Đang Tải Dữ Liệu....
Chủ nhật, ngày 13 tháng 6 năm 2021

Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 4/2021

28/04/2021 13:39
TÓM TẮT 
1 Tình hình chung thị trường logistics châu Âu
1.1. Vận tải
1.2. Cảng biển
1.3. Các hoạt động logistics khác
2 Tình hình cụ thể tại một số thị trường
2.1. Đức
2.3. Pháp
2.2. Hà Lan
2.3. Vương quốc Anh
2.4. Nga
 
DANH MỤC HÌNH 
Hình 1: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của EU năm 2020 và 2021 (năm gốc 2015=100) 
Hình 2: Một tàu container siêu lớn của HMM 
Hình 3: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Đức (năm gốc 2015=100) 
Hình 4: Một đoàn tàu chở khách đang vượt lên trên một đoàn tàu chở hàng cùng trên tuyến Đức- Hà Lan 
Hình 5: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ tính CPI của Pháp (năm gốc 2015=100) 
Hình 6: Chỉ số phụ nhóm giao thông vận tải trong rổ hàng hóa dịch vụ 
Hình 7: Kẹp chì điện tử trên các container chở hàng qua Nga 

TÓM TẮT
Đại dịch Covid-19 tiếp tục gây khó khăn nhất định cho ngành vận tải hàng hóa đường bộ của EU vào năm 2021. Trong khi quá trình chuyển đổi số và đổi mới về năng lượng sử dụng trong vận tải đường bộ vẫn là những vấn đề lớn và dài hạn, nhiều hãng vận tải sẽ phải tập trung chủ yếu vào khả năng tồn tại trong ngắn hạn của họ, sau tất cả những tổn thất vì dịch bệnh vào năm 2020.
Các hãng tàu container châu Âu có đội tàu container siêu lớn đã giảm đáng kể số lượng cảng cho các dịch vụ gọi trực tiếp. Các cảng lớn nhất của châu Âu được sử dụng ngày càng nhiều hơn do tỷ trọng thương mại ngày càng tăng và do đó, dễ dàng trở nên tắc nghẽn.
Các nhà bán lẻ tại châu Âu có thể cần phải điều chỉnh chuỗi cung ứng của họ do kết quả của thỏa thuận thương mại Brexit, đòi hỏi các khoản đầu tư và chi phí bổ sung. Hơn nữa, nguồn cung cấp cho Bắc Ireland phải tuân theo một quy trình đặc biệt, yêu cầu thêm các chứng nhận và thủ tục hành chính.
Thỏa thuận Brexit giữ cho thương mại hàng hóa giữa EU và Vương quốc Anh được miễn thuế, đây là một kết quả tốt hơn nhiều cho các nhà bán lẻ so với kịch bản WTO không có thỏa thuận với thuế quan đối với tất cả thương mại. Tuy nhiên, bất kỳ hàng tái xuất nào từ các kho hàng hóa của Vương quốc Anh được sản xuất tại các nước thứ ba đều phải chịu thuế quan tại EU.
Trong tháng 4/2021, Ủy ban Châu Âu đã công bố lệnh phạt Deutsche Bahn, NMBS và ÖBB vì thành lập một cartel của 3 doanh nghiệp này trong lĩnh vực vận tải đường sắt.
Cứ 12 người ở Hà Lan thì có 1 người làm việc trong lĩnh vực vận tải và hậu cần.

 

ĐỂ XEM CHI TIẾT, VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO

VITIC

 
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 7
Số người truy cập: 1.542.307