Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 3/2021 (miễn phí)
25/03/2021 21:58
Đầu tư vào logistics của châu Âu tăng lên mức cao nhất trong bảy năm (đạt 46,5 tỷ USD vào năm 2020): Theo dữ liệu nghiên cứu được phân tích và công bố bởi Comprar Acciones, tăng trưởng thương mại điện tử ở châu Âu đã thúc đẩy các khoản đầu tư vào logistics lên tới 38,64 tỷ EUR (46,5 tỷ USD) vào năm 2020. Đây là con số cao nhất được ghi nhận kể từ năm 2013 và được thúc đẩy bởi mức tăng kỷ lục trong lĩnh vực kho hàng.
Cuộc khảo sát về tình trạng thiếu tài xế hàng năm của Liên hiệp đường bộ quốc tế (IRU) cho thấy mặc dù nhu cầu giảm do COVID-19, tình trạng thiếu tài xế ở châu Âu vẫn ở mức đáng báo động. Tỷ lệ tài xế xe tải dưới 25 tuổi giảm gần như ở khắp mọi nơi vào năm 2020, từ mức vốn đã thấp xuống còn 5% ở châu Âu và Nga, 6% ở Mexico và 7% ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Cộng đồng các Công ty Cơ sở hạ tầng và Đường sắt Châu Âu (CER), các công ty dịch vụ đường sắt châu Âu phải đối mặt với các trở ngại tài chính trong các tháng đầu năm 2021. Các khoản lỗ liên quan đến dịch vụ vận tải và hành khách do Covid-19 nối dài những tổn thất trầm trọng từ năm 2020 và cho thấy rất ít cơ hội cải thiện tình hình kinh doanh và đầu tư trong những tháng tiếp theo.
Ở phân khúc container, 10 cảng container hàng đầu của Baltic có tổng lượng hàng thông qua đạt 8,8 triệu TEU, giảm 4,7% so với năm 2019.
Đến cuối năm 2020, tỷ lệ trống nhà kho ở châu Âu đã giảm xuống mức kỷ lục 5%. Alibaba, Amazon và các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba là một trong những nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu về kho hàng ở châu Âu.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Cuộc khảo sát về tình trạng thiếu tài xế hàng năm của Liên hiệp đường bộ quốc tế (IRU) cho thấy mặc dù nhu cầu giảm do COVID-19, tình trạng thiếu tài xế ở châu Âu vẫn ở mức đáng báo động. Tỷ lệ tài xế xe tải dưới 25 tuổi giảm gần như ở khắp mọi nơi vào năm 2020, từ mức vốn đã thấp xuống còn 5% ở châu Âu và Nga, 6% ở Mexico và 7% ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Cộng đồng các Công ty Cơ sở hạ tầng và Đường sắt Châu Âu (CER), các công ty dịch vụ đường sắt châu Âu phải đối mặt với các trở ngại tài chính trong các tháng đầu năm 2021. Các khoản lỗ liên quan đến dịch vụ vận tải và hành khách do Covid-19 nối dài những tổn thất trầm trọng từ năm 2020 và cho thấy rất ít cơ hội cải thiện tình hình kinh doanh và đầu tư trong những tháng tiếp theo.
Ở phân khúc container, 10 cảng container hàng đầu của Baltic có tổng lượng hàng thông qua đạt 8,8 triệu TEU, giảm 4,7% so với năm 2019.
Đến cuối năm 2020, tỷ lệ trống nhà kho ở châu Âu đã giảm xuống mức kỷ lục 5%. Alibaba, Amazon và các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba là một trong những nhân tố chính thúc đẩy nhu cầu về kho hàng ở châu Âu.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí