Muốn kinh doanh vận tải biển nội địa phải có ít nhất bao nhiêu tàu mang cờ Việt Nam?
07/01/2024 17:22
Dẫn chiếu Điều 4 Nghị định 160/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 1 Điều 3 Nghị định 147/2018/NĐ-CP) quy định về điều kiện kinh doanh đối với vận tải biển như sau: Là doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải biển được thành lập theo quy định của pháp luật (sau đây viết tắt là doanh nghiệp).
Căn cứ Điều 6 Nghị định 160/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Nghị định 147/2018/NĐ-CP) quy định về điều kiện với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nội địa như sau thì ngoài điều 4, doanh nghiệp còn phải có quyền sử dụng hợp pháp tối thiểu 01 tàu biển mang cờ quốc tịch Việt Nam phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Tổng hợp các điều trên thì để kinh doanh vận tải biển nội địa thì đầu tiên doanh nghiệp phải là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nội địa còn phải có quyền sử dụng hợp pháp tối thiểu 01 tàu biển mang cờ quốc tịch Việt Nam phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Tham khảo Nghị định 160/2016/NĐ-CP và Nghị định 147/2018/NĐ-CP
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
Căn cứ Điều 6 Nghị định 160/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Nghị định 147/2018/NĐ-CP) quy định về điều kiện với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nội địa như sau thì ngoài điều 4, doanh nghiệp còn phải có quyền sử dụng hợp pháp tối thiểu 01 tàu biển mang cờ quốc tịch Việt Nam phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Tổng hợp các điều trên thì để kinh doanh vận tải biển nội địa thì đầu tiên doanh nghiệp phải là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nội địa còn phải có quyền sử dụng hợp pháp tối thiểu 01 tàu biển mang cờ quốc tịch Việt Nam phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Tham khảo Nghị định 160/2016/NĐ-CP và Nghị định 147/2018/NĐ-CP
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Công nghệ mới trong logistics và quản trị chuỗi cung ứng, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(3) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(3) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY