Báo cáo tình hình thị trường logistics Châu Âu số tháng 12/2023 (miễn phí)
09/01/2024 07:23
Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
Báo cáo mới phát hành vào tháng 11/2023 bởi công ty nghiên cứu thị trường Technavio dự báo quy mô thị trường dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) của châu Âu ước tính tăng trưởng với tốc độ CAGR là 8,13% trong giai đoạn 2023- 2028, giúp quy mô thị trường tăng thêm 96,42 tỷ USD.
Các quy định mới, chặt chẽ hơn ở nhiều nước châu Âu về thời gian lái xe, điều kiện làm việc cho tài xế, chính sách về bảo vệ môi trường, gồm cả kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn và không khí, tấn công của tin tặc, xung đột địa chính trị…, tất cả các yêu tố trên khiến việc tự thực hiện hoạt động logistics trở nên khó khăn, tốn kém và rủi ro hơn. Các công ty sản xuất trên khắp châu Âu ngày càng nhận thấy việc ổn định năng lực sản xuất và hoạt động đòi hỏi phải sử dụng các dịch vụ logistics chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, từ khâu dịch vụ logistics cho việc cung cấp nguyên liệu thô cho nhà máy và đến giao thành phẩm cho các nhà bán lẻ và nhà phân phối và đến tận tay người tiêu dùng.
Tuy nhiên, thị trường dịch vụ logistics tại châu Âu cũng phải đối mặt với những thách thức lớn, từ xung đột thương mại, địa chính trị đến biến đổi khí hậu, thiếu hụt lực lượng lao động và những bất đồng trong chính sách về hạ tầng và thị trường của các nước châu Âu (XEM CHI TIẾT TRONG BÁO CÁO).
Là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, nơi tập trung các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hàng đầu thế giới, Đức đồng thời cũng là một trong các thị trường logistics hiệu quả nhất trên thế giới. Theo Bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả logistics (LPI) năm 2023 do Ngân hàng thế giới công bố, thị trường logistics của Đức đứng thứ 4 toàn cầu, sau Singapore, Phần Lan và Đan Mạch.
Quy mô thị trường vận tải và logistics của Pháp ước tính đạt 153,49 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến đạt 195,71 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,13% trong giai đoạn 2023-2029. Trong đó, quy mô thị trường dịch vụ logistics bên thứ 3 (3PL) của Pháp ước tính đạt 31,41 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 37,86 tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,81% trong giai đoạn 2023-2028.
Chỉ số LPI của Nga xếp thứ 88 vào năm 2023. Hiệu quả hoạt động logistics sụt giảm do cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine và gián đoạn thương mại khi các lệnh trừng phạt kinh tế và vận chuyển từ Phương Tây ngày càng khắc nghiệt.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
2. TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Biến đổi khí hậu gây hạn hán, ảnh hưởng đến vận tải đường thủy tại châu Âu
Hình 2: Quy mô thị trường thương mại điện tử của Đức giai đoạn 2013-2022 (Đvt: tỷ Euro)
Hình 3: Quy mô thị trường ô tô tại Đức
Hình 4: Tỷ trọng của lĩnh vực dịch vụ vận tải và lưu kho trong tổng GDP của Pháp giai đoạn 2017-2022
Hình 5: Cơ sở kho bãi quy mô lớn của Clarion Gramercy (Pháp)
Hình 6: Cơ cấu thị trường logistics của Hà Lan theo nhóm dịch vụ giai đoạn 2017-2023 và dự báo đến năm 2029
Hình 7: Quy mô thị trường thương mại điện tử của Vương quốc Anh giai đoạn 2017-2022
Hình 8: Tỷ trọng của dịch vụ vận tải và lưu kho trong tổng GDP của Nga giai đoạn 2017-2022
Hình 9: Các đoàn tàu hỏa chở ngũ cốc của Nga sang Trung Quốc
Báo cáo mới phát hành vào tháng 11/2023 bởi công ty nghiên cứu thị trường Technavio dự báo quy mô thị trường dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) của châu Âu ước tính tăng trưởng với tốc độ CAGR là 8,13% trong giai đoạn 2023- 2028, giúp quy mô thị trường tăng thêm 96,42 tỷ USD.
