Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 12/2020 (miễn phí)
03/01/2021 07:03
- Nhìn chung từ tháng 3/2020 trở lại đây, chỉ số TSI của Hoa Kỳ đều thấp hơn so với mặt bằng năm 2019 và năm 2018. Tháng 10/2020 chứng kiến sự tăng trưởng nhẹ của vận tải đường thủy, đường sắt, vận tải liên phương thức, đường ống và vận tải hàng không, trong khi vận tải đường bộ giảm.
- Các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp vận tải đường bộ của Hoa Kỳ vẫn kỳ vọng vào một khởi đầu vững chắc vào năm 2021 và xác định trong đó nền kinh tế Hoa Kỳ phụ thuộc nhiều vào vận chuyển bằng xe tải giữa đại dịch COVID-19. Các phân khúc có khả năng đạt được lợi nhuận đáng kể vào năm 2021 bao gồm giao hàng chặng cuối, xây dựng nhà và các công ty vận tải tham gia hỗ trợ ngành y tế - bao gồm cả phân phối vắc xin COVID-19.
- Theo thông báo do Cục Đường sắt Liên bang công bố ngày 29 tháng 12 năm 2020, ngành đường sắt Hoa Kỳ đã hoàn thành lắp đặt một hệ thống ngăn ngừa tai nạn tự động với độ phủ 57.536 dặm.
- Theo dữ liệu do Hiệp hội vận tải đa phương thức Bắc Mỹ (IANA), khối lượng vận tải đa phương thức tháng 11/2020 giảm so với tháng 10/2020 nhưng vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2019. Khối lượng hàng hóa đa phương thức của Hoa Kỳ đã tăng gần mức cao kỷ lục trong vài tháng qua do cả khối lượng nhập khẩu và hoạt động mua hàng qua internet của người tiêu dùng.
- Tình trạng tắc nghẽn tại các cảng của Hoa Kỳ đang trở nên nghiêm trọng. Nhiều cảng của Hoa Kỳ, đặc biệt là ở Bờ Tây, đang báo cáo sự chậm trễ kéo dài trong việc dỡ hàng từ các tàu chở hàng trong khi các nhà kho gần cảng đã đầy ắp hàng hóa, chuỗi cung ứng đang bộc lộ rõ tình trạng quá tải vì ách tắc trong quá trình lưu thông. Trong khi khối lượng hàng hóa phải xử lý tăng lên, tình trạng thiếu lao động và container rỗng đã góp phần gây ra tình trạng tắc nghẽn, kéo dài ít nhất đến hết tháng 12 năm 2020.
- Tháng 12/2020 đánh dấu mốc quan trọng của ngành vận tải hàng không Hoa Kỳ với việc bắt đầu chiến dịch vận chuyển vắc-xin với quy mô lớn nhất trong lịch sử.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
- Các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp vận tải đường bộ của Hoa Kỳ vẫn kỳ vọng vào một khởi đầu vững chắc vào năm 2021 và xác định trong đó nền kinh tế Hoa Kỳ phụ thuộc nhiều vào vận chuyển bằng xe tải giữa đại dịch COVID-19. Các phân khúc có khả năng đạt được lợi nhuận đáng kể vào năm 2021 bao gồm giao hàng chặng cuối, xây dựng nhà và các công ty vận tải tham gia hỗ trợ ngành y tế - bao gồm cả phân phối vắc xin COVID-19.
- Theo thông báo do Cục Đường sắt Liên bang công bố ngày 29 tháng 12 năm 2020, ngành đường sắt Hoa Kỳ đã hoàn thành lắp đặt một hệ thống ngăn ngừa tai nạn tự động với độ phủ 57.536 dặm.
- Theo dữ liệu do Hiệp hội vận tải đa phương thức Bắc Mỹ (IANA), khối lượng vận tải đa phương thức tháng 11/2020 giảm so với tháng 10/2020 nhưng vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2019. Khối lượng hàng hóa đa phương thức của Hoa Kỳ đã tăng gần mức cao kỷ lục trong vài tháng qua do cả khối lượng nhập khẩu và hoạt động mua hàng qua internet của người tiêu dùng.
- Tình trạng tắc nghẽn tại các cảng của Hoa Kỳ đang trở nên nghiêm trọng. Nhiều cảng của Hoa Kỳ, đặc biệt là ở Bờ Tây, đang báo cáo sự chậm trễ kéo dài trong việc dỡ hàng từ các tàu chở hàng trong khi các nhà kho gần cảng đã đầy ắp hàng hóa, chuỗi cung ứng đang bộc lộ rõ tình trạng quá tải vì ách tắc trong quá trình lưu thông. Trong khi khối lượng hàng hóa phải xử lý tăng lên, tình trạng thiếu lao động và container rỗng đã góp phần gây ra tình trạng tắc nghẽn, kéo dài ít nhất đến hết tháng 12 năm 2020.
- Tháng 12/2020 đánh dấu mốc quan trọng của ngành vận tải hàng không Hoa Kỳ với việc bắt đầu chiến dịch vận chuyển vắc-xin với quy mô lớn nhất trong lịch sử.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí