Báo cáo thị trường logistics EU: số tháng 6/2019
10/07/2019 22:50
Tóm tắt
- Kinh tế EU nói chung và khu vực sử dụng đồng Euro nói riêng bị ảnh hưởng xấu bởi biến động trong thương mại toàn cầu và sự chững lại của nhu cầu trên thị trường thế giới;
- Thị trường Dịch vụ Logistics (3PL & 4PL) tại châu Âu đang đứng trước các yêu cầu đổi mới để thích nghi được với sự thay đổi của chuỗi cung ứng toàn cầu và mục tiêu giữ được lợi thế cạnh tranh nhờ công nghệ, trong khi các quy định mới về bảo vệ môi trường, an toàn lao động trong vận tải…tạo ra áp lực lớn lên chi phí của ngành.
- Các nhà quản lý chuỗi cung ứng và các nhà cũng cấp dịch vụ logistics của EU sẽ phải liên tục đánh giá quá trình Brexit và buộc phải có những chính sách rất linh hoạt về logistics ít nhất từ nay đến 31/10/2019.
- Nguy cơ xung đột rõ ràng xung quanh Eo biển Hormuz có thể khiến các nhà cung cấp dịch vụ vận tải và logistics đặc biệt lo lắng.
- Vào năm 2020, Ủy ban Châu Âu sẽ bắt đầu thực hiện các mục tiêu phát thải CO2 chặt chẽ hơn đối với các loại xe chở khách mới và xe thương mại hạng nhẹ ở EU.
- Trong khi hầu hết các tuyến thương mại hàng hải đang phải đối mặt với nguy cơ dư cung sức tải thì thị trường phía tây xuyên Đại Tây Dương là một điểm sáng của các hãng vận tải biển.
- DHL triển khai mô hình DHL Packstations để xử lý các vướng mắc trong quá trình giao hàng dặm cuối.
- Mạng lưới đường thủy nội địa Hà Lan đổi mới để đón bắt tương lai.
MỤC LỤC
1. Tình hình chung. 3
1.1. Thị trường logistics 3
1.2. Một số vấn đề kinh tế, thương mại có tác động lớn đến hoạt động logistics trong tháng. 5
2. Hoạt động vận tải 7
2.1. Vận chuyển đường sắt 7
2.2. Vận chuyển đường bộ. 8
2.3. Vận chuyển đường thủy và cảng. 8
2.4. Vận chuyển hàng không dân dụng: 13
3. Dịch vụ kho bãi, đóng gói, giao nhận và tài sản logistics: 15
3.1. Kho bãi và tài sản logistics: 15
3.2. Giao nhận, chuyển phát nhanh. 16
4. Các thông tin khác: 17
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC
- Kinh tế EU nói chung và khu vực sử dụng đồng Euro nói riêng bị ảnh hưởng xấu bởi biến động trong thương mại toàn cầu và sự chững lại của nhu cầu trên thị trường thế giới;
- Thị trường Dịch vụ Logistics (3PL & 4PL) tại châu Âu đang đứng trước các yêu cầu đổi mới để thích nghi được với sự thay đổi của chuỗi cung ứng toàn cầu và mục tiêu giữ được lợi thế cạnh tranh nhờ công nghệ, trong khi các quy định mới về bảo vệ môi trường, an toàn lao động trong vận tải…tạo ra áp lực lớn lên chi phí của ngành.
- Các nhà quản lý chuỗi cung ứng và các nhà cũng cấp dịch vụ logistics của EU sẽ phải liên tục đánh giá quá trình Brexit và buộc phải có những chính sách rất linh hoạt về logistics ít nhất từ nay đến 31/10/2019.
- Nguy cơ xung đột rõ ràng xung quanh Eo biển Hormuz có thể khiến các nhà cung cấp dịch vụ vận tải và logistics đặc biệt lo lắng.
- Vào năm 2020, Ủy ban Châu Âu sẽ bắt đầu thực hiện các mục tiêu phát thải CO2 chặt chẽ hơn đối với các loại xe chở khách mới và xe thương mại hạng nhẹ ở EU.
- Trong khi hầu hết các tuyến thương mại hàng hải đang phải đối mặt với nguy cơ dư cung sức tải thì thị trường phía tây xuyên Đại Tây Dương là một điểm sáng của các hãng vận tải biển.
- DHL triển khai mô hình DHL Packstations để xử lý các vướng mắc trong quá trình giao hàng dặm cuối.
- Mạng lưới đường thủy nội địa Hà Lan đổi mới để đón bắt tương lai.
MỤC LỤC
1. Tình hình chung. 3
1.1. Thị trường logistics 3
1.2. Một số vấn đề kinh tế, thương mại có tác động lớn đến hoạt động logistics trong tháng. 5
2. Hoạt động vận tải 7
2.1. Vận chuyển đường sắt 7
2.2. Vận chuyển đường bộ. 8
2.3. Vận chuyển đường thủy và cảng. 8
2.4. Vận chuyển hàng không dân dụng: 13
3. Dịch vụ kho bãi, đóng gói, giao nhận và tài sản logistics: 15
3.1. Kho bãi và tài sản logistics: 15
3.2. Giao nhận, chuyển phát nhanh. 16
4. Các thông tin khác: 17
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC