Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Vietnamese English

Doanh nghiệp Trung Quốc đón đầu hành lang đường sắt mới tại Mỹ La tinh

25/06/2018 10:08
Kỳ vọng vào tuyến đường sắt mới giữa Peru và Bolivia cùng với những dự án đầu tư lớn vào các cảng biển đang thúc đẩy các công ty Trung Quốc đầu tư khoảng 8,6 tỷ Euro vào một số dự án cơ sở hạ tầng và khai thác mỏ ở Peru.

Hãng vận tải biển khổng lồ Cosco đã cam kết xây dựng một cảng mới tại thị trấn Chancay, cách thủ đô Lima của Peru 58 km. Tương tự, Tổng công ty Cơ khí Đường sắt Trung Quốc đã thông báo xây dựng cảng thứ hai tại thị trấn Ilo trong vùng Moquegua. Đây là một khu vực khai thác quan trọng, sự hình thành của các cảng mới sẽ tăng khả năng xử lý hàng hóa lên đáng kể. Trong khi đó, công ty nhôm Chinalco của Trung Quốc sẽ mở rộng hoạt động của mình trong mỏ đồng Toromocho để tăng khai thác khoáng sản khoảng 45% lên 300.000 tấn vào năm 2020.

Các kết nối vận chuyển hàng hóa giữa Peru với Bolivia và Brazil có tác động rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Peru và Bolivia gần đây đã ký một thỏa thuận xây dựng một tuyến đường sắt giữa thị trấn biên giới Desaguadero và Cảng Ilo của Peru, để cung cấp một cảng xuất khẩu mới cho hàng hóa của Bolivia trên bờ biển Thái Bình Dương, để tránh Cảng Chile Arica.  Arica là một cảng quan trọng cho một khu vực nội địa rộng lớn ở Nam Mỹ. Thành phố này phục vụ một cảng tự do cho Bolivia và chiếm tỷ trọng lớn trong thương mại của Bolivia. Ngoài ra nó là trạm cuối cùng của đường ống dầu Bolivia bắt đầu ở Oruro. Vị trí chiến lược của thành phố được tăng cường do ở cạnh Đường cao tốc Mỹ, kết nối với Tacna ở Peru và La Paz ở Bolivia bằng đường sắt và có thêm lợi thế là một sân bay quốc tế.

Trung Quốc là nhà đầu tư quốc tế lớn nhất tại Peru, tập trung vào các ngành đòi hỏi đầu tư lớn như cảng, vận tải đường sắt và khai thác mỏ. Các nhà đầu tư Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến hành lang đường sắt Bioceanic ở Peru, Bolivia và Brazil.



Hãng Cosco đang phát triển các dự án quan trọng trên bờ biển Nam Mỹ Thái Bình Dương. Khu vực này cung cấp nông sản và khoáng sản chính cho thị trường Trung Quốc và chính phủ của họ muốn tham gia mở rộng vận tải hàng hóa bằng đường sắt để giảm chi phí logistics và tăng cường chuỗi cung ứng toàn cầu của mình.


VITIC biên dịch/ Tham khảo railfreight
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 15
Số người truy cập: 4.357.108
Chung nhan Tin Nhiem Mang