Phê duyệt phạm vi khu vực cửa khẩu song phương Hoành Mô
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
----
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 255/NQ-CP về việc quyết định phạm vi khu vực Cửa khẩu song phương Hoành Mô, xã Hoành Mô, tỉnh Quảng Ninh.
Theo đó, Chính phủ phê duyệt phạm vi khu vực Cửa khẩu song phương Hoành Mô, xã Hoành Mô, tỉnh Quảng Ninh có vị trí: Tại xã Hoành Mô, tỉnh Quảng Ninh; diện tích: 50,33 ha.
Hiện trạng sử dụng đất: Trong tổng số 50,33ha đất hiện nay của khu vực cửa khẩu có khoảng 27,9ha sử dụng vào các mục đích như: Trụ sở làm việc các cơ quan, nhà kiểm soát liên hợp, bãi kiểm hoá,…; khoảng 0,7ha đất thương mại, dịch vụ; khoảng 0,5ha đất ở nông thôn; khoảng 0,4ha đất giao thông; khoảng 6,2ha đất mặt bằng chưa sử dụng; khoảng 2,6ha đất nông nghiệp; khoảng 4,03ha đất quốc phòng (đất Trạm Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô) và 8,0ha là đất sông suối.
Phạm vi được giới hạn bởi các điểm từ DC01 đến DC10:
Chính diện: Tính từ tâm trục đưỡng dẫn cầu Hoành Mô – Động Trung sang bên phải 840m tại điểm DC07 toạ độ (21°035'42.7846''N; 107029’53.424’’E); sang bên trái 820m tại điểm DC08 toạ độ (21035’54.9995’’N; 107028’58.703’’E).
Chiều sâu: 240m, tính từ trung điểm đường nối các điểm của đường biên giới trên vạch phân quản cầu Hoành Mô – Động Trung đến trung điểm đường nối các điểm DC02 toạ độ (21035’47.9547’’N; 107029’16.123’’E) đến điểm DC03 toạ độ (21035’46.0802’’N; 107029’29.883’’E).
Phía Bắc: Trùng với đường biên giới tại điểm DC07 toạ độ(21035’42.7846’’N; 107029’53.424’’E); kéo dọc theo đường biên giới về phía Tây đến điểm DC08 toạ độ (21035’54.995’’N; 107028’58.703’’E), cách cột mốc 1316/2 khoảng 50m về phía Nam.
Phía Nam: Từ ngã 3 cầu mới suối Phai Lầu tại điểm DC01 toạ độ (21035’47.8667’’N; 107028’57.241’’E), dọc theo mép ngoài vỉa hè đường giao thông theo hướng Đông qua điểm DC02 toạ độ (21035’47.9547’’N; 107029’16.123’’E), tiếp theo cắt ngang qua ngã tư đường giao thông tại đầu cầu Hoành Mô đến điểm DC03 toạ độ (21035’46.0802’’N; 107029’29.883’’E), dọc theo ven Đồi Tây giáp ranh khu vực đất Quân sự đến điểm DC05 toạ độ (21035’31.8997’’N; 107029’29.362’’E), chuyển hướng Đông dọc theo mép ngoài vỉa hè đường quốc lộ 18C đến điểm DC06 toạ độ (21035’31.7927’’N; 107029’52.237’’E).
Phía Đông: Từ điểm DC07 toạ độ (21035’42.7846’’N; 107029’53.424’’E), trùng với đường biên giới trên suối Phai Lầu theo hướng Nam đến điểm DC 06 toạ độ (21035’31.7927’’N; 107029’52.237’’E).
Phía Tây: Từ điểm DC08 toạ độ (21035’54.9995’’N; 107028’58.703’’E), trùng với đường biên giới trên suối Phai Lầu theo hướng Nam, Tây-Nam dọc theo bờ hợp lưu giữa suối Nà Sa và suối Phai Lầu đến điểm DC09 toạ độ (21035’50.8982’’N; 107028’805’’E) chuyển hướng Đông, Đông-Nam đến điểm DC10 toạ độ (21035’50.2213’’N; 107028’57.502’’E), chuyển hướng Nam theo mép ngoài vỉa hè đường giao thông đến đầu phía Nam của cầu mới suối Phai Lầu tại điểm DC01 toạ độ (21035’47.8667’’N; 107028’57.241’’E).
Phạm vi khu vực cửa khẩu Hoành Mô được thể hiện trên sơ đồ có hệ toạ độ địa lý WGS – 84 (vĩ độ Bắc, kinh độ Đông).
Trước đây, theo Quyết định số 3289/QĐ-UBND ngày 24/10/2006 của UBND tỉnh Quảng Ninh, phạm vi khu vực Cửa khẩu Hoành Mô (theo tính chất cửa khẩu phụ) có tổng diện tích 33,0ha. Đến nay diện tích Cửa khẩu Hoành Mô đã được Chính phủ phê duyệt 50.33ha nhằm đáp ứng yêu cầu để phát triển cửa khẩu song phương.
Trong tương lai việc nâng cấp, mở rộng phát triển hạ tầng dịch vụ, thương mại hiện đại, tương xứng với cửa khẩu Động Trung (Trung Quốc) sẽ góp phần đảm bảo các yêu cầu về quốc phòng–an ninh trên địa bàn khu vực biên giới; mang lại việc làm cho nhân dân khu vực biên giới, thúc đẩy các doanh nghiệp XNK, du lịch phát triển; đồng thời tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.
(3) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY