO SHIPPING Lines tại Thái Lan ghé qua.
COSCO cho biết việc mua lại này sẽ giúp phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và kinh tế giữa Trung Quốc và Thái Lan, đồng thời dự kiến cũng sẽ hỗ trợ COSCO SHIPPING Ports tối ưu hóa việc bố trí các nguồn lực cảng và tăng cường sự phối hợp giữa các nhà cung cấp dịch vụ cảng biển và dịch vụ vận chuyển.
Nguồn: VITIC (trích từ Báo cáo tháng thị trường logistics ASEAN và các lưu ý)
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY