Đang Tải Dữ Liệu....
Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024
Vietnamese English

Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 6/2021 (miễn phí)

06/07/2021 14:29
Tắc nghẽn tại các cảng biển, nhà ga vẫn tiếp diễn khi hàng nhập khẩu từ châu Á vào Hoa Kỳ tăng mạnh, đặc biệt là hàng hóa thương mại điện tử.
Chỉ số phụ giao thông trong rổ tính CPI của Hoa Kỳ đã tăng lên 229,69 điểm vào tháng 5 năm 2021 từ mức 222,55 điểm vào tháng 4 năm 2021.
Trong một năm nhiều biến động vì COVID-19 trên toàn thế giới, chi phí logistics của Hoa Kỳ đã giảm 4% xuống còn 1,56 nghìn tỷ USD, tương ứng với 7,4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), gần như là mức thấp kỷ lục từ trước đến nay.
Lực lượng các doanh nghiệp và nhà khoa học tiên phong đang đặt nền móng cho tương lai thông qua hoạt động thương mại điện tử, đổi mới công nghệ để vận hành chuỗi cung ứng linh hoạt, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, họ chỉ là những người tiên phong chứ không phải là lực lượng chính sẽ tạo ra sự thay đổi của ngành logistics trong thời gian tới, để có sự chuyển biến đó cần sự tham gia của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan.
Theo số liệu của Cục Thống kê Vận tải của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (BTS) công bố vào tháng 6/2021, chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của nước này đạt 136,8 trong tháng 4/2021, tăng vọt so với mức 130 của tháng 3/2021, đánh dấu mùa vận tải sôi động sau dịp Tết Nguyên đán. Mức chỉ số này đã vượt ngưỡng của các năm 2020, 2018 và chỉ còn thấp hơn so với mức của tháng 4/2019-trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra. 
Phân khúc vận tải hàng hóa đang giúp tăng trọng tải của xe tải dịch vụ, trong khi đó ở phân khúc vận tải hành khách, dịch vụ sẽ sôi động hơn trong tháng 7 và tháng 8/2021. Cước vận chuyển hàng hóa bán lẻ sẽ duy trì ở mức cao vì hàng tồn kho kết thúc tháng 6/2021 ở mức thấp trong lịch sử, khi các kho dự trữ bán lẻ được bổ sung, sẽ thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Những thách thức lớn nhất của vận tải đường bộ Hoa Kỳ hiện nay không nằm ở phía cầu, mà ở phía cung, bao gồm cả khó khăn trong việc tìm kiếm các tài xế đủ tiêu chuẩn.
Ngành hàng không thương mại đóng góp 5% GDP của Hoa Kỳ - tương đương với 01 nghìn tỷ USD mỗi năm. Trước đại dịch COVID-19, các hãng hàng không Hoa Kỳ đã thực hiện 28.000 chuyến bay đến hơn 800 sân bay ở gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ 2,5 triệu hành khách và vận chuyển 28.000 tấn hàng hóa mỗi ngày. Đến nay, ngành hàng không thương mại vẫn chưa thể phục hồi do dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều khu vực trên thế giới. Tuy nhiên vận chuyển hành khách và hàng hóa nội địa Hoa Kỳ đã tăng trưởng khá tốt trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020. 
Cùng với sự phục hồi của Trung Quốc và Hoa Kỳ- hai nền kinh tế lớn nhất thế giới hậu COVID-19, ngành vận tải đường biển, đặc biệt là vận tải container đang đứng trước những thay đổi lớn. Nhưng căng thẳng cung-cầu đang đẩy giá cước lên cao kỷ lục, mâu thuẫn giữa các hãng tàu và chủ hàng gia tăng đến mức nhiều hiệp hội chủ hàng đã kiến nghị Chính phủ các nước can thiệp để đảm bảo sự bền vững của thị trường. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu các nhà cung cấp dịch vụ vận tải có sẵn sàng từ bỏ cơ hội gia tăng lợi nhuận từ sự “bùng nổ” của nhu cầu để cân bằng công suất và thỏa mãn yêu cầu của các chủ hàng.

 
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Bản quyền thuộc về Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Điện thoại: (024) 37150530 | Fax: (024) 37150489
Giấy phép số 104/GP-TTĐT ngày 07/05/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Số người trực tuyến: 2
Số người truy cập: 6.033.087
Chung nhan Tin Nhiem Mang