Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ số tháng 7/2022 (miễn phí)
08/08/2022 08:51
Các nhà phân phối và cung cấp dịch vụ logistics của Hoa Kỳ đã phải cân bằng giữa kỳ vọng của người tiêu dùng về việc giao hàng tận nhà, miễn phí và nhanh chóng, trong khi cước phí giao hàng tăng, nhiều phụ phí bổ sung và hạn chế về năng lực làm xói mòn lợi nhuận của doanh nghiệp cũng như suy giảm niềm tin của khách hàng.
Theo số liệu công bố vào tháng 7/2022, chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp để xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, đạt 65 điểm (tháng 5/2022, chỉ số này là 67,1 điểm) và thấp hơn mức trung bình của chỉ số này trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020-tháng 7/2022 (65,3 điểm).
Do ảnh hưởng của giá nhiên liệu, chỉ số giá lĩnh vực vận tải tại Hoa Kỳ tiếp tục tăng lên mức cao nhất tính từ đầu năm 2021 đến nay, đạt 284,64 vào tháng 6 năm 2022.
Công suất vận tải container quốc tế được bổ sung trong tháng 7/2022 và dòng chảy thương mại ổn định hơn sẽ thúc đẩy quá trình tái cân bằng trong vận tải đa phương thức tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chính sách “Zero-Covid” ở Trung Quốc là một lời cảnh báo về sự biến động liên tục trong chuỗi cung ứng đa phương thức mà các doanh nghiệp cần chú ý từ nay đến cuối năm 2022. Trong khi đó, tại thị trường nội địa Hoa Kỳ, năng lực cơ sở vật chất và tình trạng tắc nghẽn, thiếu tài xế và lao động, vòng quay chậm của phương tiện và thiết bị…, cộng với thời tiết bất lợi ở một số vùng sẽ tiếp tục là các thách thức đối với vận tải liên phương thức trong thời gian tới.
Trong hầu hết các tháng trong năm, các rơ-moóc đi kèm như xe van khô và xe chở đá ngầm cung cấp cho các doanh nghiệp và người dân Hoa Kỳ thường đảm bảo được độ tin cậy thời gian và địa điểm họ cần, ngay cả trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong tháng 7/2022, việc có được không gian trên xe tải khô hoặc xe kéo lạnh để vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn hơn do 2 yếu tố chính: (i) Mùa thu hoạch nông sản diễn ra trên diện rộng ở phía Nam Hoa Kỳ và (ii) Mùa hàng gia dụng sôi động trên toàn quốc, nhất là sau thời gian bị “dồn nén” vì dịch bệnh COVID-19.
Khi các tuyến container chuyển dịch vụ từ Bờ Tây Hoa Kỳ, nơi mà thời gian chờ đợi đã lên mức cao kỷ lục do đại dịch Covid-19, sự căng thẳng đối với dịch vụ logistics tại Bờ Đông đã tăng lên đáng kể. Bốn bến cảng bị tắc nghẽn những cảng nhộn nhịp nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ và tiếp nhận các tàu lớn hơn, bao gồm loại lớn nhất, các tàu container siêu lớn (ULCV). Tuy nhiên, trong số sáu bến cảng ít tắc nghẽn hơn, Virginia International Gateway và Wando Welch cũng đã tiếp nhận ULCV trong năm nay, vì vậy việc vận chuyển các tàu lớn nhất vẫn có thể dễ dàng và nhanh chóng nếu trong cảng không có nhiều container tồn ứ. Các chủ hàng và các hãng hàng nếu có thể linh hoạt trong lịch trình thì nên xem xét các tuyến đường thay thế vào các thị trường chính.
FedEx- nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và vận tải hàng hóa toàn cầu FedEx cho biết họ đã sẵn sàng cắt giảm các dịch vụ giao hàng vào Chủ nhật tại các vùng nông thôn và hẻo lánh của Hoa Kỳ.
Các nhà quản lý logistics tại Hoa Kỳ đang chuyển sang tự động hóa, bao gồm cả rô bốt di động tự động (AMR) để giúp họ xử lý các ưu tiên kho hàng đang thay đổi hàng ngày Trong số các lĩnh vực ngành hàng, phân khúc g tạp hóa và công nghệ tiêu dùng đứng đầu danh sách các ngành được quan tâm nhất về chuỗi cung ứng vào năm 2022.
Theo số liệu công bố vào tháng 7/2022, chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp để xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, đạt 65 điểm (tháng 5/2022, chỉ số này là 67,1 điểm) và thấp hơn mức trung bình của chỉ số này trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020-tháng 7/2022 (65,3 điểm).
Do ảnh hưởng của giá nhiên liệu, chỉ số giá lĩnh vực vận tải tại Hoa Kỳ tiếp tục tăng lên mức cao nhất tính từ đầu năm 2021 đến nay, đạt 284,64 vào tháng 6 năm 2022.
Công suất vận tải container quốc tế được bổ sung trong tháng 7/2022 và dòng chảy thương mại ổn định hơn sẽ thúc đẩy quá trình tái cân bằng trong vận tải đa phương thức tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chính sách “Zero-Covid” ở Trung Quốc là một lời cảnh báo về sự biến động liên tục trong chuỗi cung ứng đa phương thức mà các doanh nghiệp cần chú ý từ nay đến cuối năm 2022. Trong khi đó, tại thị trường nội địa Hoa Kỳ, năng lực cơ sở vật chất và tình trạng tắc nghẽn, thiếu tài xế và lao động, vòng quay chậm của phương tiện và thiết bị…, cộng với thời tiết bất lợi ở một số vùng sẽ tiếp tục là các thách thức đối với vận tải liên phương thức trong thời gian tới.
