Báo cáo thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc tháng 02/2021 (miễn phí)
09/03/2021 13:09
Nhật Bản
Vào ngày 02 tháng 02 năm 2021, Chính phủ Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp liên quan đến COVID-19 đến ngày 7 tháng 3 năm 2021.
Nhật Bản đã thắt chặt kiểm soát biên giới để giảm nguy cơ nhập cảnh các trường hợp COVID-19 và đã đình chỉ chương trình nới lổng công tác ngắn hạn giữa Nhật Bản và 10 quốc gia châu Á khác có tỷ lệ nhiễm COVID-19 tương đối thấp.
Các công ty logistics Nhật Bản đã có sự chuẩn bị cho chiến dịch này từ quý IV/2020 và có thể đảm bảo những quy định khắt khe về bảo quản các loại vắc-xin ở nhiệt độ an toàn.
Với cột mốc một năm thực hiện Lộ trình vận tải không phát thải, chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ nỗ lực để hiện thực hóa "các phương tiện vận tải không phát thải" thế hệ đầu tiên vào năm 2028.
Thông báo Phụ phí nhiên liệu cho vận chuyển hàng hóa của Hãng hàng không Nippon Cargo (Trụ sở chính tại Narita-shi, Chiba: Chủ tịch Hitoshi Oshika) có hiệu lực từ tháng 3 năm 2021.
Nhật Bản đã xây dựng và trình bày với các đối tác phía Nga bản dự thảo Khái niệm hợp tác kinh tế và thương mại ở Viễn Đông và Bắc Cực. Khái niệm do phía Nhật Bản đề xuất cho thấy triển vọng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, logistics và cảng biển, chế biến cá và cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường đô thị và du lịch.
Hàn Quốc
Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc tăng cường điều tra và giám sát thị trường vận tải container nhằm thiết lập trật tự tốt trên thị trường bằng cách ngăn chặn việc tăng giá vận chuyển không công bằng làm tăng gánh nặng cho các công ty xuất khẩu trong nước.
Sự phát triển của ngành vận tải biển của Hàn Quốc đã tiến thêm một bước nữa với sự hình thành của Liên minh các hãng vận tải biển Hàn Quốc (K-Alliance).
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư gần 1,1 nghìn tỷ won (1 tỷ USD) để phát triển công nghệ và xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan cho vận tải bằng xe tự lái, với mục tiêu triển khai ở quy mô thương mại cho dịch vụ xe tự lái Cấp 4 vào năm 2027, sau khi đã thực hiện thành công các thí điểm ở quy mô nhỏ.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Vào ngày 02 tháng 02 năm 2021, Chính phủ Nhật Bản đã gia hạn tình trạng khẩn cấp liên quan đến COVID-19 đến ngày 7 tháng 3 năm 2021.
Nhật Bản đã thắt chặt kiểm soát biên giới để giảm nguy cơ nhập cảnh các trường hợp COVID-19 và đã đình chỉ chương trình nới lổng công tác ngắn hạn giữa Nhật Bản và 10 quốc gia châu Á khác có tỷ lệ nhiễm COVID-19 tương đối thấp.
Các công ty logistics Nhật Bản đã có sự chuẩn bị cho chiến dịch này từ quý IV/2020 và có thể đảm bảo những quy định khắt khe về bảo quản các loại vắc-xin ở nhiệt độ an toàn.
Với cột mốc một năm thực hiện Lộ trình vận tải không phát thải, chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ nỗ lực để hiện thực hóa "các phương tiện vận tải không phát thải" thế hệ đầu tiên vào năm 2028.
Thông báo Phụ phí nhiên liệu cho vận chuyển hàng hóa của Hãng hàng không Nippon Cargo (Trụ sở chính tại Narita-shi, Chiba: Chủ tịch Hitoshi Oshika) có hiệu lực từ tháng 3 năm 2021.
Nhật Bản đã xây dựng và trình bày với các đối tác phía Nga bản dự thảo Khái niệm hợp tác kinh tế và thương mại ở Viễn Đông và Bắc Cực. Khái niệm do phía Nhật Bản đề xuất cho thấy triển vọng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, logistics và cảng biển, chế biến cá và cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường đô thị và du lịch.
Hàn Quốc
Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Hàn Quốc tăng cường điều tra và giám sát thị trường vận tải container nhằm thiết lập trật tự tốt trên thị trường bằng cách ngăn chặn việc tăng giá vận chuyển không công bằng làm tăng gánh nặng cho các công ty xuất khẩu trong nước.
Sự phát triển của ngành vận tải biển của Hàn Quốc đã tiến thêm một bước nữa với sự hình thành của Liên minh các hãng vận tải biển Hàn Quốc (K-Alliance).
Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư gần 1,1 nghìn tỷ won (1 tỷ USD) để phát triển công nghệ và xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan cho vận tải bằng xe tự lái, với mục tiêu triển khai ở quy mô thương mại cho dịch vụ xe tự lái Cấp 4 vào năm 2027, sau khi đã thực hiện thành công các thí điểm ở quy mô nhỏ.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí