Báo cáo thị trường logistics châu Âu số tháng 4/2021 (miễn phí)
28/04/2021 21:37
Đại dịch Covid-19 tiếp tục gây khó khăn nhất định cho ngành vận tải hàng hóa đường bộ của EU vào năm 2021. Trong khi quá trình chuyển đổi số và đổi mới về năng lượng sử dụng trong vận tải đường bộ vẫn là những vấn đề lớn và dài hạn, nhiều hãng vận tải sẽ phải tập trung chủ yếu vào khả năng tồn tại trong ngắn hạn của họ, sau tất cả những tổn thất vì dịch bệnh vào năm 2020.
Các hãng tàu container châu Âu có đội tàu container siêu lớn đã giảm đáng kể số lượng cảng cho các dịch vụ gọi trực tiếp. Các cảng lớn nhất của châu Âu được sử dụng ngày càng nhiều hơn do tỷ trọng thương mại ngày càng tăng và do đó, dễ dàng trở nên tắc nghẽn.
Các nhà bán lẻ tại châu Âu có thể cần phải điều chỉnh chuỗi cung ứng của họ do kết quả của thỏa thuận thương mại Brexit, đòi hỏi các khoản đầu tư và chi phí bổ sung. Hơn nữa, nguồn cung cấp cho Bắc Ireland phải tuân theo một quy trình đặc biệt, yêu cầu thêm các chứng nhận và thủ tục hành chính.
Thỏa thuận Brexit giữ cho thương mại hàng hóa giữa EU và Vương quốc Anh được miễn thuế, đây là một kết quả tốt hơn nhiều cho các nhà bán lẻ so với kịch bản WTO không có thỏa thuận với thuế quan đối với tất cả thương mại. Tuy nhiên, bất kỳ hàng tái xuất nào từ các kho hàng hóa của Vương quốc Anh được sản xuất tại các nước thứ ba đều phải chịu thuế quan tại EU.
Trong tháng 4/2021, Ủy ban Châu Âu đã công bố lệnh phạt Deutsche Bahn, NMBS và ÖBB vì thành lập một cartel của 3 doanh nghiệp này trong lĩnh vực vận tải đường sắt.
Cứ 12 người ở Hà Lan thì có 1 người làm việc trong lĩnh vực vận tải và hậu cần.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Các hãng tàu container châu Âu có đội tàu container siêu lớn đã giảm đáng kể số lượng cảng cho các dịch vụ gọi trực tiếp. Các cảng lớn nhất của châu Âu được sử dụng ngày càng nhiều hơn do tỷ trọng thương mại ngày càng tăng và do đó, dễ dàng trở nên tắc nghẽn.
Các nhà bán lẻ tại châu Âu có thể cần phải điều chỉnh chuỗi cung ứng của họ do kết quả của thỏa thuận thương mại Brexit, đòi hỏi các khoản đầu tư và chi phí bổ sung. Hơn nữa, nguồn cung cấp cho Bắc Ireland phải tuân theo một quy trình đặc biệt, yêu cầu thêm các chứng nhận và thủ tục hành chính.
Thỏa thuận Brexit giữ cho thương mại hàng hóa giữa EU và Vương quốc Anh được miễn thuế, đây là một kết quả tốt hơn nhiều cho các nhà bán lẻ so với kịch bản WTO không có thỏa thuận với thuế quan đối với tất cả thương mại. Tuy nhiên, bất kỳ hàng tái xuất nào từ các kho hàng hóa của Vương quốc Anh được sản xuất tại các nước thứ ba đều phải chịu thuế quan tại EU.
Trong tháng 4/2021, Ủy ban Châu Âu đã công bố lệnh phạt Deutsche Bahn, NMBS và ÖBB vì thành lập một cartel của 3 doanh nghiệp này trong lĩnh vực vận tải đường sắt.
Cứ 12 người ở Hà Lan thì có 1 người làm việc trong lĩnh vực vận tải và hậu cần.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí