Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ sáu, ngày 27 tháng 12 năm 2024
Vietnamese English

Khắc phục xong sự cố âu tàu Nghĩa Hưng

18/08/2024 10:18

Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

------------------------

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I vừa thông báo, đã kết thúc thời gian hạn chế giao thông đường thủy phục vụ công tác khắc phục sự cố âu tàu Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Các phương tiện thủy lưu thông qua âu tàu Nghĩa Hưng bình thường.

Trước đó, ngày 9/8/2024, Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10 - đơn vị quản lý âu tàu Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) cho biết, khoảng 11h30 cùng ngày, trong quá trình vận hành, dây cáp tời kéo cánh phải cửa âu tàu bị đứt.

Thời điểm này có 2 phương tiện thủy đang ở trong buồng âu tàu, chưa thể di chuyển ra ngoài.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, đơn vị quản lý kênh đào đã tạm dừng hoạt động của âu tàu để khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu của hộp số cửa van cân bằng nước phía đầu sông Đáy.

Đồng thời, lên phương án khắc phục sự cố; khuyến cáo các chủ phương tiện đang lưu thông trên tuyến điều chỉnh lộ trình trong thời gian khắc phục sự cố.

Trong thời gian khắc phục sự cố, tạm dừng các phương tiện thủy hành trình qua kênh Nghĩa Hưng. Thuyền trưởng, người lái phương tiện chủ động tìm hiểu điều kiện luồng và chọn hướng luồng đi phù hợp, đảm bảo an toàn.

Công trình âu tàu Nghĩa Hưng chính thức vận hành từ tháng 7/2023, có chiều dài công trình âu 279m; chiều dài buồng âu 179m; chiều dài hữu dụng 130m; chiều rộng 17m. Cao trình đáy âu là -7m và cao trình đỉnh âu +3,5m (hệ cao độ Quốc gia).

Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, tường đứng hình chữ U (BTCT) với hệ thống neo âu tàu gồm hệ thống neo cố định ba mức nước vận hành, gồm 12 cụm neo hai bên, mỗi bên gồm 6 cụm neo.

Khu chờ tàu có 2 khu, gồm: Đầu âu tàu phía sông Ninh Cơ (7 trụ neo, 3 cầu bộ hành); Đầu âu tàu phía sông Đáy (7 trụ neo, 3 cầu bộ hành). Âu tàu được thiết kế cho phương tiện có trọng tải đến 3.000 DWT đi qua.

Link gốc

 
(1)  Thị trường logistics chuỗi lạnh thế giới và Việt Nam: Đặc điểm và triển vọng (bản công bố vào năm 2024, tập trung vào dịch vụ kho lạnh và vận tải lạnh), vui lòng tải TẠI ĐÂY 
 
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY

(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY

(4) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY

(5) Thông tin hoạt động Logistics trong XUẤT KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY

(6) Thông tin hoạt động Logistics trong NHẬP KHẨU năm 2023 và quý 1/2024, phân tích sâu một số mặt hàng tiêu biểu, vui lòng xem TẠI ĐÂY
 
(7) Báo cáo nghiên cứu thị trường Halal logistics và khuyến nghị cho các doanh nghiệp Việt Nam, vui lòng xem TẠI ĐÂY
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 2
Số người truy cập: 6.255.247
Chung nhan Tin Nhiem Mang