Cập nhật chỉ số XSI Public Indices (vận tải container) tháng 4/2019
07/05/2019 09:39
Báo cáo Chỉ số công cộng XSI® (XSI Public Indices) hàng tháng cho thấy sự biến động của thị trường toàn cầu trong ngành vận tải container gồm:
Chỉ số giá cước vận tải toàn cầu
Các chỉ số giá cước vận tải Viễn Đông (xuất nhập khẩu)
Chỉ số giá cước vận tải châu Âu (xuất nhập khẩu)
Chỉ số giá cước vận tải Hoa Kỳ (xuất nhập khẩu)
Sau hai tháng tăng liên tục về giá cước vận chuyển container dài hạn, báo cáo XSI Public Indices Xeneta cho thấy giá cước giảm 4,2%.
Theo báo cáo dữ liệu bao gồm hơn 160.000 cặp kết nối giữa các cảng, với 110 triệu điểm dữ liệu - tất cả các hành lang giao dịch chính đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2018.
Dữ liệu được thu thập từ nhiều chủ hàng và giao nhận vận tải hàng đầu thế giới, cho biết thông tin cập nhật từng phút các hợp đồng dài hạn,.
Giám đốc điều hành Xeneta Patrik Berglund cho biết: Hai tháng đầu năm 2019, giá cước đã nhích tăng 2,5% trong tháng 2/2019 và 0,5% trong tháng 3/2019. Nhưng sáng tháng 3/2019, sự sụt giảm 4,2% là một cú sốc đối với hệ thống và sẽ có nhiều người trong ngành đánh giá lại các dự báo ngắn đến trung hạn cho các doanh nghiệp của họ.
Các lý do cho sự suy giảm rất phức tạp, nhưng chắc chắn là vượt quá khả năng của các giao dịch châu Âu (với hoạt động gia tăng của Liên minh Đại dương và các vị trí mới cho dịch vụ HMM độc lập). Ngoài ra, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và sự không chắc chắn về chính trị / kinh tế buộc các chủ hàng và hãng tàu phải tính đến các cơ cấu dài hạn.
Tóm lại, một thị trường thay đổi do chiến tranh thương mại, các quy định về IMO, các yếu tố kinh tế xã hội, như Brexit, khiến việc đàm phán các hợp đồng giá cước dài hạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Xeneta cho biết tháng 4/2019, các chỉ số công cộng XSI cho thấy các số liệu sụt giảm. Chỉ số giá cước nhập khẩu và xuất khẩu của châu Âu đều giảm trong ngưỡng khoảng 2-4%.
Đối với tuyến Viễn Đông, chỉ số giá cước nhập khẩu giảm 2,1% trong khi xuất khẩu giảm 3,6%. Công ty lưu ý rằng con số xuất khẩu hiện đã giảm 4,5% kể từ đầu năm và 9,7% trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2018 đến tháng 4 năm 2019, cho thấy xu hướng giảm giá kéo dài đối với phân khúc này.
Sau hai tháng tăng liên tiếp, chỉ số giá cước xuất khẩu giảm 2% (mặc dù vẫn cao hơn 6,4% so với cuối năm 2018), trong khi chỉ số nhập khẩu giảm 3,4%, Xeneta lưu ý. Địa chính trị vẫn không thể đoán trước được, với sự không chắc chắn đang diễn ra đối với quan hệ Mỹ-Trung, trong khi không ai có một cái nhìn rõ ràng về những gì đang xảy ra liên quan đến Brexit và hậu quả của nó.
Ông kết luận: Lời khuyên duy nhất tôi thực sự có thể cung cấp cho các bên liên quan ở cả hai phía cung và cầu là tiếp tục theo dõi. Luôn cập nhật thông tin chuyên sâu về giá cước, các cuộc đàm phán thương mại giữa các nước và sẵn sàng điều chỉnh khi thị trường có diễn biến mới nhất, đồng thời giữ cơ chế đối thoại cở mở nhất với nhà cung cấp để đảm bảo các giao dịch không gián đoạn.
Nhìn vào các xu hướng mới nhất về giá cước vận tải đường biển, chỉ số tổng hợp của Chỉ số container thế giới (WCI) được đánh giá bởi Drewry, đã tăng 2,7% hoặc 37 đô la để đạt mức 1.379 đô la / container 40ft, mặc dù vẫn giảm 3% so cùng kỳ năm trước.
Giá cước vận chuyển trên tuyến Thượng Hải-Rotterdam tăng 146 đô la hoặc 11% và đứng ở mức 1464 đô la cho một container 40ft, nhưng vẫn giảm 2% mỗi năm. Giá cước trên tuyến Rotterdam-New York tăng $ 37 đến $ 2,39 mỗi feu.
Trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, giá cước vận chuyển từ Thượng Hải đến Los Angeles đã tăng 6 đô la lên 1,548 đô la cho container 40ft, tăng 5% so cùng kỳ năm trước.
