Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ năm, ngày 28 tháng 11 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ: số tháng 11/2019

12/12/2019 00:23
MỤC LỤC
 
1.   Tình hình và xu hướng chung: 3
1.1.    Thị trường logistics nói chung. 3
1.2.    Một số vấn đề kinh tế thương mại tác động đến hoạt động logistics của Hoa Kỳ trong tháng. 5
2.   Tình hình vận tải và cảng biển. 6
2.1.    Tình hình chung: 6
2.2.    Vận tải đường bộ: 7
2.3.    Hàng hải và cảng biển. 8
2.4.    Vận tải đường sắt và vận tải đa phương thức: 11
2.5.    Vận tải hàng không. 13
3.   Dịch vụ kho, bãi, bảo quản, đóng gói: 14
4.   Hoạt động giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử: 16
 
 
TỔNG QUAN
Căng thẳng mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang ảnh hưởng đến nền kinh tế của cả hai nước, đặc biệt là ngành vận tải và logistics. Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị Armstrong & Associates cho thấy xu hướng sụt giảm trong cả logistics đường hàng không và đường biển giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trong thời gian tới. Vận tải đa phương thức cũng bị tác động đáng kể.
Chính sách thuế quan mới đã dẫn đến một số thay đổi chuỗi cung ứng tại châu Á và Tây Âu- các đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ. Các công ty lớn như Samsung hay Yeti có thể nhanh chóng xoay chuỗi cung ứng của họ giữa các thị trường, bởi họ đã thiết lập được mạng lưới logistics quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, trong báo cáo về vận chuyển container mới nhất của mình, hãng nghiên cứu thị trường Drewry cho rằng không phải nhà máy hay ngành hàng nào cũng dễ dàng di chuyển khỏi Trung Quốc bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ngoài thuế. Về cơ bản, sự dịch chuyển của đầu tư sẽ cần nhiều thời gian hơn so với những phản ứng ngay lập tức về thương mại. Chuỗi cung ứng tích hợp vẫn là thế mạnh của Trung Quốc, đồng thời các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ cho biết gặp khó khăn trong việc xác định nhà cung cấp dịch vụ logistics mới cũng như việc thiết kế và kiểm tra chuỗi cung ứng tiềm năng tại các thị trường ngoài Trung Quốc. Do đó, triển vọng trong ngắn hạn sẽ là gián đoạn về thương mại và logistics thay vì chuyển hướng về mặt khu vực, địa lý.
Trong khi đó, ở phía thị trường Bắc Mỹ, các chủ hàng và các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3, thứ 4 (3PL, 4PL) tại Mexico và Canada được dự báo sẽ hưởng lợi từ căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc. Nhiều chủ hàng Hoa Kỳ và quốc té đang tìm kiếm các cơ sở logistics ở Vancouver và Toronto (Canada). Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics tại Hoa Kỳ đang nỗ lực gia tăng giá trị dịch vụ của mình bằng cách chủ động giúp các chủ hàng giải quyết rắc rối do thuế quan.
Các chủ hàng và các hãng tàu cũng được cảnh báo về việc lập kế hoạch kinh doanh cho năm 2020, bởi các mức phí, phụ phí liên quan đến dịch vụ cảng có thể sẽ phải điều chỉnh để phù hợp với các quy định về môi trường cũng như sự thay đổi của các tuyến vận tải.
Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường bất động sản và kho bãi CBRE công bố vào cuối tháng 11/2019 cho thấy nhu cầu tiếp tục tăng đối với các kho công nghiệp với quy mô dưới 120.000 feet vuông tại Hoa Kỳ và dự báo sẽ không thay đổi trong ngắn hạn, do nhu cầu lớn đối với các dịch vụ logistics từ các công ty thương mại điện tử và các doanh nghiệp phân phối hiện đại.
Công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn IDC (Hoa Kỳ) tháng 11/2019 đã đưa ra 10 dự đoán chính về chuỗi cung ứng và dịch vụ logistics trong 5 năm tới (chi tiết trong báo cáo).

ĐỂ XEM CHI TIẾT, VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO

VITIC
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 10
Số người truy cập: 6.044.283
Chung nhan Tin Nhiem Mang