Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 10/2022 (miễn phí)
03/11/2022 14:25
Theo số liệu công bố vào tháng 10/2022, chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ (Chỉ số Logistics Manager) đã tăng lần đầu tiên trong sáu tháng lên 61,4 vào tháng 9 năm 2022 từ 59,7 trong tháng 8/2022.
Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã giảm xuống 49,9 vào tháng 10 năm 2022 từ mức 52 của tháng 9/2022, thấp hơn nhiều so với dự báo thị trường là 51 và đánh dấu sự thu hẹp đầu tiên từ tháng 6 năm 2020.
Các đơn đặt hàng mới giảm, báo hiệu sự suy giảm thêm về nhu cầu, do lạm phát cao và hàng tồn kho tăng. Đồng đô la Mỹ tăng cũng gây áp lực khiến nhu cầu vận chuyển hàng xuất khẩu giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020 do hàng hóa của Hoa Kỳ bị giảm sức cạnh tranh về giá so với hàng hóa của các nước khác.
PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG
1 Tình hình và xu hướng chung
2 Vận tải
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Giao nhận
3.2. Kho bãi, bất động sản logistics
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: 10 CẢNG BIỂN BẬN RỘN NHẤT HOA KỲ-“PHONG VŨ BIỂU” CHO KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ từng tháng năm 2021 và 2022 (theo thời điểm hiện tại)
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng
Hình 3: Chỉ số giá vận tải của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2021 và 2022
Hình 4: Cảng Houston, Hoa Kỳ
Hình 5: Cơ sở kho lạnh mới của FlexCold tại Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ
Hình 6: Khối lượng nhập khẩu hàng đóng container qua các cảng biển vào Hoa Kỳ hàng tháng các năm từ 2019-20222
Hình 7: Xử lý tàu container tại cảng Los Angeles
Hình 8: Hệ thống cầu vượt trên cao tại cảng Long Beach giúp giảm ách tắc
Hình 9: Cảng New York và New Jersey: cảng lớn nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ
Hình 10: Lai dắt tàu tại cảng Savannah, Hoa Kỳ
Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã giảm xuống 49,9 vào tháng 10 năm 2022 từ mức 52 của tháng 9/2022, thấp hơn nhiều so với dự báo thị trường là 51 và đánh dấu sự thu hẹp đầu tiên từ tháng 6 năm 2020.
Các đơn đặt hàng mới giảm, báo hiệu sự suy giảm thêm về nhu cầu, do lạm phát cao và hàng tồn kho tăng. Đồng đô la Mỹ tăng cũng gây áp lực khiến nhu cầu vận chuyển hàng xuất khẩu giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020 do hàng hóa của Hoa Kỳ bị giảm sức cạnh tranh về giá so với hàng hóa của các nước khác.
PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG
1 Tình hình và xu hướng chung
2 Vận tải
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Giao nhận
3.2. Kho bãi, bất động sản logistics
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: 10 CẢNG BIỂN BẬN RỘN NHẤT HOA KỲ-“PHONG VŨ BIỂU” CHO KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ từng tháng năm 2021 và 2022 (theo thời điểm hiện tại)
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng
Hình 3: Chỉ số giá vận tải của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2021 và 2022
Hình 4: Cảng Houston, Hoa Kỳ
Hình 5: Cơ sở kho lạnh mới của FlexCold tại Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ
Hình 6: Khối lượng nhập khẩu hàng đóng container qua các cảng biển vào Hoa Kỳ hàng tháng các năm từ 2019-20222
Hình 7: Xử lý tàu container tại cảng Los Angeles
Hình 8: Hệ thống cầu vượt trên cao tại cảng Long Beach giúp giảm ách tắc
Hình 9: Cảng New York và New Jersey: cảng lớn nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ
Hình 10: Lai dắt tàu tại cảng Savannah, Hoa Kỳ
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí