Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 7/2021 (miễn phí)

05/08/2021 10:47
Chỉ số phụ giao thông vận tải trong “rổ” hàng hóa dịch vụ tính CPI ở Liên minh châu Âu tiếp tục tăng, đạt 110,14 điểm vào tháng 6/2021, kéo dài chuỗi tăng hàng tháng liên tiếp từ tháng 12/2020. Giá đầu vào và nhu cầu cùng tăng là các yếu tố chính tạo lập xu hướng đi lên của chỉ số này.
Nhu cầu đối với hàng tiêu dùng gia tăng, kết hợp với sự gián đoạn trong chuỗi logistics (bao gồm tắc nghẽn kênh đào Suez, bùng phát COVID-19 và đóng cửa ở cảng Thâm Quyến-Trung Quốc) đã gây ra sự chậm trễ trên toàn cầu và cước vận chuyển cao. 
Chính phủ các nước EU khởi động các cuộc đàm phán khẩn cấp về kế hoạch cấp thị thực ngắn hạn cho tài xế xe tải nước ngoài nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu lao động trong lĩnh vực này. Ước tính ngành này đang thiếu hụt khoảng 100.000 lao động vận tải, khiến việc vận chuyển các sản phẩm bao gồm quần áo và thực phẩm bị trì hoãn. 
Các nước thành viên EU đang trên đà khôi phục việc tự do đi lại với việc triển khai chung Chứng nhận kỹ thuật số các thông tin liên quan đến COVID-19 của EU ( EUDCC-EU Digital COVID Certificate). Cuối tháng 7/2021, chứng chỉ du lịch kỹ thuật số đã chính thức được 15 quốc gia châu Âu áp dụng.
Đức: 
Thị trường bất động sản công nghiệp và logistics của Đức trải qua nửa năm đầu 2021 tương đối sôi động. Lượng tiêu thụ tăng mạnh trong phạm vi lên tới 10.000 m2 cho mỗi giao dịch riêng lẻ, cho thấy thị trường hiện đã phục hồi trên diện rộng so với nửa đầu năm 2020. Điều này chủ yếu do tâm lý đầu tư và kinh doanh tại Đức được cải thiện khi kinh tế toàn cầu đi lên.
Pháp
Artère Nord Est, tuyến đường sắt ở miền bắc nước Pháp ngày 28/7/2021 đã hoạt động trở lại sau khi bị gián đoạn vì lũ lụt. Kết nối là một phần của Hành lang Biển Bắc-Địa Trung Hải ở Pháp và cung cấp các lựa chọn thay thế cho vận tải đường sắt của Bỉ giữa các cảng biển Flemish và Biển Địa Trung Hải.
Hà Lan: 
Trong 6 tháng đầu năm 2021, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Rotterdam (Hà Lan) đạt 231,6 triệu tấn, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2020. Bất chấp sự gia tăng này, khối lượng thông lượng vẫn chưa phục đủ để bù đắp các tổn thất vào năm 2020. Trong nửa đầu năm 2021, lượng quặng sắt, than và container gia tăng đã giúp Cảng vụ đạt kết quả kinh doanh tốt. 
Vương quốc Anh: 
Thị trường vận tải hàng hóa của Vương quốc Anh đã thay đổi đáng kể trong 20 năm qua và cũng như các nước EU, đang trong xu hướng giảm bớt tải từ đường bộ sang đường sắt để giảm tắc nghẽn cũng như ô nhiễm môi trường. 
Nga: 
Tổng sản lượng hàng hóa thông qua tất cả các cảng biển của Nga trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021 lên tới hơn 412,1 triệu tấn (tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Năm cảng lớn nhất của Nga xử lý 113,6 triệu tấn hàng, tương đương 27,6% tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển của nước này trong 6 tháng đầu năm nay.

 
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 11
Số người truy cập: 6.032.855
Chung nhan Tin Nhiem Mang