Báo cáo thị trường logistics Trung Quốc: số tháng 5/2019
29/05/2019 10:29
Tóm tắt:
Đến tháng 4/2019, các chỉ số về logistics của Trung Quốc vẫn cơ bản khả quan. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia Trung Quốc và quốc tế, nếu cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kéo dài và mở rộng hơn nữa, ngành kho vận nói riêng và toàn bộ ngành logistics của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian tới.
Các công ty logistics xuyên biên giới (phần lớn thuộc sở hữu của Trung Quốc) đã ghi nhận số lượng các đơn hàng dịch chuyển nhà máy lớn chưa từng có từ Trung Quốc sang các nước lân cận để tránh áp lực thuế từ Hoa Kỳ.
MỤC LỤC
1. Tình hình chung. 3
1.1. Hoạt động logistics: 3
1.2. Tình hình kinh tế, sản xuất, thương mại cố liên quan đến hoạt động logistics 5
2. Hoạt động vận tải 7
2.1. Tình hình vận tải nói chung: 7
2.2. Vận chuyển đường sắt: 8
2.3. Vận chuyển đường bộ. 11
2.4. Vận chuyển đường thủy (đường biển và đường thủy nội địa- waterways) 12
2.5. Vận chuyển hàng không dân dụng: 14
3. Các hoạt động khác: 16
3.1. Cảng biển. 16
3.2. Logistics cho thương mại điện tử, kho bãi, giao nhận: 17
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Đường sắt tại Thiểm Tây, Trung Quốc. 4
Hình 2: Tổng lượng vận chuyển hàng hóa theo tháng của Trung Quốc. 7
Hình 3: Cơ cấu vận chuyển hàng hóa theo phương thức vận tải của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2019. 8
Hình 4: Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt theo tháng. 9
Hình 5: CSX double-stack train tại cảng Virginia (Mỹ) 10
Hình 6: Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ theo tháng. 12
Hình 7: Vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy theo tháng. 13
Hình 8: Vận chuyển hàng hóa bằng hàng không dân dụng của Trung Quốc (đvt: 10.000 tấn) 14
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Các chỉ tiêu vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc 4 tháng đầu năm 2019. 8
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC
Đến tháng 4/2019, các chỉ số về logistics của Trung Quốc vẫn cơ bản khả quan. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia Trung Quốc và quốc tế, nếu cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kéo dài và mở rộng hơn nữa, ngành kho vận nói riêng và toàn bộ ngành logistics của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian tới.
Các công ty logistics xuyên biên giới (phần lớn thuộc sở hữu của Trung Quốc) đã ghi nhận số lượng các đơn hàng dịch chuyển nhà máy lớn chưa từng có từ Trung Quốc sang các nước lân cận để tránh áp lực thuế từ Hoa Kỳ.
MỤC LỤC
1. Tình hình chung. 3
1.1. Hoạt động logistics: 3
1.2. Tình hình kinh tế, sản xuất, thương mại cố liên quan đến hoạt động logistics 5
2. Hoạt động vận tải 7
2.1. Tình hình vận tải nói chung: 7
2.2. Vận chuyển đường sắt: 8
2.3. Vận chuyển đường bộ. 11
2.4. Vận chuyển đường thủy (đường biển và đường thủy nội địa- waterways) 12
2.5. Vận chuyển hàng không dân dụng: 14
3. Các hoạt động khác: 16
3.1. Cảng biển. 16
3.2. Logistics cho thương mại điện tử, kho bãi, giao nhận: 17
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Đường sắt tại Thiểm Tây, Trung Quốc. 4
Hình 2: Tổng lượng vận chuyển hàng hóa theo tháng của Trung Quốc. 7
Hình 3: Cơ cấu vận chuyển hàng hóa theo phương thức vận tải của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2019. 8
Hình 4: Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt theo tháng. 9
Hình 5: CSX double-stack train tại cảng Virginia (Mỹ) 10
Hình 6: Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ theo tháng. 12
Hình 7: Vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy theo tháng. 13
Hình 8: Vận chuyển hàng hóa bằng hàng không dân dụng của Trung Quốc (đvt: 10.000 tấn) 14
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Các chỉ tiêu vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc 4 tháng đầu năm 2019. 8
Để xem chi tiết, vui lòng TẢI BÁO CÁO
VITIC