Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 10/2021 (miễn phí)
03/11/2021 14:10
Theo số liệu thống kê được công bố trong tháng 10/2021, chỉ số nhà quản lý logistics hiện tại của Hoa Kỳ đạt 73,8 trong tháng 8/2021, giảm so với mức 74,5 trong tháng 7/2021.
Các nhà bán lẻ đang cạnh tranh quyết liệt để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, điều này đang thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần cho họ cũng phải “chạy đua” để nâng cấp các dịch vụ logistics ở nhiều tiêu chí như tốc độ, tính linh hoạt, sự lựa chọn, chi phí và sự hài lòng tổng thể của khách hàng. Các tùy chọn mua sắm đa kênh và trải nghiệm khách hàng liền mạch, bất kể người tiêu dùng đang mua sắm ở đâu hoặc khi nào đang định hình thị trường logistics cho lĩnh vực thương mại điện tử B2C tại Hoa Kỳ. Chuyên môn của các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3 (3PL) có thể giúp các chủ hàng cắt giảm chi phí, quản lý các chức năng phức tạp và triển khai các công nghệ hậu cần sáng tạo.
Chỉ số trọng tải dịch vụ cho thuê xe tải được điều chỉnh theo mùa (SA) do Hiệp hội vận tải bằng xe tải của Hoa Kỳ (ATA) công bố ở mức 112,9 trong tháng 9/2021, (năm 2015 = 100), tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, sau mức tăng 0,3% trong tháng 8 (đã điều chỉnh giảm so với giá trị ban đầu là 0,5%). Chỉ số này chủ yếu bao gồm cước vận chuyển theo hợp đồng kỳ hạn hơn là vận tải trên thị trường giao ngay.
Động lực quan trọng nằm ở một lực lượng cả doanh nghiệp và người tiêu dùng vừa tham gia vào thương mại điện tử từ năm 2020 trở lại đây, khi COVID-19 làm thay đổi hành vi và nhu cầu của họ, đồng thời trong một thế giới đầy biến động hậu COVID-19, người tiêu dùng sẽ luôn thay đổi các yêu cầu của mình. Các ngành công nghiệp mới tham gia giao dịch trực tuyến sẽ hình thành nên những thị trường mới nổi nơi thương mại điện tử đang phát triển theo cấp số nhân.
Logistics dặm cuối sẽ tập trung vào mức độ dịch vụ tốt hơn, các lựa chọn vận chuyển hiệu quả hơn, ít phát thải carbon hơn, các công nghệ giao hàng mới xanh hơn và rẻ hơn. Dịch vụ giao hàng trong ngày sẽ dẫn đến sự phát triển hơn nữa về mạng lưới kho hàng và địa điểm phù hợp. Tình trạng thiếu lao động và các vấn đề liên quan thúc đẩy quá trình tự động hóa hệ thống hoàn thiện đơn hàng.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Các nhà bán lẻ đang cạnh tranh quyết liệt để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, điều này đang thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần cho họ cũng phải “chạy đua” để nâng cấp các dịch vụ logistics ở nhiều tiêu chí như tốc độ, tính linh hoạt, sự lựa chọn, chi phí và sự hài lòng tổng thể của khách hàng. Các tùy chọn mua sắm đa kênh và trải nghiệm khách hàng liền mạch, bất kể người tiêu dùng đang mua sắm ở đâu hoặc khi nào đang định hình thị trường logistics cho lĩnh vực thương mại điện tử B2C tại Hoa Kỳ. Chuyên môn của các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3 (3PL) có thể giúp các chủ hàng cắt giảm chi phí, quản lý các chức năng phức tạp và triển khai các công nghệ hậu cần sáng tạo.
Chỉ số trọng tải dịch vụ cho thuê xe tải được điều chỉnh theo mùa (SA) do Hiệp hội vận tải bằng xe tải của Hoa Kỳ (ATA) công bố ở mức 112,9 trong tháng 9/2021, (năm 2015 = 100), tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, sau mức tăng 0,3% trong tháng 8 (đã điều chỉnh giảm so với giá trị ban đầu là 0,5%). Chỉ số này chủ yếu bao gồm cước vận chuyển theo hợp đồng kỳ hạn hơn là vận tải trên thị trường giao ngay.
Động lực quan trọng nằm ở một lực lượng cả doanh nghiệp và người tiêu dùng vừa tham gia vào thương mại điện tử từ năm 2020 trở lại đây, khi COVID-19 làm thay đổi hành vi và nhu cầu của họ, đồng thời trong một thế giới đầy biến động hậu COVID-19, người tiêu dùng sẽ luôn thay đổi các yêu cầu của mình. Các ngành công nghiệp mới tham gia giao dịch trực tuyến sẽ hình thành nên những thị trường mới nổi nơi thương mại điện tử đang phát triển theo cấp số nhân.
Logistics dặm cuối sẽ tập trung vào mức độ dịch vụ tốt hơn, các lựa chọn vận chuyển hiệu quả hơn, ít phát thải carbon hơn, các công nghệ giao hàng mới xanh hơn và rẻ hơn. Dịch vụ giao hàng trong ngày sẽ dẫn đến sự phát triển hơn nữa về mạng lưới kho hàng và địa điểm phù hợp. Tình trạng thiếu lao động và các vấn đề liên quan thúc đẩy quá trình tự động hóa hệ thống hoàn thiện đơn hàng.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí