Báo cáo thị trường logistics Hoa Kỳ tháng 02/2021 (miễn phí)
26/02/2021 22:58
Global Port Tracker, được xuất bản hàng tháng bởi National Retail Federation và Hackett Associates, ước tổng lượng hàng hóa nhập khẩu của Mỹ trong tháng 02/2021 tăng 26,3% so với tháng 02 năm 2020. Nhập khẩu dự kiến tăng 41% trong tháng 3, 13,3% vào tháng 4, 23,8% vào tháng 5, và 18,2% vào tháng 6 so với cùng tháng năm 2020. Cần lưu ý rằng các mức tăng này khá lớn còn là do nhập khẩu vào mùa xuân năm ngoái đặc biệt thấp do dịch COVID-19.
Các nhà khai thác cảng ở Los Angeles-Long Beach cho biết nhập khẩu có thể giảm nhẹ trong vài tuần tới, góp phần giảm lượng tàu tồn đọng. Ngoài ra, cũng có thể hy vọng nhiều công nhân tại các bến tàu có thể quay trở lại làm việc khi số người được tiêm vắc-xin COVID-19 gia tăng ở Nam California. Như vậy cặp cảng Los Angeles-Long Beach có thể trở lại hoạt động khá trôi chảy vào khoảng giữa tháng 4 và tháng 5 năm 2021.
Các nhà bán lẻ Bắc Mỹ đang phải đối mặt với các cuộc đàm phán hợp đồng dịch vụ xuyên Thái Bình Dương khó khăn nhất trong thời gian gần đây. Giá cước vận chuyển đã tăng mạnh - đối với một số người, cao hơn gấp đôi so với giá cước thông thường, tạo áp lực lớn lên ngân sách vận tải trong khi hàng hóa bị chậm trễ kéo dài. Các chủ hàng đang phải chấp nhận mức giá cao chỉ để đảm bảo có sẵn tải và các thiết bị cho vận chuyển hàng hóa của họ. Các mức phí phát sinh cũng có thể đẩy tổng chi phí vận chuyển một container từ châu Á đến các bờ biển phía Tây và phía Đông lên trên 6.000 USD và 7.000 USD / FEU. Và sau đó là phí giam giữ và phí lưu trú container cũng tăng lên, do các bến cảng hàng hải bị tắc nghẽn ở Nam California khiến việc nhận và trả container bị chậm trễ hơn bình thường.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí
Các nhà khai thác cảng ở Los Angeles-Long Beach cho biết nhập khẩu có thể giảm nhẹ trong vài tuần tới, góp phần giảm lượng tàu tồn đọng. Ngoài ra, cũng có thể hy vọng nhiều công nhân tại các bến tàu có thể quay trở lại làm việc khi số người được tiêm vắc-xin COVID-19 gia tăng ở Nam California. Như vậy cặp cảng Los Angeles-Long Beach có thể trở lại hoạt động khá trôi chảy vào khoảng giữa tháng 4 và tháng 5 năm 2021.
Các nhà bán lẻ Bắc Mỹ đang phải đối mặt với các cuộc đàm phán hợp đồng dịch vụ xuyên Thái Bình Dương khó khăn nhất trong thời gian gần đây. Giá cước vận chuyển đã tăng mạnh - đối với một số người, cao hơn gấp đôi so với giá cước thông thường, tạo áp lực lớn lên ngân sách vận tải trong khi hàng hóa bị chậm trễ kéo dài. Các chủ hàng đang phải chấp nhận mức giá cao chỉ để đảm bảo có sẵn tải và các thiết bị cho vận chuyển hàng hóa của họ. Các mức phí phát sinh cũng có thể đẩy tổng chi phí vận chuyển một container từ châu Á đến các bờ biển phía Tây và phía Đông lên trên 6.000 USD và 7.000 USD / FEU. Và sau đó là phí giam giữ và phí lưu trú container cũng tăng lên, do các bến cảng hàng hải bị tắc nghẽn ở Nam California khiến việc nhận và trả container bị chậm trễ hơn bình thường.
Để xem chi tiết vui lòng TẢI BÁO CÁO miễn phí