Tê liệt logistics vì COVID 19: Ngành thiết bị điện tử thông minh bị tác động mạnh nhất
25/02/2020 01:33
Ngành thiết bị thông minh như điện thoại, TV cộng đồng và đồng hồ nằm trong nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự bùng phát của coronavirus (COVID-19) tại Trung Quốc, do sự tê liệt trong hoạt động logistics.
Nhìn chung, các nhà sản xuất thiết kế ban đầu (ODM) bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các nhà sản xuất nhập khẩu các bộ phận từ Trung Quốc.
TrendForce- Một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đã điều tra thị trường các sản phẩm điện tử thông minh dưới tác động COVID-19. Các công ty tại Trung Quốc buộc phải giảm hoặc ngừng sản xuất, làm gián đoạn nguồn cung và tác động đến giá cả của các sản phẩm cuối cùng. Chuỗi cung ứng mặt hàng này chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của coronavirus.
Các công ty này đã không thể hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán do ảnh hưởng của dịch bệnh, tỷ lệ hoạt động trở lại rất thấp. Bên cạnh đó, tất cả các loại vật liệu và thành phần đang thiếu. Do đó, năng suất giảm mạnh.
Đồng hồ, máy tính xách tay và TV
Theo báo cáo, thị trường đồng hồ thông minh dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với mức giảm doanh số là khaongr 16%. Hoạt động lắp ráp sản phẩm của đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh và tai nghe Bluetooth TWS chủ yếu diễn ra tại Quảng Đông, Giang Tô và Chiết Giang. Mặc dù Tình trạng thiếu lao động và thiếu hụt nguyên liệu có thể làm giảm khối lượng sản xuất trong quý 1/2020, với và thời gian ra mắt nhiều sản phẩm mới sẽ bị hoãn lại.
Quy trình sản xuất và nhu cầu vật liệu đối cho sản xuất TV và mô-tơ cũng trong tình trạng tương tự Trong quý 1 năm 2020, doanh số TV được dự đoán sẽ giảm từ dự đoán trước đó (48,8 triệu đơn vị) xuống còn 46,6 triệu đơn vị vì dịch bệnh. Doanh số sản phẩm mô-tơ cũng được dự báo sẽ giảm từ dự đoán trước đó (29 triệu đơn vị) xuống còn 27,5 triệu đơn vị.
Để lắp ráp một bộ máy tính xách tay đòi hỏi các thành phần chính phức tạp. Ở giai đoạn hiện tại, nguồn cung pin máy tính xách tay, bản lề và PCB hiện thiếu hoặc hết hàng. Điều này có thể khiến doanh số một số thương hiệu của Keith giảm đáng kể từ dự đoán trước đó (35 triệu đơn vị) xuống còn 30,7 triệu đơn vị trong quý 1/2020.
Công nghiệp ô tô
Khi bắt đầu bùng phát, rất nhiều quan ngại tập trung vào ngành công nghiệp ô tô, vì nhiều nhà sản xuất phụ tùng ô tô được thành lập ở các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất, như tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Tuy nhiên, các nhà sản xuất cuối cùng ở châu Âu có khả năng chuyển nguồn hàng sang các nước châu Á khác như Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.
Tuy nhiên, sự bùng phát COVID-19 chắc chắn dẫn đến giảm cung và cầu trên thị trường ô tô Trung Quốc. Hai khó khăn chính đối với các nhà cung cấp trong thị trường ô tô Trung Quốc là ngừng hoạt động và không rõ khi nào hoạt động trở lại đủ công suất như trước đó.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô có thể bù đắp sự thiếu hụt nguyên liệu thông qua các nhà máy ở nước ngoài, quá trình mở rộng công suất và vận chuyển hàng hóa sẽ tạo ra những lỗ hổng trong quy trình sản xuất chung.
TrendForce tin rằng đối với các nhà sản xuất ô tô ở nước ngoài sự thiếu hụt nguồn cung sẽ ảnh hưởng ngắn đến nhu cầu thị trường; tuy nhiên, sau khi tính toán tất cả các phân khúc thị trường, TrendForce dự kiến thị trường ô tô toàn cầu quý 1 sẽ chịu mức giảm 14% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm lớn nhất trong những năm gần đây.