Trong hầu hết các tháng trong năm, các rơ-moóc đi kèm như xe van khô và xe chở đá ngầm cung cấp cho các doanh nghiệp và người dân Hoa Kỳ thường đảm bảo được độ tin cậy thời gian và địa điểm họ cần, ngay cả trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong tháng 7/2022, việc có được không gian trên xe tải khô hoặc xe kéo lạnh để vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn hơn do 2 yếu tố chính: (i) Mùa thu hoạch nông sản diễn ra trên diện rộng ở phía Nam Hoa Kỳ và (ii) Mùa hàng gia dụng sôi động trên toàn quốc, nhất là sau thời gian bị “dồn nén” vì dịch bệnh COVID-19.
Khi các tuyến container chuyển dịch vụ từ Bờ Tây Hoa Kỳ, nơi mà thời gian chờ đợi đã lên mức cao kỷ lục do đại dịch Covid-19, sự căng thẳng đối với dịch vụ logistics tại Bờ Đông đã tăng lên đáng kể. Bốn bến cảng bị tắc nghẽn những cảng nhộn nhịp nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ và tiếp nhận các tàu lớn hơn, bao gồm loại lớn nhất, các tàu container siêu lớn (ULCV). Tuy nhiên, trong số sáu bến cảng ít tắc nghẽn hơn, Virginia International Gateway và Wando Welch cũng đã tiếp nhận ULCV trong năm nay, vì vậy việc vận chuyển các tàu lớn nhất vẫn có thể dễ dàng và nhanh chóng nếu trong cảng không có nhiều container tồn ứ. Các chủ hàng và các hãng hàng nếu có thể linh hoạt trong lịch trình thì nên xem xét các tuyến đường thay thế vào các thị trường chính.
FedEx- nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và vận tải hàng hóa toàn cầu FedEx cho biết họ đã sẵn sàng cắt giảm các dịch vụ giao hàng vào Chủ nhật tại các vùng nông thôn và hẻo lánh của Hoa Kỳ.
Các nhà quản lý logistics tại Hoa Kỳ đang chuyển sang tự động hóa, bao gồm cả rô bốt di động tự động (AMR) để giúp họ xử lý các ưu tiên kho hàng đang thay đổi hàng ngày Trong số các lĩnh vực ngành hàng, phân khúc g tạp hóa và công nghệ tiêu dùng đứng đầu danh sách các ngành được quan tâm nhất về chuỗi cung ứng vào năm 2022.
PHẦN 1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HOA KỲ TRONG THÁNG
1 Tình hình và xu hướng chung
2 Vận tải
2.1. Tình hình chung
2.2. Vận tải đường bộ
2.3. Vận tải đường sắt và đa phương thức
2.4. Vận tải hàng không
2.5. Vận tải đường biển và cảng biển
3 Hoạt động kho bãi, giao nhận, công nghệ trong logistics và thương mại điện tử
3.1. Giao nhận
3.2. Kho bãi, chuỗi lạnh
PHẦN 2. PHÂN TÍCH SÂU: TÌM HIỂU DỊCH VỤ LOGISTICS CHO THỊ TRƯỜNG DROPSHIPPING TẠI HOA KỲ
1 Tổng quan dịch vụ
2 Các yếu tố tác động chính đến thị trường trong bối cảnh hiện nay
3 Các tiêu chí cạnh tranh trên thị trường
4 Các nhà cung cấp dịch vụ logistics trong lĩnh vực dropshipping tiêu biểu tại Hoa Kỳ
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số nhà quản lý logistics của Hoa Kỳ từng tháng năm 2021 và 2022 (theo thời điểm hiện tại)
Hình 2: Chỉ số dịch vụ vận tải hàng hóa của Hoa Kỳ theo tháng
Hình 3: Chỉ số giá vận tải của Hoa Kỳ hàng tháng năm 2021 và 2022
Hình 4: Chất hàng nông sản lên xe van tại miền Nam Hoa Kỳ vào mùa thu hoạch tháng 7/2022
Hình 5: Thời gian chờ đợi trung bình của tàu container tại cảng biển Hoa Kỳ các tháng năm 2020, 2021, 2022
Hình 6: Thời gian chờ đợi trung bình của tàu container tại hệ thống cảng New York (Hoa Kỳ) hàng tháng giai đoạn 2021-2022
Hình 7: Thời gian chờ đợi trung bình của tàu container tại hệ thống cảng Long Beach (Hoa Kỳ) hàng tháng giai đoạn 2021-2022
Hình 8: Thời gian chờ đợi trung bình của tàu container tại hệ thống cảng Houston (Hoa Kỳ) hàng tháng giai đoạn 2021-2022
Hình 9: Thời gian chờ đợi trung bình của tàu container tại hệ thống cảng Savannah (Hoa Kỳ) hàng tháng giai đoạn 2021-2022
Hình 10: Thông tin về dịch vụ giao hàng ngày chủ nhật của FedEx tại Hoa Kỳ
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí