GVT và Cảng Rotterdam mở rộng hợp tác đối tác với đường sắt Trung Quốc
28/05/2019 13:37
Tàu tốc hành châu Âu Thành Đô là dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường sắt thành công nhất kết nối châu Âu và Trung Quốc. Đây là kết nối tàu thường xuyên nhất với phạm vi rộng nhất và thời gian vận chuyển ổn định nhất. Chỉ riêng năm 2018, đã có 2619 chuyến tàu được khai thác giữa Thành Đô và nhiều thành phố châu Âu.
Thành Đô-Tilburg-Rotterdam
TMột MOU đã được ký kết bởi Tập đoàn Hậu cần GVT, Cảng Rotterdam và Công ty Phát triển Đầu tư Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô (CIPI). Các bên sẽ tiếp tục phát triển tuyến vận chuyển đường sắt Rotterdam-Tilburg-Thành Đô, không chỉ kết nối với trung tâm hậu cần của Hà Lan, mà còn cung cấp một phần mở rộng cho Cảng Rotterdam.
"Chúng tôi muốn hợp tác với Cảng Rotterdam. Chúng tôi muốn kết nối với Rotterdam và xa hơn nữa. Thật vậy, cảng cung cấp một mạng lưới mở rộng đến các điểm đến trên toàn thế giới, trong khi các trung tâm phân phối đang tập trung hơn"- Hans Nagtegaal, Giám đốc Container của Cảng Rotterdam giải thích. Chúng tôi có thể không có tham vọng cung cấp một kết nối tàu trực tiếp đến Trung Quốc, nhưng chúng tôi tạo thành một phần mở rộng của kết nối xe lửa đến Tilburg. Từ cảng của chúng tôi, hàng hóa có thể được chuyển tiếp đến Mỹ.
Trung tâm hậu cần của Tilburg đã được chứng minh là một điểm đến phổ biến của Thành Đô Châu Âu Rail Express. Kể từ khi ra mắt vào ngày 2 tháng 4 năm 2016, 800 chuyến đi khứ hồi đã được thực hiện. Ngày nay, dịch vụ này đang chạy 5 lần mỗi tuần theo cả hai hướng. "Dịch vụ hướng tây của chúng tôi đã đầy, đôi khi còn đặt trước"Roland Verbraak, Tổng Giám đốc của GVT Group of Logistics cho biết, dịch vụ hướng đông hiện đã đầy đủ 80%, chúng tôi đang nhắm tới 100%.
Vận chuyển đường sắt tuyến Thành Đô-Tilburg-Rotterdam
Để tạo điều kiện cho giao thông hướng đông từ khu vực, thành phố Thành Đô của Trung Quốc có một Gian hàng Hà Lan, nơi các doanh nhân Hà Lan có thể giới thiệu sản phẩm của họ cho các nhà nhập khẩu Trung Quốc. Gian hàng được thiết lập bởi GVT và CIPI, nhằm thúc đẩy và kích thích thương mại xuất khẩu từ Hà Lan sang Trung Quốc bằng đường sắt. Hơn nữa, GVT đã tham gia hợp tác với Tập đoàn Chứng nhận & Thanh tra Trung Quốc (CCIC). Trước khi khởi hành, tất cả hàng hóa được kiểm tra tại Tilburg. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đến Trung Quốc, Verbraak giải thích.
Tiềm năng thương mại
"Có một tương lai vàng và tiềm năng to lớn cho vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn hơn bằng đường sắt", Peter Peterebrink, Trưởng phòng An toàn và Vận tải đường sắt của Bộ Cơ sở hạ tầng và Nước Hà Lan cho biết. Về xuất khẩu, tổng khối lượng 28.000 TEUs dự kiến sẽ được vận chuyển bằng đường sắt vào năm 2030, khoảng 7 chuyến tàu mỗi tuần. Nhìn vào nhập khẩu từ Trung Quốc sang Hà Lan, tổng khối lượng có khả năng chuyển từ phương thức hiện tại (vận tải đường biển và đường hàng không) sang đường sắt tương đương với 297.000 TEUs vào năm 2030. Như vậy sẽ có 10 đến 15 chuyến tàu mỗi ngày đến các nhà ga khác nhau trong Hà Lan và Đức. (Panteia, 2018).
Tại Thành Đô, chính quyền tiếp tục phát triển các cơ sở hạ tầng để xử lý khối lượng hàng hóa ngày càng tăng. Sẽ có nhiều cải thiện trong mạng lưới hậu cần đến các thành phố tỉnh của Trung Quốc. "Chúng tôi đã thiết lập một điểm dịch vụ khách hàng và chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng Cảng đường sắt quốc tế Thành Đô, Jun Bo nói. Tuyến đường sắt mới là xương sống trong kế hoạch của khu vực để phát triển một trung tâm hậu cần tập trung ở Thành Đô. Chúng tôi là điểm khởi đầu thực sự của Đường sắt tốc hành Trung Quốc" Đại diện phía Trung Quốc cho hay.
