Đà Nẵng đón chuyến tàu container đưa hàng hóa miền Trung đi thẳng đến Hoa Kỳ
06/09/2023 09:05
Với hành trình chạy trực tiếp từ cảng Tiên Sa đến cảng Long Beach, chuyến tàu container WanHai 362 rút ngắn đáng kể thời gian vận tải hàng hóa Đà Nẵng - Hoa Kỳ.
Ngày 5/9/2023, Cảng Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa đón tàu WanHai 362 do hãng tàu Wan Hai khai thác, thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam đi thẳng đến cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ).

Tàu WanHai 362 xuất phát từ Ấn Độ và điểm đến cuối là cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ). Cụ thể, hành trình tàu: từ Ấn Độ ( Cochin – Nhava Sheva – Tuticorin ) – Malaysia ( Port Klang) – Trung Quốc (Shekuo ) – Việt Nam ( Tiên Sa/ Đà Nẵng – Tân Cảng Cái Mép ) – Trung Quốc (Shekuo- Xiamen ) – Đài Loan (Taipei) – Trung Quốc (Shanghai – Ningbo) – Hoa Kỳ (Long Beach – Oakland ).
Chuyến tàu xuất nhập hàng hóa tại cảng Tiên Sa 4 (Cảng Đà Nẵng) trong ngày 5/9. Trong đó, nhập xuống Cảng Tiên Sa 482 container có hàng và hàng xuất đi nước ngoài 115 TEUS, bao gồm 50 TEUS hàng xuất từ Đà Nẵng đi thẳng đến cảng Long Beach, Mỹ (gồm hàng may mặc, đồ gỗ, đồ chơi trẻ em, thép cuộn, thiết bị máy bay…).
Đây là chuyến tàu container đầu tiên xuất phát từ cảng Tiên Sa chở hàng xuất khẩu đến thẳng cảng Long Beach thuộc bờ Tây nước Mỹ mà không cần phải chuyển tải sang bất kỳ tàu mẹ. Với hành trình tàu chạy trực tiếp từ cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đến cảng Long Beach (Hoa Kỳ) đã rút ngắn đáng kể thời gian vận tải hàng từ 25-28 ngày xuống chỉ khoảng 21 ngày, giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hoá hay tránh được rủi ro do không thể kết nối kịp hành trình tàu mẹ tại các cảng chuyển tải khác.
Cảng Đà Nẵng cho biết hiện nhu cầu của các khách hàng miền Trung qua cảng Tiên Sa, Đà Nẵng để xếp hàng đến các cảng bờ Tây và bờ Đông nước Mỹ rất tiềm năng, và hứa hẹn giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa tại của Tiên Sa nói riêng, khu vực miền Trung nói chung sẽ ngày càng tất nập.
Được biết, Wan Hai hiện nay là hãng tàu container lớn thứ 11 trên thế giới và sở hữu 69 tàu mẹ. Trong đó, tàu WAN HAI 362, quốc tịch Singapore, đóng mới năm 2023 có chiều dài 203.5m, chiều rộng thân tàu 34.8m, tải trọng 36.776 DWT, sức chở 3.013 TEUS, là tàu container có sức chở lớn nhất từ trước đến nay cập Cảng Tiên Sa 4, Cảng Đà Nẵng.
LINK GỐC
THÔNG TIN THAM KHẢO LĨNH VỰC LOGITICS VÀ KINH TẾ, THƯƠNG MẠI:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng, thị trường giao nhận, bất động sản logistics..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
Ngày 5/9/2023, Cảng Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa đón tàu WanHai 362 do hãng tàu Wan Hai khai thác, thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam đi thẳng đến cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ).

