Báo cáo tình hình thị trường logistics ASEAN và những lưu ý đối với Việt Nam, tháng 4/2024 (miễn phí)
05/05/2024 06:12
ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO
Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông với các cuộc không kích của Iran vào các cơ sở quân sự của Israel, làm tăng nguy cơ biến động gia tăng trên thị trường quốc tế và dự báo sẽ ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, trao đổi hàng hóa giữa các nước Đông Nam Á.
Giá dầu tăng do xung đột leo thang có thể làm tăng chi phí vận chuyển, ngay cả khi các giao dịch được thực hiện trong nội Á hoặc gần hơn là nội bộ Đông Nam Á. Theo ấn bản mới nhất của Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), thị trường dầu mỏ toàn cầu vốn đã thắt chặt do căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc ở Trung Đông và Đông Âu, tập ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh nguồn cung năng lượng. IEA đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến.
Quý 1/2024, ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam với 8,9 tỷ USD, tương ứng chiếm 9,5% tổng kim ngạch xuất khẩu. So với cùng kỳ năm trước, trị giá hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang khối này tăng 9,5%.
Maersk công bố phụ phí mới cho các tuyến từ Indonesia, Malaysia và Singapore đến Châu Phi
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. Tình hình, xu hướng chung và các lưu ý đối với Việt Nam
2. Singapore
2.1. Thông tin về logistics trong tháng
2.2. Thông tin liên quan
3. Malaysia
3.1. Thông tin về logistics trong tháng
3.2. Thông tin liên quan
4. Thái Lan
4.1. Thông tin về logistics trong tháng
4.2. Thông tin liên quan
5. Indonesia
5.1. Thông tin về logistics trong tháng
5.2. Thông tin liên quan
6. Philippines
6.1. Thông tin về logistics trong tháng
6.2. Thông tin liên quan
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Phụ phí mới của hãng tàu Maersk áp dụng cho chuyến hàng từ Đông Nam Á đến Gambia
Bảng 2: Phụ phí mới của hãng tàu Maersk áp dụng cho chuyến hàng từ Đông Nam Á đến Senegal, Guinea, Liberia, Sierra Leone, Đảo Cape Verde và Mali
Bảng 3: Phụ phí mới của hãng tàu Maersk áp dụng cho chuyến hàng từ Đông Nam Á đến các cảng châu Phi khác
Bảng 4: Bảng giá cước vận chuyển mới từ châu Á đến Địa Trung Hải, từ 1-14/5/2024 của hãng tàu CMA CGM
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Đội tàu hàng container của ONE ngày càng mở rộng về quy mô
Hình 2: Trung tâm phân phối đơn hang của Shopee tại Malaysia
Hình 3: Các xe container đi qua trạm thu phí đường bộ của Thái Lan
Hình 4: Đường vành đai ngoài Bangkok (M9): Đoạn Bangkhunthian-Bangbuathong
Hình 5: Xe tải điện chở hàng tại Thái Lan
Hình 6: Bản đồ các khu vực sản xuất Nickel của Indonesia
Giá dầu tăng do xung đột leo thang có thể làm tăng chi phí vận chuyển, ngay cả khi các giao dịch được thực hiện trong nội Á hoặc gần hơn là nội bộ Đông Nam Á. Theo ấn bản mới nhất của Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), thị trường dầu mỏ toàn cầu vốn đã thắt chặt do căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc ở Trung Đông và Đông Âu, tập ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh nguồn cung năng lượng. IEA đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến.
Quý 1/2024, ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam với 8,9 tỷ USD, tương ứng chiếm 9,5% tổng kim ngạch xuất khẩu. So với cùng kỳ năm trước, trị giá hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang khối này tăng 9,5%.
Maersk công bố phụ phí mới cho các tuyến từ Indonesia, Malaysia và Singapore đến Châu Phi
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. Tình hình, xu hướng chung và các lưu ý đối với Việt Nam
2. Singapore
2.1. Thông tin về logistics trong tháng
2.2. Thông tin liên quan
3. Malaysia
3.1. Thông tin về logistics trong tháng
3.2. Thông tin liên quan
4. Thái Lan
4.1. Thông tin về logistics trong tháng
4.2. Thông tin liên quan
5. Indonesia
5.1. Thông tin về logistics trong tháng
5.2. Thông tin liên quan
6. Philippines
6.1. Thông tin về logistics trong tháng
6.2. Thông tin liên quan
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Phụ phí mới của hãng tàu Maersk áp dụng cho chuyến hàng từ Đông Nam Á đến Gambia
Bảng 2: Phụ phí mới của hãng tàu Maersk áp dụng cho chuyến hàng từ Đông Nam Á đến Senegal, Guinea, Liberia, Sierra Leone, Đảo Cape Verde và Mali
Bảng 3: Phụ phí mới của hãng tàu Maersk áp dụng cho chuyến hàng từ Đông Nam Á đến các cảng châu Phi khác
Bảng 4: Bảng giá cước vận chuyển mới từ châu Á đến Địa Trung Hải, từ 1-14/5/2024 của hãng tàu CMA CGM
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Đội tàu hàng container của ONE ngày càng mở rộng về quy mô
Hình 2: Trung tâm phân phối đơn hang của Shopee tại Malaysia
Hình 3: Các xe container đi qua trạm thu phí đường bộ của Thái Lan
Hình 4: Đường vành đai ngoài Bangkok (M9): Đoạn Bangkhunthian-Bangbuathong
Hình 5: Xe tải điện chở hàng tại Thái Lan
Hình 6: Bản đồ các khu vực sản xuất Nickel của Indonesia
ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO
THÔNG TIN THÊM TẠI LINK:
- Thông tin tham khảo lĩnh vực logistics và kinh tế, thương mại
ĐỐI VỚI CÁC BÁO CÁO MIỄN PHÍ, KHÁCH HÀNG VẪN TẢI MIỄN PHÍ BÌNH THƯỜNG.