VITIC biên dịch/ Tham khảo railfreight.com
Thành Đô-Tilburg-Rotterdam
TMột MOU đã được ký kết bởi Tập đoàn Hậu cần GVT, Cảng Rotterdam và Công ty Phát triển Đầu tư Cảng Đường sắt Quốc tế Thành Đô (CIPI). Các bên sẽ tiếp tục phát triển tuyến vận chuyển đường sắt Rotterdam-Tilburg-Thành Đô, không chỉ kết nối với trung tâm hậu cần của Hà Lan, mà còn cung cấp một phần mở rộng cho Cảng Rotterdam.
"Chúng tôi muốn hợp tác với Cảng Rotterdam. Chúng tôi muốn kết nối với Rotterdam và xa hơn nữa. Thật vậy, cảng cung cấp một mạng lưới mở rộng đến các điểm đến trên toàn thế giới, trong khi các trung tâm phân phối đang tập trung hơn"- Hans Nagtegaal, Giám đốc Container của Cảng Rotterdam giải thích. Chúng tôi có thể không có tham vọng cung cấp một kết nối tàu trực tiếp đến Trung Quốc, nhưng chúng tôi tạo thành một phần mở rộng của kết nối xe lửa đến Tilburg. Từ cảng của chúng tôi, hàng hóa có thể được chuyển tiếp đến Mỹ.
Trung tâm hậu cần của Tilburg đã được chứng minh là một điểm đến phổ biến của Thành Đô Châu Âu Rail Express. Kể từ khi ra mắt vào ngày 2 tháng 4 năm 2016, 800 chuyến đi khứ hồi đã được thực hiện. Ngày nay, dịch vụ này đang chạy 5 lần mỗi tuần theo cả hai hướng. "Dịch vụ hướng tây của chúng tôi đã đầy, đôi khi còn đặt trước"Roland Verbraak, Tổng Giám đốc của GVT Group of Logistics cho biết, dịch vụ hướng đông hiện đã đầy đủ 80%, chúng tôi đang nhắm tới 100%.
Vận chuyển đường sắt tuyến Thành Đô-Tilburg-Rotterdam
Để tạo điều kiện cho giao thông hướng đông từ khu vực, thành phố Thành Đô của Trung Quốc có một Gian hàng Hà Lan, nơi các doanh nhân Hà Lan có thể giới thiệu sản phẩm của họ cho các nhà nhập khẩu Trung Quốc. Gian hàng được thiết lập bởi GVT và CIPI, nhằm thúc đẩy và kích thích thương mại xuất khẩu từ Hà Lan sang Trung Quốc bằng đường sắt. Hơn nữa, GVT đã tham gia hợp tác với Tập đoàn Chứng nhận & Thanh tra Trung Quốc (CCIC). Trước khi khởi hành, tất cả hàng hóa được kiểm tra tại Tilburg. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đến Trung Quốc, Verbraak giải thích.
Tiềm năng thương mại
"Có một tương lai vàng và tiềm năng to lớn cho vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn hơn bằng đường sắt", Peter Peterebrink, Trưởng phòng An toàn và Vận tải đường sắt của Bộ Cơ sở hạ tầng và Nước Hà Lan cho biết. Về xuất khẩu, tổng khối lượng 28.000 TEUs dự kiến sẽ được vận chuyển bằng đường sắt vào năm 2030, khoảng 7 chuyến tàu mỗi tuần. Nhìn vào nhập khẩu từ Trung Quốc sang Hà Lan, tổng khối lượng có khả năng chuyển từ phương thức hiện tại (vận tải đường biển và đường hàng không) sang đường sắt tương đương với 297.000 TEUs vào năm 2030. Như vậy sẽ có 10 đến 15 chuyến tàu mỗi ngày đến các nhà ga khác nhau trong Hà Lan và Đức. (Panteia, 2018).
Tại Thành Đô, chính quyền tiếp tục phát triển các cơ sở hạ tầng để xử lý khối lượng hàng hóa ngày càng tăng. Sẽ có nhiều cải thiện trong mạng lưới hậu cần đến các thành phố tỉnh của Trung Quốc. "Chúng tôi đã thiết lập một điểm dịch vụ khách hàng và chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng Cảng đường sắt quốc tế Thành Đô, Jun Bo nói. Tuyến đường sắt mới là xương sống trong kế hoạch của khu vực để phát triển một trung tâm hậu cần tập trung ở Thành Đô. Chúng tôi là điểm khởi đầu thực sự của Đường sắt tốc hành Trung Quốc" Đại diện phía Trung Quốc cho hay.
VITIC biên dịch/ Tham khảo railfreight.com