Giao đất xây dựng Trung tâm tiếp vận Yusen Logistics Đà Nẵng
29/09/2017 10:04
Ngày 28/9/2017, tại Đường 10B & 14B Khu công nghiệp Hòa Khánh Mở Rộng, Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng đã tiến hành giao đất cho Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam để chính thức triển khai dự án "Trung tâm tiếp vận Yusen Logistics Đà Nẵng".
Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, và là một thành viên của Tập đoàn Yusen Nhật Bản. Tập đoàn Yusen Nhật Bản được thành lập từ năm 1955, đến nay đã có chi nhánh và văn phòng đại diện ở tất cả các châu lục với 21.185 nhân viên trên toàn thế giới.
Tổng diện tích đất được bàn giao là 25.000m2 đất tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng. Dự án Trung tâm tiếp vận Yusen Logistics Đà Nẵng, với tổng số vốn đầu tư 5,1 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng).
Trung tâm tiếp vận Yusen Logistics Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao với hệ thống kho hiện đại, nhiều tiện ích, đặc biệt là hệ thống quản lý bằng công nghệ thông tin tiên tiến.
với vị trí chiến lược là điểm cuối của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC), Đà Nẵng đã và đang có lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là tâm điểm của các di sản văn hóa thế giới như phố cổ Hội An, Mỹ Sơn về hướng Nam; Cố đô Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng về phía Bắc, với hệ thống giao thông đường bộ kết nối với Tây Nguyên qua Quốc lộ 14B.
Cũng theo các chuyên gia kinh tế, Đà Nẵng là một trong số ít thành phố hội tụ những điều kiện cần và đủ để phát triển kinh tế biển. Hệ thống cảng nước sâu đang được đầu tư đồng bộ kết hợp với hạ tầng giao thông kết nối vùng miền sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một trung tâm dịch vụ cảng biển lớn nhất trong khu vực trong tương lai. Trong đó, cảng Đà Nẵng sẽ trở thành điểm giao thương quốc tế quan trọng để hàng hóa khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả tuyến EWEC vươn ra thế giới qua đường biển.
Chính quyền Đà Nẵng nhận thấy tiềm lực phát triển kinh tế địa phương dựa trên lợi thế biển là rất lớn. Đà Nẵng đã và đang có chiến lược trở thành trung tâm phát triển logistics (dịch vụ giao nhận, kho bãi, bốc xếp, vận tải, đóng gói hàng hóa, đại lý hàng, đại lý tàu, xuất nhập khẩu, khai báo hải quan...) có tầm vóc không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực.
Đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ thiết lập một trung tâm chuẩn hóa dịch vụ logistics tổng hợp bao gồm các dịch vụ logistics mới như theo dõi và giám sát hàng gửi, xử lý thủ tục hải quan hiệu quả…
Trung tâm logistics sẽ kết nối đầy đủ với hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là đường bộ và đường sắt; tiếp cận tốt các cảng biển chính, các ga đường sắt, cảng hàng không chính; tập trung khách hàng muốn thuê dịch vụ logistics từ 3 PLs (Third Party Logistics); thu hút lượng hàng container xuất và nhập cao.
Trong định hướng phát triển ngành logistics, Đà Nẵng sẽ thiết lập các tuyến vận tải mới đến từ Nhật Bản, châu Âu, châu Úc…; phối hợp với các địa phương miền Trung, các bộ, ngành, Trung ương xây dựng hệ thống giao thông đường bộ; nâng cấp và hiện đại hóa giao thông đường sắt, đường hàng không tại nút giao thông Đà Nẵng, kết nối các ga đường sắt, hàng không với khu LCD Hòa Nhơn.
Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ nâng cấp, phát triển có chiều sâu trang thiết bị, dây chuyền công nghệ bốc xếp và quản lý để nâng cao chất lượng vận tải dịch vụ vận tải - kho bãi, hệ thống dịch vụ hỗ trợ sau cảng.
VITIC tổng hợp
Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, và là một thành viên của Tập đoàn Yusen Nhật Bản. Tập đoàn Yusen Nhật Bản được thành lập từ năm 1955, đến nay đã có chi nhánh và văn phòng đại diện ở tất cả các châu lục với 21.185 nhân viên trên toàn thế giới.
Tổng diện tích đất được bàn giao là 25.000m2 đất tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng. Dự án Trung tâm tiếp vận Yusen Logistics Đà Nẵng, với tổng số vốn đầu tư 5,1 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng).
Trung tâm tiếp vận Yusen Logistics Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ logistics chất lượng cao với hệ thống kho hiện đại, nhiều tiện ích, đặc biệt là hệ thống quản lý bằng công nghệ thông tin tiên tiến.
với vị trí chiến lược là điểm cuối của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC), Đà Nẵng đã và đang có lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là tâm điểm của các di sản văn hóa thế giới như phố cổ Hội An, Mỹ Sơn về hướng Nam; Cố đô Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng về phía Bắc, với hệ thống giao thông đường bộ kết nối với Tây Nguyên qua Quốc lộ 14B.
Cũng theo các chuyên gia kinh tế, Đà Nẵng là một trong số ít thành phố hội tụ những điều kiện cần và đủ để phát triển kinh tế biển. Hệ thống cảng nước sâu đang được đầu tư đồng bộ kết hợp với hạ tầng giao thông kết nối vùng miền sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một trung tâm dịch vụ cảng biển lớn nhất trong khu vực trong tương lai. Trong đó, cảng Đà Nẵng sẽ trở thành điểm giao thương quốc tế quan trọng để hàng hóa khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả tuyến EWEC vươn ra thế giới qua đường biển.
Chính quyền Đà Nẵng nhận thấy tiềm lực phát triển kinh tế địa phương dựa trên lợi thế biển là rất lớn. Đà Nẵng đã và đang có chiến lược trở thành trung tâm phát triển logistics (dịch vụ giao nhận, kho bãi, bốc xếp, vận tải, đóng gói hàng hóa, đại lý hàng, đại lý tàu, xuất nhập khẩu, khai báo hải quan...) có tầm vóc không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực.
Đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ thiết lập một trung tâm chuẩn hóa dịch vụ logistics tổng hợp bao gồm các dịch vụ logistics mới như theo dõi và giám sát hàng gửi, xử lý thủ tục hải quan hiệu quả…
Trung tâm logistics sẽ kết nối đầy đủ với hạ tầng giao thông vận tải, đặc biệt là đường bộ và đường sắt; tiếp cận tốt các cảng biển chính, các ga đường sắt, cảng hàng không chính; tập trung khách hàng muốn thuê dịch vụ logistics từ 3 PLs (Third Party Logistics); thu hút lượng hàng container xuất và nhập cao.
Trong định hướng phát triển ngành logistics, Đà Nẵng sẽ thiết lập các tuyến vận tải mới đến từ Nhật Bản, châu Âu, châu Úc…; phối hợp với các địa phương miền Trung, các bộ, ngành, Trung ương xây dựng hệ thống giao thông đường bộ; nâng cấp và hiện đại hóa giao thông đường sắt, đường hàng không tại nút giao thông Đà Nẵng, kết nối các ga đường sắt, hàng không với khu LCD Hòa Nhơn.
Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ nâng cấp, phát triển có chiều sâu trang thiết bị, dây chuyền công nghệ bốc xếp và quản lý để nâng cao chất lượng vận tải dịch vụ vận tải - kho bãi, hệ thống dịch vụ hỗ trợ sau cảng.
VITIC tổng hợp