Thông tin xu hướng, công nghệ và quy định mới về đóng gói, bao bì năm 2025 và các lưu ý đối với doanh nghiệp Việt Nam
ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU
Có nhiều yếu tố khiến ngành đóng gói bao bì sẽ phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trong năm 2025, khi môi trường chính sách và các xu hướng tiêu dùng mới thay đổi, định hình lại chuỗi cung ứng và ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định đầu tư và giao dịch trong ngành bao bì trong thời gian tới. Không chỉ tại Hoa Kỳ, nơi chính quyền mới của Tổng thống Trump đang thiết lập khung pháp lý mới về bao bì, đóng gói hàng hóa và các yếu tố liên quan, các quốc gia và vùng lãnh thổ khác cũng đang cho thấy các tín hiệu và thông điệp về việc chuyển đổi hoạt động kinh tế và tiêu dùng theo hướng ứng dụng công nghệ và bền vững hơn, thông qua các nỗ lực lập chính sách và khung pháp lý mới.
Việc thiết kế và đóng gói bao bì không đơn thuần chỉ là một phần của quá trình hoàn thiện sản phẩm, mà còn đặc biệt quan trọng trong việc truyền tải thông điệp từ nhà cung ứng, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, thậm chí quyết định việc một sản phẩm có được đưa ra thị trường hoặc được nhập khẩu vào một quốc gia và vùng lãnh thổ hay không. Bao bì chuyên nghiệp không chỉ giúp sản phẩm được bảo vệ tốt trong suốt quá trình phân phối, lưu thông, thu hút người tiêu dùng giữa hàng ngàn sản phẩm cùng loại khác, mà còn thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp về chất lượng, độ tin cậy, tính tuân thủ và trách nhiệm với xã hội. Đặc biệt tại các thị trường nơi người tiêu dùng coi trọng chất lượng và an toàn, bao bì đạt chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công cho sản phẩm.
Trong năm 2025, các doanh nghiệp sản xuất bao bì hoặc sử dụng bao bì để đóng gói hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây (Vui lòng xem chi tiết trong Báo cáo).
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
1 BỐI CẢNH TOÀN CẦU VÀ XU HƯỚNG
1.1. Tổng quan thị trường bao bì và đóng gói toàn cầu và các động lực tăng trưởng
1.2. Những vấn đề nổi bật tác động đến công tác thiết kế và đóng gói bao bì của các doanh nghiệp trong năm 2025
1.3. Phân tích sâu một số thị trường tiêu biểu
1.3.1. Các thị trường tại Châu Âu (tổng quan và chi tiết đến các thị trường quốc gia)
1.3.2. Các thị trường tại Châu Mỹ (tổng quan và chi tiết đến các thị trường quốc gia)
1.3.3. Các thị trường tại Châu Á
2 CÁC QUY ĐỊNH, CHÍNH SÁCH MỚI
2.1. Việt Nam
2.2. EU
2.3. Vương quốc Anh
2.4. Hoa Kỳ
2.5. Trung Quốc
2.6. Nhật Bản
3 MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VIỆT NAM VỀ HOẠT ĐỘNG ĐÓNG GÓI BAO BÌ TRONG NĂM 2025
4 MỘT SỐ SỰ KIỆN VÀ CƠ HỘI GIAO THƯƠNG TRONG LĨNH VỰC IN ẤN, BAO BÌ
KẾT LUẬN
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Vật liệu nhôm mỏng được sử dụng để bọc các viên nén cà phê pha máy bởi Waldner North America và Cambio Roasters
Hình 2: Công nghệ in 3D chuyển đổi mạnh mẽ ngành bao bì đóng gói
Hình 3: Nhân viên kho đang kiểm tra hàng hóa dễ dàng hơn nhờ RFID trên bao bì
Hình 4: Vỏ chai mỹ phẩm Domino, làm bằng nhựa tái chế, có các mặt có thể tùy chỉnh
Hình 5: So sánh bao bì tái chế hoàn toàn và bao bì không tái chế
Hình 6: Công ty Mondi giới thiệu 'TrayWrap', giải pháp đóng gói sinh thái cho lĩnh vực thực phẩm và đồ uống
Hình 7: Sử dụng AI trong thiết kế bao bì đang ngày càng phổ biến trên thế giới
Hình 8: Bao bì dược phẩm là một trong những phân khúc đặc thù với nhiều quy định khắt khe
ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU
(3) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và các mặt hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Nghiên cứu thị trường: Cập nhật chính sách, quy định và các xu hướng mới tác động đến giao thương với thị trường Trung Quốc (giai đoạn 2019-2024 và dự báo), vui lòng xem TẠI ĐÂY
(5) Phân tích biến động các chỉ tiêu logistics của Việt Nam giai đoạn 2017-2023, so sánh với kế hoạch và dự báo, vui lòng xem TẠI ĐÂY