Tàu WanHai 362 xuất phát từ Ấn Độ và điểm đến cuối là cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ). Cụ thể, hành trình tàu: từ Ấn Độ ( Cochin – Nhava Sheva – Tuticorin ) – Malaysia ( Port Klang) – Trung Quốc (Shekuo ) – Việt Nam ( Tiên Sa/ Đà Nẵng – Tân Cảng Cái Mép ) – Trung Quốc (Shekuo- Xiamen ) – Đài Loan (Taipei) – Trung Quốc (Shanghai – Ningbo) – Hoa Kỳ (Long Beach – Oakland ).
Chuyến tàu xuất nhập hàng hóa tại cảng Tiên Sa 4 (Cảng Đà Nẵng) trong ngày 5/9. Trong đó, nhập xuống Cảng Tiên Sa 482 container có hàng và hàng xuất đi nước ngoài 115 TEUS, bao gồm 50 TEUS hàng xuất từ Đà Nẵng đi thẳng đến cảng Long Beach, Mỹ (gồm hàng may mặc, đồ gỗ, đồ chơi trẻ em, thép cuộn, thiết bị máy bay…).
Đây là chuyến tàu container đầu tiên xuất phát từ cảng Tiên Sa chở hàng xuất khẩu đến thẳng cảng Long Beach thuộc bờ Tây nước Mỹ mà không cần phải chuyển tải sang bất kỳ tàu mẹ. Với hành trình tàu chạy trực tiếp từ cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đến cảng Long Beach (Hoa Kỳ) đã rút ngắn đáng kể thời gian vận tải hàng từ 25-28 ngày xuống chỉ khoảng 21 ngày, giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hoá hay tránh được rủi ro do không thể kết nối kịp hành trình tàu mẹ tại các cảng chuyển tải khác.
Cảng Đà Nẵng cho biết hiện nhu cầu của các khách hàng miền Trung qua cảng Tiên Sa, Đà Nẵng để xếp hàng đến các cảng bờ Tây và bờ Đông nước Mỹ rất tiềm năng, và hứa hẹn giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa tại của Tiên Sa nói riêng, khu vực miền Trung nói chung sẽ ngày càng tất nập.
Được biết, Wan Hai hiện nay là hãng tàu container lớn thứ 11 trên thế giới và sở hữu 69 tàu mẹ. Trong đó, tàu WAN HAI 362, quốc tịch Singapore, đóng mới năm 2023 có chiều dài 203.5m, chiều rộng thân tàu 34.8m, tải trọng 36.776 DWT, sức chở 3.013 TEUS, là tàu container có sức chở lớn nhất từ trước đến nay cập Cảng Tiên Sa 4, Cảng Đà Nẵng.
LINK GỐC
THÔNG TIN THAM KHẢO LĨNH VỰC LOGITICS VÀ KINH TẾ, THƯƠNG MẠI:
(1) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các ga, cảng, thị trường giao nhận, bất động sản logistics..., VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
• Kỳ tích của Chi cục Vận tải khu 4 (25/04/2025)
• Tuyến vận tải biển xuyên Thái Bình Dương biến động mạnh vì xung đột thương mại (24/04/2025)
• Hãng vận tải hàng hóa hàng không lớn nhất Trung Quốc mở rộng đội bay (17/03/2025)
• Giá cước container đường biển giảm vì triển vọng thương mại toàn cầu mong manh trong cuộc chiến thuế quan (13/03/2025)
• Thay đổi đáng chú ý trong bảng xếp hạng đội tàu biển toàn cầu năm 2025 (12/03/2025)
• Hơn 43.000 lượt ô tô Trung Quốc xuất nhập cảnh qua địa bàn Lào Cai (04/09/2023)
• Xuất khẩu trái cây từ Thái Lan sang Trung Quốc tăng "đáng kinh ngạc" nhờ vận tải đường sắt (24/08/2023)
• Hướng dẫn khai báo tuyến đường vận chuyển hàng quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam (26/07/2023)
• Maersk thông báo thay đổi phí Kênh đào Panama PCC (19/07/2023)
• Cước vận tải đường biển đã giảm 50% từ năm 2022 (19/07/2023)
Liên kết