Báo cáo thị trường logistics Nhật Bản, Hàn Quốc tháng 03/2023 (miễn phí)
13/04/2023 10:44
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã chọn 12 dự án để triển khai thực hiện nhằm đa dạng hóa và nâng cao năng lực logistics quốc tế của Nhật Bản, hiện đang được đưa vào trong giai đoạn bổ sung ngân sách tài khóa 2022.
Các doanh nghiệp logistics Nhật Bản đang chuẩn bị khắc phục “Vấn đề năm 2024” hay tình trạng thiếu tài xế xe tải dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn khi các hạn chế mới liên quan đến làm việc thêm giờ bắt đầu có hiệu lực vào năm 2024.
Công ty logistics Toll Group đầu tư 10 triệu đô la Úc (AUD) vào trung tâm phân phối tại Hàn Quốc. Cơ sở mở rộng có thể lưu trữ 300.000 mặt hàng trong kho và rộng 23.000 m2 tương đương với kích thước của 4 sân bóng đá và tăng gấp ba lần diện tích nhà kho của Toll ở Hàn Quốc. Khoản đầu tư này bao gồm công nghệ tự động hóa tiên tiến, một trong những công nghệ đầu tiên ở Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ sự phát triển của thương mại điện tử, bán lẻ và thực hiện đa kênh cho khách hàng bán lẻ.
MỤC LỤC
TÓM TẮT
1. THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
1.1. Tình hình chung
1.1.1. Chỉ số giá vận tải:
1.1.2. Vận tải đường biển:
1.1.3. Vận tải đường hàng không và liên phương thức
1.1.4. Vận tải đường bộ
1.2. Ga, cảng, cửa khẩu
1.3. Các hoạt động logistics khác (kho bãi, giao nhận, thương mại điện tử, số hóa logistics)
1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HÀN QUỐC
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải
1.2.1. Chỉ số phụ vận tải trong CPI của Hàn Quốc
1.2.2. Vận tải đường biển
1.2.3. Vận tải đường hàng không
1.2.4. Vận tải đường bộ
1.3. Các hoạt động logistics khác (Kho bãi, bất động sản logistics, giao nhận, số hóa trong logistics)
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số giá nhóm vận tải trong CPI hàng tháng của Nhật Bản
Hình 2: Khu vực xếp dỡ hàng hóa
Hình 4: Biểu đồ giá sản xuất các tháng trong năm 2022 tại Hàn Quốc
Hình 4: Chỉ số phụ vận tải trong CPI của Hàn Quốc qua các tháng
Hình 5: Khu vực hàng hóa sân bay quốc tế Incheon
Hình 6: Tuyến đường vận chuyển nội địa của PIL
Hình 7: Hệ thống kho chứa container trên cao của DP World
Hình 8: Địa điểm cho cụm bán dẫn ở Làng Namsa, Yongin
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Xuất khẩu hàng không từ Nhật Bản (Kết quả hàng tháng theo trọng lượng được xử lý như hàng hóa tổng hợp của Nippon Express)
Bảng 2: Nhập khẩu đường hàng không đến Nhật Bản (Kết quả môi giới hải quan Nippon Express cho hàng hóa bằng đường hàng không đến Nhật Bản)
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI TÀI LIỆU
Các doanh nghiệp logistics Nhật Bản đang chuẩn bị khắc phục “Vấn đề năm 2024” hay tình trạng thiếu tài xế xe tải dự kiến sẽ trở nên tồi tệ hơn khi các hạn chế mới liên quan đến làm việc thêm giờ bắt đầu có hiệu lực vào năm 2024.
Công ty logistics Toll Group đầu tư 10 triệu đô la Úc (AUD) vào trung tâm phân phối tại Hàn Quốc. Cơ sở mở rộng có thể lưu trữ 300.000 mặt hàng trong kho và rộng 23.000 m2 tương đương với kích thước của 4 sân bóng đá và tăng gấp ba lần diện tích nhà kho của Toll ở Hàn Quốc. Khoản đầu tư này bao gồm công nghệ tự động hóa tiên tiến, một trong những công nghệ đầu tiên ở Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ sự phát triển của thương mại điện tử, bán lẻ và thực hiện đa kênh cho khách hàng bán lẻ.
MỤC LỤC
TÓM TẮT
1. THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
1.1. Tình hình chung
1.1.1. Chỉ số giá vận tải:
1.1.2. Vận tải đường biển:
1.1.3. Vận tải đường hàng không và liên phương thức
1.1.4. Vận tải đường bộ
1.2. Ga, cảng, cửa khẩu
1.3. Các hoạt động logistics khác (kho bãi, giao nhận, thương mại điện tử, số hóa logistics)
1. THỊ TRƯỜNG LOGISTICS HÀN QUỐC
1.1. Tình hình chung
1.2. Vận tải
1.2.1. Chỉ số phụ vận tải trong CPI của Hàn Quốc
1.2.2. Vận tải đường biển
1.2.3. Vận tải đường hàng không
1.2.4. Vận tải đường bộ
1.3. Các hoạt động logistics khác (Kho bãi, bất động sản logistics, giao nhận, số hóa trong logistics)
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Chỉ số giá nhóm vận tải trong CPI hàng tháng của Nhật Bản
Hình 2: Khu vực xếp dỡ hàng hóa
Hình 4: Biểu đồ giá sản xuất các tháng trong năm 2022 tại Hàn Quốc
Hình 4: Chỉ số phụ vận tải trong CPI của Hàn Quốc qua các tháng
Hình 5: Khu vực hàng hóa sân bay quốc tế Incheon
Hình 6: Tuyến đường vận chuyển nội địa của PIL
Hình 7: Hệ thống kho chứa container trên cao của DP World
Hình 8: Địa điểm cho cụm bán dẫn ở Làng Namsa, Yongin
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Xuất khẩu hàng không từ Nhật Bản (Kết quả hàng tháng theo trọng lượng được xử lý như hàng hóa tổng hợp của Nippon Express)
Bảng 2: Nhập khẩu đường hàng không đến Nhật Bản (Kết quả môi giới hải quan Nippon Express cho hàng hóa bằng đường hàng không đến Nhật Bản)
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI TÀI LIỆU