VITIC biên dịch từ https://www.railfreight.com/uncategorized/2020/02/20/smart-device-production-most-affected-by-coronavirus/
Nhìn chung, các nhà sản xuất thiết kế ban đầu (ODM) bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các nhà sản xuất nhập khẩu các bộ phận từ Trung Quốc.
TrendForce- Một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đã điều tra thị trường các sản phẩm điện tử thông minh dưới tác động COVID-19. Các công ty tại Trung Quốc buộc phải giảm hoặc ngừng sản xuất, làm gián đoạn nguồn cung và tác động đến giá cả của các sản phẩm cuối cùng. Chuỗi cung ứng mặt hàng này chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của coronavirus.
Các công ty này đã không thể hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán do ảnh hưởng của dịch bệnh, tỷ lệ hoạt động trở lại rất thấp. Bên cạnh đó, tất cả các loại vật liệu và thành phần đang thiếu. Do đó, năng suất giảm mạnh.
Đồng hồ, máy tính xách tay và TV
Theo báo cáo, thị trường đồng hồ thông minh dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với mức giảm doanh số là khaongr 16%. Hoạt động lắp ráp sản phẩm của đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh và tai nghe Bluetooth TWS chủ yếu diễn ra tại Quảng Đông, Giang Tô và Chiết Giang. Mặc dù Tình trạng thiếu lao động và thiếu hụt nguyên liệu có thể làm giảm khối lượng sản xuất trong quý 1/2020, với và thời gian ra mắt nhiều sản phẩm mới sẽ bị hoãn lại.
Quy trình sản xuất và nhu cầu vật liệu đối cho sản xuất TV và mô-tơ cũng trong tình trạng tương tự Trong quý 1 năm 2020, doanh số TV được dự đoán sẽ giảm từ dự đoán trước đó (48,8 triệu đơn vị) xuống còn 46,6 triệu đơn vị vì dịch bệnh. Doanh số sản phẩm mô-tơ cũng được dự báo sẽ giảm từ dự đoán trước đó (29 triệu đơn vị) xuống còn 27,5 triệu đơn vị.
Để lắp ráp một bộ máy tính xách tay đòi hỏi các thành phần chính phức tạp. Ở giai đoạn hiện tại, nguồn cung pin máy tính xách tay, bản lề và PCB hiện thiếu hoặc hết hàng. Điều này có thể khiến doanh số một số thương hiệu của Keith giảm đáng kể từ dự đoán trước đó (35 triệu đơn vị) xuống còn 30,7 triệu đơn vị trong quý 1/2020.
Công nghiệp ô tô
Khi bắt đầu bùng phát, rất nhiều quan ngại tập trung vào ngành công nghiệp ô tô, vì nhiều nhà sản xuất phụ tùng ô tô được thành lập ở các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất, như tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Tuy nhiên, các nhà sản xuất cuối cùng ở châu Âu có khả năng chuyển nguồn hàng sang các nước châu Á khác như Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.
Tuy nhiên, sự bùng phát COVID-19 chắc chắn dẫn đến giảm cung và cầu trên thị trường ô tô Trung Quốc. Hai khó khăn chính đối với các nhà cung cấp trong thị trường ô tô Trung Quốc là ngừng hoạt động và không rõ khi nào hoạt động trở lại đủ công suất như trước đó.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô có thể bù đắp sự thiếu hụt nguyên liệu thông qua các nhà máy ở nước ngoài, quá trình mở rộng công suất và vận chuyển hàng hóa sẽ tạo ra những lỗ hổng trong quy trình sản xuất chung.
TrendForce tin rằng đối với các nhà sản xuất ô tô ở nước ngoài sự thiếu hụt nguồn cung sẽ ảnh hưởng ngắn đến nhu cầu thị trường; tuy nhiên, sau khi tính toán tất cả các phân khúc thị trường, TrendForce dự kiến thị trường ô tô toàn cầu quý 1 sẽ chịu mức giảm 14% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm lớn nhất trong những năm gần đây.
VITIC biên dịch từ https://www.railfreight.com/uncategorized/2020/02/20/smart-device-production-most-affected-by-coronavirus/