VITIC biên dịch/tham khảo Xeneta.com
Chỉ số giá cước vận tải toàn cầu
Các chỉ số giá cước vận tải Viễn Đông (xuất nhập khẩu)
Chỉ số giá cước vận tải châu Âu (xuất nhập khẩu)
Chỉ số giá cước vận tải Hoa Kỳ (xuất nhập khẩu)
Sau hai tháng tăng liên tục về giá cước vận chuyển container dài hạn, báo cáo XSI Public Indices Xeneta cho thấy giá cước giảm 4,2%.
Theo báo cáo dữ liệu bao gồm hơn 160.000 cặp kết nối giữa các cảng, với 110 triệu điểm dữ liệu - tất cả các hành lang giao dịch chính đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2018.
Dữ liệu được thu thập từ nhiều chủ hàng và giao nhận vận tải hàng đầu thế giới, cho biết thông tin cập nhật từng phút các hợp đồng dài hạn,.
Giám đốc điều hành Xeneta Patrik Berglund cho biết: Hai tháng đầu năm 2019, giá cước đã nhích tăng 2,5% trong tháng 2/2019 và 0,5% trong tháng 3/2019. Nhưng sáng tháng 3/2019, sự sụt giảm 4,2% là một cú sốc đối với hệ thống và sẽ có nhiều người trong ngành đánh giá lại các dự báo ngắn đến trung hạn cho các doanh nghiệp của họ.
Các lý do cho sự suy giảm rất phức tạp, nhưng chắc chắn là vượt quá khả năng của các giao dịch châu Âu (với hoạt động gia tăng của Liên minh Đại dương và các vị trí mới cho dịch vụ HMM độc lập). Ngoài ra, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và sự không chắc chắn về chính trị / kinh tế buộc các chủ hàng và hãng tàu phải tính đến các cơ cấu dài hạn.
Tóm lại, một thị trường thay đổi do chiến tranh thương mại, các quy định về IMO, các yếu tố kinh tế xã hội, như Brexit, khiến việc đàm phán các hợp đồng giá cước dài hạn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Xeneta cho biết tháng 4/2019, các chỉ số công cộng XSI cho thấy các số liệu sụt giảm. Chỉ số giá cước nhập khẩu và xuất khẩu của châu Âu đều giảm trong ngưỡng khoảng 2-4%.
Đối với tuyến Viễn Đông, chỉ số giá cước nhập khẩu giảm 2,1% trong khi xuất khẩu giảm 3,6%. Công ty lưu ý rằng con số xuất khẩu hiện đã giảm 4,5% kể từ đầu năm và 9,7% trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2018 đến tháng 4 năm 2019, cho thấy xu hướng giảm giá kéo dài đối với phân khúc này.
Sau hai tháng tăng liên tiếp, chỉ số giá cước xuất khẩu giảm 2% (mặc dù vẫn cao hơn 6,4% so với cuối năm 2018), trong khi chỉ số nhập khẩu giảm 3,4%, Xeneta lưu ý. Địa chính trị vẫn không thể đoán trước được, với sự không chắc chắn đang diễn ra đối với quan hệ Mỹ-Trung, trong khi không ai có một cái nhìn rõ ràng về những gì đang xảy ra liên quan đến Brexit và hậu quả của nó.
Ông kết luận: Lời khuyên duy nhất tôi thực sự có thể cung cấp cho các bên liên quan ở cả hai phía cung và cầu là tiếp tục theo dõi. Luôn cập nhật thông tin chuyên sâu về giá cước, các cuộc đàm phán thương mại giữa các nước và sẵn sàng điều chỉnh khi thị trường có diễn biến mới nhất, đồng thời giữ cơ chế đối thoại cở mở nhất với nhà cung cấp để đảm bảo các giao dịch không gián đoạn.
Nhìn vào các xu hướng mới nhất về giá cước vận tải đường biển, chỉ số tổng hợp của Chỉ số container thế giới (WCI) được đánh giá bởi Drewry, đã tăng 2,7% hoặc 37 đô la để đạt mức 1.379 đô la / container 40ft, mặc dù vẫn giảm 3% so cùng kỳ năm trước.
Giá cước vận chuyển trên tuyến Thượng Hải-Rotterdam tăng 146 đô la hoặc 11% và đứng ở mức 1464 đô la cho một container 40ft, nhưng vẫn giảm 2% mỗi năm. Giá cước trên tuyến Rotterdam-New York tăng $ 37 đến $ 2,39 mỗi feu.
Trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, giá cước vận chuyển từ Thượng Hải đến Los Angeles đã tăng 6 đô la lên 1,548 đô la cho container 40ft, tăng 5% so cùng kỳ năm trước.
VITIC biên dịch/tham khảo Xeneta.com