Liên minh 2M điều chỉnh các tuyến dịch vụ vận tải giữa châu Á và châu Âu
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
------------------------
Liên minh 2M, bao gồm Maersk và MSC, đã quyết định điều chỉnh mạng lưới dịch vụ Châu Á-Bắc Âu của mình, với các dịch vụ mới có hiệu lực từ tuần thứ 32 của năm.
Các dịch vụ được cập nhật nhằm mục đích cải thiện mạng lưới của liên minh với sự tham gia của các cảng mới và giải quyết tình trạng tắc nghẽn đang diễn ra ở Châu Âu trong khi vẫn duy trì thời gian vận chuyển giữa Châu Á và Bắc Âu.
Dưới đây là các vòng quay được sửa đổi cho các dịch vụ AE55/Griffin, AE6/Lion, AE7/Condor của liên minh 2M:
+ Tuyến dịch vụ AE55/Griffin:
Liên minh 2M sẽ bỏ ghé cảng tại Le Havre và thêm một chuyến ghé cảng mới tại Yantian. Thay đổi này có sự xuất hiện của các cặp cảng mới, chẳng hạn như từ Yantian đến Felixstowe trong 35 ngày và Yantian đến Rotterdam trong 40 ngày.
Chuyến tàu đầu tiên có tên MSC Vandya 432, khởi hành từ Thượng Hải vào ngày 5 tháng 8 năm 2024.
Lịch trình đã sửa đổi như sau:
Thượng Hải (Trung Quốc) – Ninh Ba (Trung Quốc) – Hạ Môn (Trung Quốc) – Yantian (Trung Quốc, mới) – Tanjung Pelepas (Malaysia) – Felixstowe (Anh) – Rotterdam (Hà Lan) – Tanger Med (Ma-rốc) – Hồng Kông (Trung Quốc) – Thượng Hải (Trung Quốc).
+ Tuyến dịch vụ AE6/Lion
Dịch vụ này hiện sẽ bao gồm ghé cảng Le Havre (Pháp), thiết lập một kết nối mới giữa Yantian và Le Havre trong 36 ngày, trong khi việc ghé cảng Rotterdam sẽ được chuyển sang dịch vụ Griffin. 2M cũng sẽ cung cấp thời gian quá cảnh từ Ninh Ba đến Le Havre (43 ngày) và từ Thượng Hải đến Le Havre (40 ngày).
Chuyến tàu đầu tiên của dịch vụ này là MSC Michel Cappelini, hành trình 432, khởi hành từ Ninh Ba vào ngày 6 tháng 8 năm 2024.
Lịch trình đã sửa đổi như sau:
Ninh Ba (Trung Quốc) – Thượng Hải (Trung Quốc) – Yantian (Trung Quốc) – Tanjung Pelepas (Malaysia) – Sines (Bồ Đào Nha) – Le Havre (Pháp, mới) – Antwerp (Bỉ) – Felixstowe (Anh) – Algeciras (Tây Ban Nha) – Singapore (Singapore) – Laem Chabang (Thái Lan) – Ninh Ba (Trung Quốc).
+ Tuyến dịch vụ AE7/Condor
Bắt đầu với Maersk Horsburgh, hành trình 433E, dịch vụ Condor sẽ không còn dừng tại Le Havre nữa.
Lịch trình đã sửa đổi như sau: Ningbo (Trung Quốc) – Shanghai (Trung Quốc) – Nansha (Trung Quốc) – Yantian (Trung Quốc) – Tanjung Pelepas (Malaysia) – Colombo (Sri Lanka) – Tanger Med (Morocco) – Felixstowe (Anh) – Hamburg (Đức) – Antwerp (Bỉ) – London Gateway (Anh) – Tanger Med (Morocco) – Abu Dhabi (UAE) – Jebel Ali (UAE) – Ningbo (Trung Quốc).
+ Tuyến dịch vụ Britannia
Ngoài ra, hãng tàu MSC cũng đã quyết định thay đổi lịch trình luân chuyển của dịch vụ Britannia độc lập, hiện sẽ dừng tại Le Havre thay vì London Gateway.
Chuyến đi đầu tiên là MSC Trieste, hành trình 433, khởi hành từ Thượng Hải vào ngày 7 tháng 8 năm 2024.
Lịch trình luân chuyển đã sửa đổi:
Thượng Hải (Trung Quốc) – Ninh Ba (Trung Quốc) – Diêm Điền (Trung Quốc) – Vũng Tàu (Việt Nam) – Liverpool (Anh) – Rotterdam (Hà Lan) – Hamburg (Đức) – Antwerp (Bỉ) – Le Havre (Pháp, mới) – Pointe des Galets (Réunion) – Port Louis (Mauritius) – Singapore (Singapore) – Thượng Hải (Trung Quốc).
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Thông tin hoạt động Logistics trong XUẤT KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY