Khối lượng hàng hóa tại các cảng của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm 20% trong quí 1/2020 do coronavirus
25/03/2020 19:33
Theo Hiệp hội Cảng vụ Hoa Kỳ (AAPA), trong quý đầu tiên của năm 2020, khối lượng hàng hóa tại nhiều cảng của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm từ 20% trở lên so với quý 1 năm 2019 do ảnh hưởng của sự bùng phát coronavirus.
Sự sụt giảm được cho là kéo dài hơn bình thường vào dịp Tết Nguyên đán của các nhà máy ở Trung Quốc, trong bối cảnh thực hiện các biện pháp nhằm mục đích kiềm chế sự lây lan của virus. Do đó, nhập khẩu tại các cảng container bán lẻ lớn của Hoa Kỳ đã giảm đáng kể.
Để ứng phó với tình hình, các hãng tàu và các cảng vụ đã sử dụng các biện pháp quản lý năng lực linh hoạt.
Theo số liệu của Sea Intelligence, trong các tuần từ 5-15 năm 2020, các hãng tàu ngưng 111 chuyến xuyên Thái Bình Dương (Transpacific), trong đó 48 chuyến trống hoàn toàn do COVID-19 và số còn lại là do yếu tố mùa vụ.
Tác động kinh tế chung của khủng hoảng dịch bệnh này có thể dễ dàng gây ra thiệt hại hàng chục tỷ đô la Mỹ, Chris Connor, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của AAPA, cho biết.

Gene Seroka, Giám đốc điều hành của cảng Los Angeles cho biết hồi đầu tháng này rằng kinh doanh với Trung Quốc đã giảm mạnh do các nhà máy ở nước này ngừng hoạt động như một phần của các biện pháp nhằm kiềm chế sự bùng phát virus.
Theo Seroka, 40 chuyến tàu từ Trung Quốc đến Cảng Los Angeles với lộ trình từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 1 tháng 4 đã bị hủy, chiếm khoảng 25% lưu lượng giao thông bình thường của cảng. Với tình hình đang diễn ra, Seroka dự kiến khối lượng cảng trong quý đầu năm 2020 sẽ giảm khoảng 15% khi so sánh so với năm trước.
“Rồi mọi việc sẽ trở lại bình thường và thực sự chúng tôi nghe tin tức về các nhà máy đang hoạt động trở lại tại Trung Quốc, và các cảng nước này cũng bắt đầu giải phóng hàng hóa. Đồng thời, các nhà quản lý chuỗi cung ứng trên toàn thế giới đang làm việc không mệt mỏi để giữ cho hàng hóa được lưu thông”- ông Conn Connor nói.
Thật vậy, các công ty đang báo cáo rằng họ bắt đầu mở lại văn phòng của họ ở Trung Quốc đại lục nếu có thể. Hơn nữa, số ca nhiễm coronavirus mới giảm ở Trung Quốc, các công ty bắt đầu tiếp tục hoạt động sản xuất tại các nhà máy và công nhân đang quay trở lại làm việc.
Lưu lượng hàng hóa tại các cảng ven biển lớn ở Trung Quốc đang bắt đầu bình thường hóa và hoạt động kinh doanh hiện đã bước vào giai đoạn phục hồi- Hãng tàu CMA CGM cho biết.
VITIC biên dịch từ https://worldmaritimenews.com/archives/292000/aapa-cargo-volumes-at-u-s-ports-expected-to-drop-by-20-pct-due-to-coronavirus/
Sự sụt giảm được cho là kéo dài hơn bình thường vào dịp Tết Nguyên đán của các nhà máy ở Trung Quốc, trong bối cảnh thực hiện các biện pháp nhằm mục đích kiềm chế sự lây lan của virus. Do đó, nhập khẩu tại các cảng container bán lẻ lớn của Hoa Kỳ đã giảm đáng kể.
Để ứng phó với tình hình, các hãng tàu và các cảng vụ đã sử dụng các biện pháp quản lý năng lực linh hoạt.
Theo số liệu của Sea Intelligence, trong các tuần từ 5-15 năm 2020, các hãng tàu ngưng 111 chuyến xuyên Thái Bình Dương (Transpacific), trong đó 48 chuyến trống hoàn toàn do COVID-19 và số còn lại là do yếu tố mùa vụ.
Tác động kinh tế chung của khủng hoảng dịch bệnh này có thể dễ dàng gây ra thiệt hại hàng chục tỷ đô la Mỹ, Chris Connor, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của AAPA, cho biết.

Gene Seroka, Giám đốc điều hành của cảng Los Angeles cho biết hồi đầu tháng này rằng kinh doanh với Trung Quốc đã giảm mạnh do các nhà máy ở nước này ngừng hoạt động như một phần của các biện pháp nhằm kiềm chế sự bùng phát virus.
Theo Seroka, 40 chuyến tàu từ Trung Quốc đến Cảng Los Angeles với lộ trình từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 1 tháng 4 đã bị hủy, chiếm khoảng 25% lưu lượng giao thông bình thường của cảng. Với tình hình đang diễn ra, Seroka dự kiến khối lượng cảng trong quý đầu năm 2020 sẽ giảm khoảng 15% khi so sánh so với năm trước.
“Rồi mọi việc sẽ trở lại bình thường và thực sự chúng tôi nghe tin tức về các nhà máy đang hoạt động trở lại tại Trung Quốc, và các cảng nước này cũng bắt đầu giải phóng hàng hóa. Đồng thời, các nhà quản lý chuỗi cung ứng trên toàn thế giới đang làm việc không mệt mỏi để giữ cho hàng hóa được lưu thông”- ông Conn Connor nói.
Thật vậy, các công ty đang báo cáo rằng họ bắt đầu mở lại văn phòng của họ ở Trung Quốc đại lục nếu có thể. Hơn nữa, số ca nhiễm coronavirus mới giảm ở Trung Quốc, các công ty bắt đầu tiếp tục hoạt động sản xuất tại các nhà máy và công nhân đang quay trở lại làm việc.
Lưu lượng hàng hóa tại các cảng ven biển lớn ở Trung Quốc đang bắt đầu bình thường hóa và hoạt động kinh doanh hiện đã bước vào giai đoạn phục hồi- Hãng tàu CMA CGM cho biết.
VITIC biên dịch từ https://worldmaritimenews.com/archives/292000/aapa-cargo-volumes-at-u-s-ports-expected-to-drop-by-20-pct-due-to-coronavirus/
• Thông báo thay đổi thời gian thông quan trong các ngày từ 15-17 tháng 4 năm 2025 qua cửa khẩu Hữu Nghị (14/04/2025)
• Cần chính sách xử lý hàng hoá tồn đọng phù hợp tại cảng biển (21/03/2025)
• Hàng hóa container qua cảng Long Beach (Hoa Kỳ) tăng trưởng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025 (18/03/2025)
• Hàng hóa qua cảng Thượng Hải tiếp tục tăng (14/03/2025)
• Thuế quan và tác động nhanh chóng đến các cảng biển Hoa Kỳ (26/02/2025)
• Hàng thông qua cảng biển bất ngờ tăng hai con số giữa tâm dịch Covid-19 (12/03/2020)
• CMA CGM: Lưu lượng hàng hóa tăng nhẹ tại các cảng biển lớn Trung Quốc (09/03/2020)
• Cơ hội cho cảng biển Việt Nam từ tác động của dịch Covid-19 (28/02/2020)
• Công bố mở cảng cạn thứ 6 tại khu vực phía Bắc (13/02/2020)
• Lạng Sơn: Dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh đề phòng virus Corona (30/01/2020)
Liên kết