Các quy định mới, chặt chẽ hơn ở nhiều nước châu Âu về thời gian lái xe, điều kiện làm việc cho tài xế, chính sách về bảo vệ môi trường, gồm cả kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn và không khí, tấn công của tin tặc, xung đột địa chính trị…, tất cả các yêu tố trên khiến việc tự thực hiện hoạt động logistics trở nên khó khăn, tốn kém và rủi ro hơn. Các công ty sản xuất trên khắp châu Âu ngày càng nhận thấy việc ổn định năng lực sản xuất và hoạt động đòi hỏi phải sử dụng các dịch vụ logistics chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, từ khâu dịch vụ logistics cho việc cung cấp nguyên liệu thô cho nhà máy và đến giao thành phẩm cho các nhà bán lẻ và nhà phân phối và đến tận tay người tiêu dùng.
Tuy nhiên, thị trường dịch vụ logistics tại châu Âu cũng phải đối mặt với những thách thức lớn, từ xung đột thương mại, địa chính trị đến biến đổi khí hậu, thiếu hụt lực lượng lao động và những bất đồng trong chính sách về hạ tầng và thị trường của các nước châu Âu (XEM CHI TIẾT TRONG BÁO CÁO).
Là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, nơi tập trung các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hàng đầu thế giới, Đức đồng thời cũng là một trong các thị trường logistics hiệu quả nhất trên thế giới. Theo Bảng xếp hạng Chỉ số hiệu quả logistics (LPI) năm 2023 do Ngân hàng thế giới công bố, thị trường logistics của Đức đứng thứ 4 toàn cầu, sau Singapore, Phần Lan và Đan Mạch.
Quy mô thị trường vận tải và logistics của Pháp ước tính đạt 153,49 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến đạt 195,71 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,13% trong giai đoạn 2023-2029. Trong đó, quy mô thị trường dịch vụ logistics bên thứ 3 (3PL) của Pháp ước tính đạt 31,41 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 37,86 tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,81% trong giai đoạn 2023-2028.
Chỉ số LPI của Nga xếp thứ 88 vào năm 2023. Hiệu quả hoạt động logistics sụt giảm do cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine và gián đoạn thương mại khi các lệnh trừng phạt kinh tế và vận chuyển từ Phương Tây ngày càng khắc nghiệt.
NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
TÓM TẮT
1. TÌNH HÌNH CHUNG THỊ TRƯỜNG LOGISTICS CHÂU ÂU
2. TÌNH HÌNH CỤ THỂ TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG
2.1. Đức
2.2. Pháp
2.3. Hà Lan
2.4. Vương quốc Anh
2.5. Nga
DANH MỤC HÌNH
Hình 1: Biến đổi khí hậu gây hạn hán, ảnh hưởng đến vận tải đường thủy tại châu Âu
Hình 2: Quy mô thị trường thương mại điện tử của Đức giai đoạn 2013-2022 (Đvt: tỷ Euro)
Hình 3: Quy mô thị trường ô tô tại Đức
Hình 4: Tỷ trọng của lĩnh vực dịch vụ vận tải và lưu kho trong tổng GDP của Pháp giai đoạn 2017-2022
Hình 5: Cơ sở kho bãi quy mô lớn của Clarion Gramercy (Pháp)
Hình 6: Cơ cấu thị trường logistics của Hà Lan theo nhóm dịch vụ giai đoạn 2017-2023 và dự báo đến năm 2029
Hình 7: Quy mô thị trường thương mại điện tử của Vương quốc Anh giai đoạn 2017-2022
Hình 8: Tỷ trọng của dịch vụ vận tải và lưu kho trong tổng GDP của Nga giai đoạn 2017-2022
Hình 9: Các đoàn tàu hỏa chở ngũ cốc của Nga sang Trung Quốc
ĐỂ XEM CHI TIẾT VUI LÒNG TẢI BÁO CÁO
(1) THÔNG TIN VỀ CÁC NGÀNH HÀNG CÔNG NGHIỆP, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(2) Phân tích và dự báo về thị trường logistics, chuỗi cung ứng quốc tế và trong nước, độ tin cậy của lịch trình, tình hình hoạt động tại các cảng biển, cửa khẩu, thị trường giao nhận, chuyển phát, kho bãi, bất động sản, doanh nghiệp logistics mới nhất, VUI LÒNG XEM TẠI ĐÂY
(3) Công nghệ mới trong logistics và quản trị chuỗi cung ứng, vui lòng xem TẠI ĐÂY
(4) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(5) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(4) Báo cáo nghiên cứu thị trường Chuỗi cung ứng lạnh (tập trung vào kho lạnh, vận tải lạnh) của Việt Nam và thế giới, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY
(5) Phân tích chi tiết về kinh tế, thương mại, tài chính tiền tệ thế giới, trong nước, các ngành hàng xuất, nhập khẩu chính, vui lòng tham khảo TẠI ĐÂY