5 tháng đầu năm 2019, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng tăng 18% so cùng kỳ năm trước
Trong 5 tháng đầu năm 2019, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng đạt 3.880.000 tấn, tăng 18 % so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, hàng Nhập khẩu: 877.000 tấn, chiếm 22,6 %; hàng Xuất khẩu: 1.616.000 tấn, chiếm 41,7 %; hàng Nội địa: 1.387.000 tấn, chiếm 35,7 %. Đặc biệt, sản lượng container 5 tháng đầu năm đạt 168.500 Teus, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018.
Sự tăng trưởng khả quan này của Cảng Đà Nẵng là do nhiều nguyên nhân khác nhau, bắt nguồn từ sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Cảng Đà Nẵng, sự nhìn nhận về đổi mới công nghệ, cung cách phục vụ, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật… đã góp phần tăng năng suất và chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tốt hơn.
Đặc biệt, bộ phận Kinh doanh Marketing đã có những nỗ lực đột phá trong công tác marketing nhằm tìm kiếm và thu hút những khách hàng mới, nguồn hàng mới, đồng thời quảng cáo quảng bá hình ảnh và thương hiệu tốt đẹp của Cảng Đà Nẵng trong cộng đồng khách hàng và khu vực.
Các khách hàng tại Lào khi đã đưa hàng xuất nhập thông qua Cảng đã đánh giá rất cao chất lượng dịch vụ của Cảng Đà Nẵng. Với vai trò là cửa ngõ chính ra Biển Đông của Tuyến Hành Lang Kinh Tế Đông Tây, Cảng Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong việc góp phần thúc đẩy dòng luân chuyển hàng hóa, con người trên Tuyến Hành Lang Đông Tây được thông suốt và mạnh mẽ.
Ngày 23/05/2019 vừa qua, ông Trần Lê Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm Quyền Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc và làm việc với Lãnh đạo Công ty Shanghai Donghong Logistics về các vấn đề nhằm đưa hàng bột giấy kiện xuất nhập thông qua cảng giai đoạn 2019-2023. Thông qua buổi làm việc, các bên đã cùng nhau thảo luận và trao đổi các vấn đề vướng mắc, đưa ra phương án hợp tác tối ưu, hiệu quả nhất, góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài và bền vững.
Được biết, Shanghai Donghong Logistics là một trong những công ty thực hiện việc vận chuyển cho hàng bột giấy của Nhà máy giấy Shandong Sun Paper Industry (Trung Quốc) tại tỉnh Savannakhet, Lào. Sau một thời gian tìm hiểu, đánh giá về năng lực của các cảng khu vực miền Trung Việt Nam, Nhà máy giấy Sun Paper và Công ty Donghong Logistics đã chọn Cảng Đà Nẵng là điểm đến để đưa hàng bột giấy xuất nhập thông qua. Sun Paper và Donghong Logistics đánh giá Cảng Đà Nẵng là cảng biển hiện đại nhất khu vực miền Trung đảm bảo được năng lực khai thác một khối lượng hàng hóa to lớn với chất lượng dịch vụ cao, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khó tính nhất.
Cảng Đà Nẵng
Một số thông số quan trọng về năng lực của Cảng Đà Nẵng:
Tổng số chiều dài bến: 1.700 mét
Luồng vào cảng: 6,3km từ điểm hoa tiêu, độ sâu -11m, với đê chắn sóng dài 450 mét.
NĂNG LỰC KHAI THÁC
Tàu khách tới 150,000 GT
Năng lực khai thác: 10 triệu tấn/ năm
Tàu khách tới 150,000 GT
Năng lực khai thác: 10 triệu tấn/ năm
KHU VỰC TIÊN SA
Tổng số chiều dài bến: 1.700 mét
Luồng vào cảng: 6,3km từ điểm hoa tiêu, độ sâu -11m, với đê chắn sóng dài 450 mét.
Tổng diện tích bãi: 18ha, Bãi Container: 83,309 mét vuông.
Bến 1: 210 mét, độ sâu: 11,5 mét
Bến 2: 210 mét, độ sâu: 10 mét
Bến 3: 185 mét, độ sâu: 10 mét
Bến 4: 185 mét, độ sâu: 11 mét
Bến 5: 225m và 01 trụ tựa để tiếp nhận tàu dài đến 335m, độ sâu: 12 mét
Bến 7a: 93 mét là bến liền bờ độ sâu: 5 mét
Bến 7b: 84 mét là bến liền bờ độ sâu: 5 mét
Bến 6: 310 mét, độ sâu: 14,3 mét
Bến 8: 190 mét, độ sâu: 11m
VITIC tổng hợp/ Tham khảo danangport.com